Sớm nắm giữ lợi thế với hai bàn cách biệt nhưng Becamex Bình Dương đã để đội khách Nam Định nhanh chóng gỡ được một bàn và phải rất vất vả mới bảo toàn chiến thắng 2-1 ở trận đấu sớm vòng 2 V-League 2018 tối 16-3.



Thi đấu rất nỗ lực nhưng Nam Định vẫn chưa thể có được chiến thắng đầu tiên sau bảy năm trở lại với V-League.

Dù là đội bóng tân binh tại V-League nhưng Nam Định tỏ ra không hề lép vế dù phải làm khách trên sân Gò Đậu của cựu vương Becamex Bình Dương. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng chỉ duy trì được thế trận cân bằng trong khoảng 20 phút đầu trận trước khi phải nhận bàn thua đầu tiên. Xuất phát từ quả phạt góc bên phía cánh trái của đội chủ nhà, Tấn Tài bật cao đánh đầu khiến bóng đập trúng người cầu thủ Nam Định và đổi hướng làm bó tay thủ thành Thiện Esele.

Sau bàn thua, lối chơi của Nam Định không có nhiều khởi sắc trong khi bộ đôi trung phong người Trinidad và Tobago của họ là Benjamin Michael và Henry Shackiel không có nhiều pha phối hợp hiệu quả. Trong khi đó, Becamex Bình Dương với lợi thế dẫn bàn không có lý do gì phải vội vàng, đội chủ sân Gò Đậu bình tĩnh triển khai bóng với tốc độ trung bình nhằm hạn chế sự hưng phấn của các cầu thủ Nam Định. 1-0 nghiêng về Becamex Bình Dương cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Khi mà các cầu thủ đội khách còn chưa kịp bắt nhịp với những điều chỉnh sau giờ giải lao của HLV Nguyễn Văn Sỹ thì họ đã gần như ngay lập tức phải nhận bàn thua thứ hai. Phút 47, tiền đạo người Hà Lan Romario Kortzong khéo léo ngoặt bóng loại bỏ cầu thủ phòng ngự của Nam Định trước khi đặt lòng kỹ thuật vào góc xa nhân đôi cách biệt cho Becamex Bình Dương.

Không còn gì để mất, các cầu thủ Nam Định tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực của họ được đền đáp với pha lập công ở phút 60 của Văn Thuận sau đường căng ngang chính xác bên phía cánh trái của đồng đội Viết Tú. Bàn thua có phần lỗi không nhỏ của các cầu thủ phòng ngự đội chủ nhà khi không theo kèm Văn Thuận, bên cạnh đó thủ thành Tấn Trường cũng không có được quyết định băng ra thực sự hợp lý.

Bàn gỡ giúp Nam Định lấy lại tinh thần và càng đẩy cao đội hình nhằm gia tăng sức ép lên khung thành của Becamex Bình Dương. Dù vậy, các cơ hội ngon ăn cứ lần lượt trôi qua chân các cầu thủ đội khách một cách đáng tiếc. Điển hình là pha bóng ở phút bù giờ thứ 2 khi tình huống lộn xộn khiến bóng vượt khỏi tầm với của thủ thành Tấn Trường nhưng cú đá bồi sau đó của Benjamin Michael lại bị hậu vệ Becamex Bình Dương chặn đứng ngay trên vạch vôi. 2-1 nghiêng về Becamex Bình Dương là tỷ số cuối cùng sau 90 phút trên sân Gò Đậu.

Thắng lợi nhọc nhằn giúp đội bóng của HLV Trần Minh Chiến tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với bốn điểm, tuy nhiên nhiều khả năng Becamex Bình Dương sẽ khó giữ được vị trí này lâu khi các đội xếp sau sẽ thi đấu vào cuối tuần này. Còn tân bình Nam Định với một điểm sau hai vòng đầu vẫn đang đi tìm chiến thắng đầu tiên sau bảy năm trở lại với V-League.


Theo Nhandan

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục