(HBĐT) - Tự hào quá Việt Nam! Không thể tin nổi! Đội tuyển Việt Nam tuyệt vời! Tôi yêu Việt Nam… người dân Hoà Bình đã thốt lên như vậy khi kết thúc trận bán kết bóng đá U23 Châu Á giữa đội tuyển Việt Nam và Qatar. Từ các vùng quê đến thành phố, từ các gia đình đến các quán cafe, khu vui chơi giải trí đều rộn ràng không khímừng chiến thắng. Niềm vui vỡ oà, cảm xúc trào dâng, khắp nơi đều âm vang lời hát "Việt Nam Hồ Chí Minh, Việt Nam Hồ Chí Minh…” Trên mạng xã hội cũng tràn ngập các dòng trạng thái vui sướng. Trái tim người hâm mộ Hoà Bình hoà chung nhịp đập cùng triệu con tim cả nước.


Ngay từ 15h khi trận đấu bắt đầu, nhiều người hâm mộ Hoà Bình đã chăm chú theo dõi. Mỗi người chọn cho mình một cách xem, thường theo một nhóm tại các gia đình để tạo không khí và đông nhất là tại các quán cafe có màn hình lớn. Tại quán cafe Trung tâm giải trí Sao Mai (TP Hòa Bình) có trên 300 người xem, cổ vũ. Quán đã bố trí 5 màn hình, 1 máy chiếu. Khi các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam gỡ hòa, rồi ghi bàn thắng, mọi người sung sướng hò reo cảm giác quán như muốn vỡ tung.Các quán như cafe Shop ở phường Phương Lâm, Bức Tường ở phường Tân Thịnh, Điểm hẹn âm nhạc ở phường Thịnh Lang cũng có vài chục đến hàng trăm người cùng xem, cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.


Người hâm mộ xem trận bán kết giữa Vịêt Nam và Qatar tại Trung tâm giải trí Sao Mai vui sướng khi Việt Nam giành chiến thắng.


Người dân thành phố Hoà Bình tập trung về Cung văn hoá tỉnh mang theo cờ Tổ quốc mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

 

Sau chiến thắng trước đối thủ Iraq rất mạnh, đội tuyển Việt Nam vào đá trận bán kết với Qatar trong khí thế tưng bừng và khát vọng chiến thắng, đem vinh quang về cho Tổ quốc. Song, đối thủ Qatar mạnh, hầu hết cầu thủ các thành viên của đội U19 vô địch châu Á năm 2014, nên trận đấu diễn ra căng thẳng, gay cấn. Người hâm mộ Hoà Bình đã trải qua những cung bậc cảm xúc nghẹt thở khi bị dẫn trước, rồi sung sướng khi gỡ hoà và chiến thắng trên chấm luân lưu 11m. Giọt nước mắt hạnh phúc lăn dài trên những gương mặt tràn đầy niềm vui.

Anh Trương Duy Bình, phường Phương Lâm chia sẻ: Đội tuyển Việt Nam đá trận này rất hay, bình tĩnh, tự tin, quyết tâm. Tôi xem trận đấu mà tim cứ như "nhảy nhót" trong lồng ngực khi rượt đuổi tỉ số, đá penalty và đứng tim khi Việt Nam chiến thắng.Tôi về mổ gà để ăn mừng. Còn bác Nguyễn Trung Thành ở phường Thái Bình mặc dù đã 65 tuổi nhưng khi trận đấu kết thúc đã lấy lá cờ Tổ quốc quấn vào người và ra đường hô vang mừng chiến thắng… Người thì lấy vung nồi, trống để gõ, người hò reo, đội cờ Tổ quốc lên đầu… mỗi người một vẻ, tất cả cùng rạo rực, hòa vang trong dàn đồng ca mang tên "chiến thắng”.

Ngay khi trận đấu kết thúc, hàng nghìn người dân thành phố Hoà Bình đã đổ ra đường mang theo cờ đỏ sao vàng hô vang Việt Nam vô địch và diễu hành qua các tuyến phố.

Người dân Hoà Bình nói riêng và cả nước nói chung đang hướng tới trận chung kết và giấc mơ vô địch. Chiến thắng ngày 23/1 mang thông điệp về sức mạnh, ý chí và điều kỳ diệu mang tên Việt Nam.


                                                                               Cẩm Lệ


Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục