Các tay cung của Việt Nam đã bất ngờ giành liên tiếp 2 tấm HCV ở Cúp bắn cung châu Á năm 2018 vừa diễn ra tại Thái Lan, trong đó nổi bật là màn trình diễn của các "cao thủ” Nguyễn Tiến Cương, Châu Kiều Oanh, Lê Phương Thảo và Nguyễn Thị Nhật Lệ…

 

Các nữ cung thủ giành HCV châu Á nội dung cung 3 dây đồng đội.

Năm ngoái, nữ cung thủ Lộc Thị Đào từng gây tiếng vang lớn cho bắn cung Việt Nam khi đoạt HCV nội dung cung 1 dây nữ châu Á. Năm nay, đến lượt cặp Nguyễn Tiến Cương và Châu Kiều Oanh gây ấn tượng khi vượt qua rất nhiều đối thủ để giành HCV nội dung đôi nam-nữ cung 3 dây. Đây là chiến tích đáng nể của cả 2 nhà vô địch SEA Games của Việt Nam, đặc biệt là đối với Châu Kiều Oanh, nữ cung thủ đang thể hiện sự thăng hoa mau chóng trong sự nghiệp.


Cương và Kiều Oanh giành HCV cung 3 dây đôi nam-nữ.

Chưa dừng lại ở đó, Châu Kiều Oanh tiếp tục cùng với Phương Thảo và Nhật Lệ đánh bại các cung thủ đến từ Kazakhstan sau màn shoot-out đầy căng thẳng để giành tấm HCV thứ 2 cho bắn cung Việt Nam ở nội dung cung 3 dây đồng đội nữ.

Đây là thành tích đáng nể của bắn cung Việt Nam, nhất là khi các cung thủ được đầu tư trọng điểm để chuẩn bị cho các đấu trường lớn như ASIAD 18 và Olympic 2020. Tháng 4 tới, đội tuyển bắn cung Việt Nam sẽ tham dự thêm Cúp bắn cung thế giới diễn ra ở Thượng Hải (Trung Quốc), trước khi đi tập huấn tại Hàn Quốc vào tháng 5, đồng thời dự vòng 3 của Cúp bắn súng châu Á tại Đài Loan. Sau đó, đội tuyển sẽ quay trở lại tập huấn ở Hàn Quốc để chuẩn bị cho cuộc chiến tại ASIAD 18 vào tháng 8.

 

                                  Theo SGGP

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục