Chiến dịch giành vé dự vòng chung kết giải U23 châu Á 2018 với đội tuyển U23 Việt Nam đã hoàn thành, giờ là lúc thầy trò HLV Hữu Thắng dành sự tập trung cao nhất, chuẩn bị tốt nhất cho một nhiệm vụ khác cũng rất quan trọng: "săn vàng” SEA Games.

Thực ra, quá trình tham dự vòng loại U23 châu Á 2018 của U22 Việt Nam cũng là chuẩn bị cho SEA Games 29. Tuy nhiên, ở sân chơi châu lục, HLV Hữu Thắng có những tính toán riêng cho mình, và phải thừa nhận rằng ông thầy xứ Nghệ đã rất tham vọng khi quyết tâm là tốt hai nhiệm vụ cùng một lúc.

Tất nhiên, việc U22 Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ thở, chỉ có đối thủ U22 Hàn Quốc là điều hết sức thuận lợi. Thầy trò HLV Hữu Thắng chưa thi đấu nhưng tất cả đã tin rằng họ hoàn toàn có thể giành vé, bởi một vị trí nhì bảng với thành tích tốt là nằm trong khả năng.

 

 U22 Việt Nam đã sẵn sàng cho mục tiêu lớn tại SEA Games 29

U22 Việt Nam đã sẵn sàng cho mục tiêu lớn tại SEA Games 29

 

Mục tiêu dễ hoàn thành, nên việc tranh vé tới Trung Quốc dự vòng chung kết U23 châu Á năm tới, chính là dịp để HLV Hữu Thắng có những thử nghiệm, tính toán nhân sự cho SEA Games 29 – giải đấu trọng tâm trong năm nay của bóng đá Việt Nam.

Những tính toán ấy, gần như có kết quả khả quan, với việc Công Phượng đang tìm lại hình ảnh của của mình. Chân sút người Nghệ An đã trở thành điểm sáng nhất của U22 Việt Nam ở giải đấu vừa qua.

Đó là những thử nghiệm thành công vị trí của Văn Hậu, Đức Chinh, Quang Hải hay ngay cả thủ thành Tiến Dũng – người đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận thua U22 Hàn Quốc.

Về lối chơi, U22 Việt Nam vẫn đá ban bật, phối hợp 1 chạm, và đã tận dụng tốt hơn những tình huống cố định.

Nhìn chung, HLV Hữu Thắng đã hoàn thành được nhiều mục tiêu tiêu tại vòng loại U23 châu Á 2018, và giờ là lúc mà U22 Việt Nam hướng tới SEA Games với quyết tâm giành tấm HCV sau hơn 50 năm chờ đợi.

Công Phượng và các đồng đội sẽ có một trận giao hữu với đội các ngôi sao K-League vào ngày 29/7 tới, sau đó là chuyến tập huấn chất lượng tại Hàn Quốc.

HLV Hữu Thắng cho biết, mọi thứ đang đi theo đúng lộ trình, điều mà chiến lược gia xứ Nghệ lo lắng nhất lúc này là chấn thương của các trụ cột. Trong môn thể thao đối kháng như bóng đá, chấn thương có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Chính HLV Hữu Thắng là người hiểu rõ việc thiếu vắng các vị trí quan trọng đã ảnh hưởng thế nào đến chuyên môn cũng như tâm lý trước mỗi giải đấu lớn.

Người hâm mộ đang đặt nhiều kỳ vọng vào lứa U22 lần này, điều đó tạo nên áp lực, nhưng cũng là động lực để những Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng… cháy hết mình cho một kỳ SEA Games cuối.


                                                                                             Theo Dantri


Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục