Tài năng trẻ Đoàn Văn Hậu của CLB Hà Nội chơi rất nổi bật với hai bàn thắng và một kiến tạo trong chiến thắng "bốn sao” của U22 Việt Nam trước U22 Đông Timor ở lượt trận đầu tiên bảng B SEA Games 29. Hai bàn thắng còn lại được ghi do công của Đức Chinh và Công Phượng.


                  Hậu vệ Văn Hậu (trái) xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Ở lần gặp nhau gần đây nhất tại vòng loại U23 châu Á 2018 giữa tháng bảy vừa qua, U22 Việt Nam có chiến thắng 4-0 trước U22 Đông Timor trong trận "thủy chiến” trên sân Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh). Thế trận ở lần tái đấu này không có nhiều thay đổi khi các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng tiếp tục là những người nắm giữ sự chủ động cùng phần lớn thời gian kiểm soát bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ưu thế của U22 Việt Nam gần như ngay lập tức được cụ thể hóa thành bàn thắng từ rất sớm. Phút thứ 8, xuất phát từ pha phạt góc bên phía cánh trái của Công Phượng, Văn Hậu có mặt đúng lúc sau tình huống bóng lộn xộn trong vòng cấm của U22 Đông Timor, đệm bóng cận thành mở tỷ số.

Những phút tiếp theo, U22 Việt Nam tiếp tục tỏ ra lấn át đối phương. Phút 15, Tuấn Anh tung cú sút xa đưa bóng chạm cột dọc. Phút 20, Hà Đức Chinh nhân đôi cách biệt cho đội nhà sau đường căng ngang thuận lợi từ bên cánh trái của Văn Hậu với pha bay người đánh đầu dũng mãnh.

Hàng tiền vệ của U22 Đông Timor tỏ ra quá lép vế so với tuyến giữa của U22 Việt Nam, trong khi hàng phòng ngự của họ cũng không thể hoàn thành nhiệm vụ kiềm tỏa được sự bùng nổ của các cầu thủ tấn công bên phía đội bóng áo đỏ. Chỉ hai phút sau cú sút chạm xà ngang rất đáng tiếc của Đức Chinh, Văn Hậu hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu ở phút 41 với cú rocket tầm xa bằng chân trái sở trường. Hậu vệ trái của CLB Hà Nội có một ngày thi đấu thăng hoa với hai bàn thắng cùng một pha kiến tạo chỉ trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Tỷ số 3-0 sau khi kết thúc hiệp một phản ánh đúng ưu thế vượt trội của U22 Việt Nam.

Thế trận sau giờ nghỉ không có nhiều thay đổi, tuy nhiên, HLV Hữu Thắng chủ động yêu cầu giảm dần nhịp độ trận đấu để các học trò không bị hao hụt quá nhiều thể lực bởi chúng ta sẽ phải thi đấu liên tục các ngày sau đây với mật độ hai trận/ngày. Dù vậy, U22 Việt Nam vẫn liên tiếp có được những tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Fagio Pereira.

Những cơ hội lần lượt trôi qua chân của Công Phượng hay Quang Hải trong sự tiếc nuối của các cổ động viên đội bóng áo đỏ có mặt trên khán đài. Sau nhiều tình huống bỏ lỡ cơ hội, cuối cùng Công Phượng cũng tìm được bàn thắng cho riêng mình trong trận đấu sau khi nhận đường chuyền bóng rất đồng đội của Văn Toàn trong vòng cấm, tiền vệ mang áo số 10 của U22 Việt Nam đặt lòng nhẹ nhàng trong tình huống đối mặt, nâng tỷ số lên 4-0. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Giành chiến thắng thuyết phục trước U22 Đông Timor, thầy trò HLV Hữu Thắng tạm thời vươn lên nắm giữ ngôi đầu bảng B bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Thái-lan và Indonesia cùng nhau chia điểm với tỷ số hòa 1-1. Điểm trừ của U22 Việt Nam ở trận ra quân có lẽ đến từ hai chiếc thẻ vàng của Xuân Trường và Văn Hậu. Các cầu thủ cần hạn chế tối đa những tình huống phạm lỗi không đáng có để tránh phải vắng mặt ở những trận đấu quan trọng sắp tới.

 

 

                                                  TheoNhandan

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục