Roger Federer đã trở thành tay vợt đầu tiên giành tấm vé vào bán kết giải quần vợt ATP Tour Finals 2017 sau khi nhẹ nhàng vượt qua ngôi sao trẻ người Đức, Alexander Zverev, với tỷ số 7-6 (8/6), 5-7, 6-1 ở lượt trận thứ hai bảng Boris Becker diễn ra rạng sáng nay.


Federer và Zverev bước vào trận đấu với những lợi thế riêng biệt. Lịch sử đối đầu trong quá khứ giữa hai tay vợt này là cân bằng, với hai thắng, hai thua cho mỗi bên sau bốn lần chạm trán trước đây.

Zverev đang là người tiên phong trong nỗ lực của các tay vợt trẻ nhằm lật đổ chế độ "thống trị” của các tên tuổi kỳ cựu. Điều này được thể hiện rõ qua chiến thắng của anh trước cựu số một thế giới Novak Djokovic tại chung kết Rome Masters hồi tháng năm vừa qua, cũng như thắng lợi 2-0 trước "tượng đài” Federer tại chung kết Rogers Cup hồi tháng tám.

Trong khi đó, "Tàu tốc hành Thụy Sĩ”, Roger Federer, lại đang sở hữu một phong độ cực kỳ ấn tượng kể từ đầu năm, khi giành được bảy danh hiệu, gồm hai chức vô địch Grand Slam, ba danh hiệu Masters 1000 và hai chức vô địch ATP 500.

Trong lần gặp gỡ thứ năm, có vẻ như sức trẻ của một tay vợt 20 tuổi là không đủ để giúp Zverev làm nên điều bất ngờ trước một Federer lão luyện và tràn đầy kinh nghiệm.

Ở sét một, Federer buộc Zverev phải cứu hai set-point (điểm quyết định sét đấu) ở game thứ 12 trước khi ngược dòng thắng 8-6 trong loạt tie-break sau đó. Zverev cũng có một cơ hội kết thúc thắng lợi ở sét đấu, tuy nhiên đại diện của Đức lại không tận dụng thành công để ghi điểm set-point khi tỷ số loạt tie-break đang là 6-5 nghiêng về phía anh.


Roger Federer hiện là ứng cử viên số một cho chức vô địch ATP Finals 2017.

Sang sét hai, Zverev phản công mạnh mẽ và thành công ở điểm set-point thứ ba, qua đó quân bình tỷ số 1-1.

Tuy nhiên, đó cũng là điểm nhấn cuối cùng mà tay vợt trẻ người Đức làm được trong trận đấu này, bởi ở sét đấu quyết định, Federer đã thi đấu với sự tập trung cao độ, buộc Zverev phải chấp nhận gác vợt chóng vánh với tỷ số 1-6.

Với hai chiến thắng liên tiếp, Roger Federer đã xuất sắc giành tấm vé sớm vào bán kết ATP Finals mặc dù vẫn còn một trận gặp Marin Cilic.

Federer hiện đang là ứng cử viên số một cho chức vô địch năm nay, sau quyết định rút lui khỏi giải đấu của tay vợt số một thế giới Rafael Nadal ngày hôm qua. Việc tái phát chấn thương đầu gối trong trận gặp David Goffin là nguyên nhân khiến Nadal không thể tiếp tục cuộc chơi tại London.

Cũng tại bảng Boris Becker, trước đó, tay vợt người Mỹ Jack Sock tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp tại giải đấu năm nay sau khi đánh bại Marin Cilic với tỷ số 5-7, 6-2, 7-6 (7/4).


Theo Nhandan

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục