Việc các đội trong top 3 chỉ hơn kém nhau vỏn vẹn ba điểm trong khi V-League chỉ còn năm vòng đấu nữa khiến cuộc đua vô địch mùa này trở nên "nóng” hơn bao giờ hết. Bất cứ sự mất tập trung nào ở thời điểm nhạy cảm này đều sẽ phải trả giá bằng những công sức, nỗ lực của toàn đội trong suốt thời gian. Liệu ở vòng 22 cuối tuần này, người hâm mộ sẽ được chứng kiến bước ngoặt đáng chú ý ?


Quảng Nam duy trì vị trí số một?

Đội đầu bảng Quảng Nam trở về sân nhà để tiếp đón CLB đang gặp khủng hoảng là Hoàng Anh Gia Lai. Đội bóng phố núi đang có phong độ vô cùng tệ hại khi trải qua chuỗi bốn trận thua liên tiếp và khiến HLV Nguyễn Quốc Tuấn đi đến quyết định từ chức. Không may cho Hoàng Anh Gia Lai ở thời điểm khó khăn này khi họ phải làm khách trên sân Tam Kỳ của đội bóng miền trung đang rất cần điểm để hiện thực hóa giấc mơ vô địch. Hơn thế nữa, trong bảy cuộc đối đầu gần đây nhất giữa hai đội, Quảng Nam giành tới bốn thắng lợi, trong khi đội chủ sân Pleiku chỉ hai lần hưởng niềm vui chiến thắng.

Trong trận đấu tới, đội khách đón chào sự trở lại của thủ môn Tô Vĩnh Lợi trong khung gỗ và Marcelino Motta sau khi hết hạn treo giò, tuy nhiên, tân HLV Dương Minh Ninh sẽ không thể đưa ra sân trung vệ Tăng Tiến và tiền vệ Ngọc Quang (đều nhận đủ ba thẻ vàng). Về phần đội chủ nhà, HLV Hoàng Văn Phúc có trong tay đội hình gần như mạnh nhất, ngoại trừ trung vệ trụ cột Thiago dính chấn thương phải nghỉ tới hết mùa. 90 phút trên sân Tam Kỳ nhiều khả năng sẽ khép lại với niềm vui cho Quảng Nam nếu xét về phong độ cũng như yếu tố con người ở thời điểm hiện tại.
Các cầu thủ Quảng Nam có thể tiếp tục chiến thắng để duy trì ngôi đầu bảng?

Hà Nội "dễ thở”, FLC Thanh Hóa gặp khó trên đất mỏ

Đương kim vô địch Hà Nội vòng này được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy và chỉ phải gặp đội đang xếp áp chót trên BXH là XSKT Cần Thơ. Theo HLV Chu Đình Nghiêm, trận hòa 3-3 với FLC Thanh Hóa vừa qua "tuy chưa thể giúp Hà Nội bứt phá nhưng sẽ là bệ phóng cho toàn đội trong giai đoạn cuối mùa giải này”. Quả thực, yếu tố tinh thần luôn là lợi thế của đội bóng Thủ đô trong cuộc đua nước rút ở những mùa giải gần đây.

Dù vậy, hàng thủ của Hà Nội chắc chắn sẽ phải dè chừng tiền đạo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 12 bàn Nsi Amogou bên phía đội bóng miền Tây. Về tình hình lực lượng, đội chủ nhà sẽ thiếu vắng trung vệ Ngọc Đức và tiền vệ Duy Mạnh (treo giò), trong khi XSKT Cần Thơ cũng không có trung vệ Văn Quân vì lý do tương tự. Nếu thi đấu đúng phong độ, ba điểm ở trận đấu tới có lẽ không nằm ngoài khả năng của nhà đương kim vô địch.


 
Trận hòa 3-3 với FLC Thanh Hóa vòng trước sẽ là động lực tinh thần cho Hà Nội giành chiến thắng trên sân nhà ở vòng 22.

Trong khi đó, FLC Thanh Hóa sẽ có chuyến hành quân hứa hẹn nhiều khó khăn tới sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh. Đội bóng đất mỏ vừa chấm dứt chuỗi bốn trận toàn hòa và thua với thắng lợi tối thiểu 1-0 trên sân của Becamex Bình Dương. Được thi đấu trên sân nhà ở vòng đấu này, chắc chắn HLV Phan Thanh Hùng và các học trò sẽ hướng tới một chiến thắng nữa để lấy lại niềm tin và sự kỳ vọng nơi người hâm mộ.

Sau khi một lần nữa đánh rơi chiến thắng trước Hà Nội, ban huấn luyện và các cầu thủ FLC Thanh Hóa chắc chắn đã rút ra được nhiều điều để không có thêm những cú "sảy chân” đáng tiếc như vậy ở những vòng đấu mang tính chất sống còn sắp tới. Trung vệ Đình Đồng sẽ không thể góp mặt trong đội hình của HLV Ljupko Petrović ở trận đấu tới do đã nhận đủ ba thẻ vàng. Một trận quyết chiến thực sự trên sân vận động Cẩm Phả, kết quả của 90 phút hứa hẹn nhiều hấp dẫn sắp tới có thể sẽ quyết định số phận của hai đội, đặc biệt là FLC Thanh Hóa trong cuộc đua vô địch mùa giải này.

Ngã ngũ cuộc chiến trụ hạng

Sau trận thua trước SHB Đà Nẵng vòng trước, suất xuống hạng gần như đã an bài với Long An. Trở về sân nhà tiếp đón Sài Gòn, Long An sẽ quyết tâm thi đấu với tinh thần cao nhất để chia tay V-League với hình ảnh đẹp, đúng như lời phát biểu của HLV Minh Phương: "Dù không còn cơ hội trụ hạng nhưng lúc nào tôi cũng động viên các học trò phải thi đấu đẹp vì màu cờ sắc áo, cống hiến cho khán giả cả nước trận cầu hay nhất, tinh thần tốt nhất để đưa giải kết thúc thành công tốt đẹp”.
Vòng 22 cũng sẽ chứng kiến những cuộc so tài đáng chú ý khác như Hải Phòng làm khách trên sân Vinh của Sông Lam Nghệ An, Sanna Khánh Hòa đón tiếp SHB Đà Nẵng trên sân nhà 19-8 Nha Trang và TP Hồ Chí Minh chạm trán Becamex Bình Dương trên sân Thống Nhất.

Lịch thi đấu vòng 22 V-League 2017:

17 giờ ngày 20-10: Sông Lam Nghệ An - Hải Phòng
17 giờ ngày 21-10: Quảng Nam - Hoàng Anh Gia Lai
17 giờ ngày 21-10: Sanna Khánh Hòa - SHB Đà Nẵng
17 giờ 30 ngày 21-10: TP Hồ Chí Minh - Becamex Bình Dương
17 giờ ngày 22-10: Than Quảng Ninh - FLC Thanh Hóa
17 giờ 30 ngày 22-10: Long An - Sài Gòn
18 giờ 30 ngày 22-10: Hà Nội - XSKT Cần Thơ


Theo Nhandan

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục