Quyết định mới nhất từ phía Tổng cục TDTT và Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) đã tạo cơ hội cho cả 2 đội tuyển nam lẫn nữ được dự tranh ASIAD 18 ở Indonesia. Tạm thời, sự ấm ức về cuộc đầu tư lệch đã được giải tỏa…


Các "soái ca" bóng chuyền đã chơi rất hay tại Cúp các CLb nam châu Á 2017. Ảnh: THIÊN HOÀNG

Năm ngoái, khi chứng kiến các "soái ca” của đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia thi đấu tưng bừng ở Cúp vô địch các CLB nam châu Á 2017 tại Ninh Bình, không chỉ giới chuyên môn mà người hâm mộ cũng bày tỏ sự tiếc nuối cho việc bóng chuyền nam ít được quan tâm đầu tư dù cơ hội để vươn mình đến tầm châu lục là rất rõ rệt.

Đến SEA Games 29 diễn ra ở Malaysia, các chàng trai Hoàng Thương, Văn Phương, Văn Đức, Thanh Thuận, Xuân Thành, Vũ Hoàng… đã chơi cực hay, chỉ thiếu chút may mắn là đã có thể lần đầu tiên giành được tấm HCV khu vực. Khi đó, chủ công số 1 Từ Thanh Thuận bất ngờ dính chấn thương nặng ở cổ chân và không thể sát cánh cùng đồng đội thi đấu các trận cuối cùng, dù khí thế của đội tuyển nam lên đến cực đỉnh…

Qua 2 sân chơi, cộng thêm với chất lượng của nội dung nam ở giải VĐQG ngày càng được nâng lên, chính là cơ sở để những nhà quản lý bóng chuyền Việt Nam phải dành sự quan tâm đặc biệt hơn cho các "soái ca”, nhất là khi bóng chuyền nam đang sở hữu một lực lượng rất mạnh, đầy tiềm năng từ cấp CLB trẻ cho đến các đội tuyển lớn.


Bóng chuyền nam đã được quan tâm đầu tư hơn trước. Ảnh: THIÊN HOÀNG

Chính ông Lê Trí Trường - Tổng thư ký của VFV - cũng thừa nhận bóng chuyền nam thậm chí còn có cơ hội lọt vào tốp những đội tuyển mạnh của châu Á nếu được đầu tư tương tự như những gì mà các "chân dài bóng chuyền” đã và đang được hưởng. Song, dẫu muộn còn hơn không, VFV phải thay đổi quan điểm và năm 2018 được xem như thời điểm khởi động lại một chiến lược thực sự cho các "soái ca” bóng chuyền.

ASIAD 18 diễn ra ở Indonesia là giải đấu được đánh giá là quan trọng nhất năm đối với bóng chuyền nam, sau khi họ được Tổng cục TDTT và VFV ưu ái cho tham dự. Thậm chí, để "làm nền” cho đấu trường châu lục, đội tuyển nam sẽ có hẳn 1 giải đấu để rèn quân là Cúp Liên Việt 2018 (trước đây thuộc nội dung nữ) tại Hà Nam vào tháng 5. Còn 1 cơ hội để đội tuyển nam thử sức nữa chính là AVC Cup 2018 diễn ra tại Đài Loan vào đầu tháng 8, ít tuần trước khi khởi tranh ASIAD 18.

Cộng thêm với khá nhiều giải đấu trong nước lẫn quốc tế khác để tôi luyện bản lĩnh, trình độ chuyên môn, các tuyển thủ nam phần nào bớt đi sự tủi thân khi so sánh với các đồng nghiệp nữ. Cũng chỉ mong, năm 2018 trở thành cú hích quan trọng thúc đẩy bóng chuyền nam chuyển mình mạnh mẽ, không phụ lại sự kỳ vọng và ưu ái từ nhiều phía.

Qua Tết Nguyên đán, cả 2 đội tuyển nam lẫn nữ sẽ nhận lệnh tập trung ở Trung tâm HLTTQG Hà Nội để bước vào giai đoạn tập huấn dài hạn. Còn hiện tại đang là thời điểm mà VFV và Tổng cục TDTT suy tính và chọn lựa ra các Ban huấn luyện, danh sách những VĐV xuất sắc, hội tụ đủ những phẩm chất khi khoác lên mình chiếc áo đội tuyển Việt Nam…

 

                             TheoSGGP

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục