(HBĐT) - Để chuẩn bị lực lượng tốt nhất tham gia Đại hội TD-TT huyện Kỳ Sơn lần thứ V, năm 2017, các xã trên địa bàn huyện đã và đang diễn ra Đại hội TD-TT cấp cơ sở. Đến cuối tháng 7, toàn huyện đã có 7 xã, thị trấn tổ chức xong Đại hội TD-TT cơ sở, còn 3 xã: Phú Minh, Yên Quang và Hợp Thành sẽ tổ chức xong trong tháng 8 và tháng 9.


Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BTC Đại hội TD-TT huyện Kỳ Sơn lần thứ V, năm 2017 cho biết: Đại hội TD-TT là hoạt động nhằm khơi dậy và vận động đông đảo nhân dân thường xuyên luyện tập TD-TT để tăng cường sức khỏe phục vụ lao động, học tập, công tác, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Thông qua đó, tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2017 – 2020. Để chuẩn bị cho Đại hội TD-TT lần thứ V, huyện đã thành lập BTC Đại hội và ban hành các kế hoạch, điều lệ tổ chức thực hiện Đại hội TD-TT của huyện đến các xã, thị trấn và các văn bản hướng dẫn thực hiện đến các cơ sở. Mục tiêu phấn đấu 100% xã, thị trấn tổ chức Đại hội TD-TT; tổ chức đủ 8 môn thi đấu trong Đại hội TD-TT huyện Kỳ Sơn lần thứ V; thành lập đoàn tham gia thi đấu các môn trong Đại hội và phấn đấu xếp thứ 4/11 huyện, thành phố tại Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ VI, năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Kỳ Sơn cho biết: Theo kế hoạch, đối với cấp xã tổ chức từ tháng 4 đến cuối tháng 9 và xã Dân Hạ là đơn vị tổ chức Đại hội điểm của huyện. Đại hội TD-TT huyện Kỳ Sơn được tổ chức trung tuần tháng 11/ 2017. Để Đại hội TD-TT cơ sở diễn ra đảm đảo đúng về quy mô, chất lượng và thời gian, Phòng VH-TT và Trung tâm VH-TT đã phát tới các xã cuốn sổ tay tổ chức đại hội, tổ chức tập huấn hướng dẫn kỹ thuật, hỗ trợ giúp các xã toàn bộ khối đầu rồng gồm: kiệu ảnh Bác, lô gô Đại hội, cờ, đuốc… Các xã chuẩn bị lực lượng tham gia khối diễn hành và vận động viên, cổ động viên trong những ngày diễn ra đại hội. Đến cuối tháng 7, toàn huyện có 7 xã, thị trấn tổ chức xong Đại hội TD-TT cơ sở và 2 xã Phú Minh, Yên Quang sẽ tổ chức trong tháng 8, xã Hợp Thành tổ chức vào tháng 9. Đối với 8 môn thi đấu trong Đại hội, huyện đã tổ chức được 5 môn, gồm: bắn nỏ, đẩy gậy, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn; môn việt dã sẽ tổ chức vào tháng 10, còn lại 2 môn là điền kinh và kéo co, BTC sẽ tổ chức thi đấu ngay sau lễ khai mạc Đại hội.

Nhìn chung tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã có sự chuẩn bị chu đáo cho Đại hội TD-TT ngay từ cấp cơ sở. 100% xã tổ chức lễ khai mạc, bế mạc Đại hội trang trọng có phần diễu hành biểu dương lực lượng và tham gia thi đấu đủ từ 5 môn trở lên. Trong đó, các môn được các địa phương lựa chọn chủ yếu là môn thể thao dân tộc và các môn nằm trong các môn thi đấu tại Đại hội TD-TT huyện như: kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, điền kinh, bóng chuyền. Nhiều xã, thị trấn như: Dân Hạ, Mông Hóa, Dân Hòa, thị trấn Kỳ Sơn… đã huy động được hàng nghìn lượt người dân đến tham gia các hoạt động trước, trong và sau lễ khai mạc Đại hội TD-TT. Qua đó tạo không khí vui tươi, đoàn kết, thúc đẩy phong trào luyện tập TD-TT trong nhân dân ngày càng phát triển mạnh hơn.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Văn Sơn, sau khi kết thúc Đại hội TD-TT cấp cơ sở, huyện sẽ tập trung lực lượng, chuẩn bị đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực để sẵn sàng cho Đại hội TD-TT huyện Kỳ Sơn lần thứ V diễn ra vào trung tuần tháng 11/2017. Đây sẽ là ngày hội lớn của nhân dân các dân tộc trong huyện để tạo sự hưởng ứng, lan tỏa cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phát triển phong trào TD-TT rộng rãi trong quần chúng nhân dân, giữ gìn và phát triển các môn thể thao dân tộc, thể thao truyền thống ở từng xã; tạo nền tảng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Đặc biệt, thông qua Đại hội TD-TT lần này sẽ tuyển chọn VĐV xuất sắc tham gia Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ VII, năm 2018.


                                                                           Hồng Ngọc

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục