Toàn thể truyền thông và người hâm mộ bóng đá châu Á đang "phát cuồng” vì chiến thắng của U23 Việt Nam tại trận bán kết U23 Châu Á 2018 đang diễn ra tại Thường Châu, tỉnh Giang Tô Trung Quốc. Báo chí nước chủ nhà Trung Quốc liên tục đưa tin về đội tuyển U23 Việt Nam, đặt biệt là sau trận bán kết kịch tính với U23 Qatar đã có dành cho đào tạo bóng đá trẻ của Việt Nam những lời tán thưởng.



Ánh: AFC.

Trang sohu đưa tiêu đề bài viết: "Trọng tài cũng không thể cứu Qatar, Việt Nam bước vào chung kết sau chấm phạt đền”. Bài tường thuật này cho rằng, pha phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền của hàng thủ Việt Nam không thật rõ ràng. Nhận định của bài tường thuật sau bàn thằng gỡ hòa 2-2 của Quang Hải tại phút 88 nêu, với tinh thần quật cường, các cầu thủ Việt Nam không buông xuôi, cuối cùng đã đánh bại đối thủ trên chấm 11m.

Trang Thể thao phương Đông sports.eastday.com đưa tin sau trận đấu: Cả nước Việt Nam mừng chiến thắng! Tự tin trước Qatar, U23 Việt Nam lần đầu tiên bước chân vào Chung kết.

Bài viết nhận xét, sự thể hiện của U23 Việt Nam tại giải đấu năm nay hoàn toàn bất ngờ. Thi đấu với đối thủ đẳng cấp vượt trội, U23 Việt Nam kiên cường chiến thắng sau loạt sút luân lưu, đoạt vé sớm vào trận Chung kết. Bài viết liên hệ, nếu U23 Trung Quốc gặp phải U23 Việt Nam tại giải đấu năm nay, kết quả không biết sẽ ra sao?

Bài viết nhận định, sự đầu tư bài bản cho các cầu thủ trẻ, cộng thêm với sự xuất hiện của các lò đào tạo kiểu mẫu như HAGL, chính là lời cảnh tỉnh cho cách làm bóng đá trẻ Trung Quốc. Trung Quốc cần phải nỗ lực và chuyên nghiệp hơn nữa.

Bên cạnh đó, các diễn đàn fan bóng đá của Trung Quốc cũng đã có những lời khen ngợi dành cho các cầu thủ U23 Việt Nam, thành công của đội tuyển U23 Việt Nam thậm chí được coi là đã cứu rỗi cho giải U23 năm nay, sau khi đội chủ nhà Trung Quốc bị chính Qatar loại khỏi cuộc chơi, khiến các CĐV nước này tẩy chay giải đấu bằng những SVĐ vắng ngắt.

Chuyên mục thể thao của qq nhấn mạnh chiến thắng của U23 Việt Nam với tiêu đề: Nằm gai nếm mật, Việt Nam xứng đáng được tôn trọng.

Các chuyên gia bóng đá Trung Quốc ngay lập tức đã đưa quan điểm của mình sau chiến tích của U23 Việt Nam. Các ý kiến cho rằng, Việt Nam quật cường, mạnh mẽ như vậy, HLV Hàn Quốc đóng góp công sức rất lớn. Cho dù kết quả trận đấu như thế nào, họ cũng đã nhận được sự tôn trọng.

Ý kiến khác khẳng định, không phải ngẫu nhiên, đây là thành quả 10 năm "nằm gai nếm mật” đào tạo lứa cầu thủ trẻ hiện nay. Lọt vào chung kết sau khi loại đối thủ mạnh là Qatar, U23 Việt Nam hoàn toàn xứng đáng. Về tổng thể, U23 Trung Quốc đang lép vế trước U23 Việt Nam. Bóng đá Trung Quốc cần phải có cái nhìn nghiêm túc hơn với nền bóng đá nước nhà. Hoặc có thể học cách làm bóng đá trẻ "tiết kiệm” kiểu Việt Nam, hoặc tiêu pha thẳng tay như các nước Ả Rập là đưa cầu thủ sang Tây Ban Nha thi đấu…

TheoNhanDan

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục