Tháng 9/2017 vừa qua, CLB bóng bàn thành phố Hòa Bình tiếp tục là địa chỉ quen thuộc, đồng chủ giải Cúp bóng bàn Mizuno Sanwei lần thứ 2 năm 2017. Gần 100 VĐV nam, nữ không chỉ là các cây vợt quen thuộc của Yên Thủy, Kim Bôi, Lạc Thủy, Đà Bắc, Mai Châu, Lương Sơn, thành phố Hòa Bình, …mà còn các các VĐV của các tỉnh, thành bạn như Ninh Bình, Nam Định, Hà Nội cũng về dự giải. Bên cạnh việc thể hiện hết khả năng chuyên môn để có được các chiến thằng tại vòng bảng, vòng đấu loại trực tiếp và giành các vị trí cao nhất, phần đông các VĐV đều có chung cảm nhận về sự gần gũi, thân thiện khi được gặp gỡ, thi đấu trong không gian CLB bóng bàn thành phố Hòa Bình.

 

Ảnh: Lãnh đạo Sở VH, TT&DL trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch” cho 5 hội viên CLB bóng bàn Thành phố có đóng góp cho phong trào thể thao.

Một VĐV đến từ Hà Nội chia sẻ: Tôi đã vài lần đến giao lưu, thi đấu tại CLB thành phố Hòa Bình. Đến đây lần này, chúng tôi vẫn có cảm tưởng như đến với CLB "ruột” của mình: ấm áp, sẻ chia và ăm ắp niềm đam mê đối với môn bóng bàn”. Được thành lập từ năm 1992, hiện CLB có trên 30 hội viên nam, nữ với nhiều độ tuổi, ngành nghề thành phần khác nhau, nhưng đều có chung tình yêu với môn thể thao này và đang chung sức để gây dựng phong trào ngày một phát triển hơn. Là một trong những CLB bóng bàn có nhiều năm duy trì các hoạt động thể thao ở thành phố Hòa Bình, CLB bóng bàn Thành phố đã thực sự khẳng định được mình ở nhiều phương diện. Cả về công tác tập luyện, thi đấu, thành tích và huấn luyện, đào tạo. Hàng năm, Ban chủ nhiệm CLB đều luôn có những đánh giá, tổng kết những mặt được, mặt hạn chế đã đạt được và đề ra các giải pháp, hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

 Được sự ủng hộ của các phòng, ban, trung tâm thuộc thành phố Hòa Bình, đặc biệt là nội lực của CLB(tính tổ chức, ý thức của các hội viên, nguồn lực từ các hội viên…), CLB đã có nhiều hoạt động thể thao ý nghĩa, chất lượng; thể hiện được sức mạnh trong công tác xã hội hóa TD-TT. Để không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn, tạo cơ hội cơ hội cọ xát, học hỏi các VĐV khắp nơi trong tỉnh và khu vực miền Bắc, CLB đã xây dựng được các mối quan hệ tốt nhằm duy trì đều đặn các sinh hoạt, giao lưu thể thao chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước của đất nước, của tỉnh. Bình quân, mỗi năm, CLB đều tổ chức được 5-7 cuộc giao lưu, thi đấu với các CLB. Có điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất(bàn thi đấu, trang thiết bị, ánh sáng…), CLB cũng là nhân tố chính góp phần để thành phố Hòa Bình tổ chức thành công các giải bóng bàn vô địch thành phố, giải đồng đội và giải các CLB bóng bàn thành phố cũng như các giải bóng bàn của các ban, ngành của thành phố. "Hữu xạ tự nhiên hương”, nhiều CLB trong và ngoài tỉnh, nhiều VĐV danh tiếng đã tìm đến CLB để giao lưu, học hỏi về cách thức tổ chức, duy trì hoạt động. Đồng thời, CLB cũng có cơ hội để tích lũy cho mình những kinh nghiệm cũng như tạo điều kiện cho hội viên của mình được học hỏi, trải nghiệm.  CLB bóng bàn thành phố Hòa Bình từng dành cho người hâm mộ bóng bàn nhiều niềm vui với trái bóng nhựa;  thỏa được "cơn khát” khi được tham gia, chứng kiến các trận đấu bóng bàn đỉnh cao của các VĐV kiện tướng quốc gia tại thành phố Hòa Bình. Giới mộ điệu vẫn còn lưu lại ấn tượng khi được thưởng thức các trận đấu của các tuyển thủ quốc gia một thời như Đoàn Kiến Quốc, Nguyễn Nam Hải, Vũ Mạnh Cường…tại CLB thành phố.   


Ảnh: Thành viên Ban chủ nhiệm CLB trao giải cho các VĐV đạt thành tích cao tại 1 giải đấu do CLB thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức

Từ phong trào của CLB, nhiều hội viên, VĐV đã khẳng định mình tại các giải bóng bàn của tỉnh và toàn quốc như: Giải vô địch-trẻ-trung cao tuổi tỉnh, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Giải bóng bàn lãnh đạo tỉnh, Giải bóng bàn Người giáo viên nhân dân toàn quốc, Hội thao ngành điện lực miền Bắc và toàn quốc… Năm 2016, có 10 hội viên CLB đoạt huy chương vàng, bạc đồng tại các giải bóng bàn trong và ngoài tỉnh. Năm 2017, có 15 lượt VĐV đoạt huy chương tại các giải đấu có uy tín. Với những đóng góp cho phong trào bóng bàn nói riêng và cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào thể thao Thành phố nói chung, năm 2017, đã có 05 hội viên được Bộ VH, TT&DL trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch”.

                                      P.V

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục