Dù các giải đấu như AFF Cup, SEA Games hay Asiad được phép đặt cược bóng đá hợp pháp, nhưng những trận đấu có mặt tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam… sẽ không được phép cá cược. Đây là những thông tin mới nhất vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố.

Theo nội dung Nghị định 06 về kinh doanh đặt cược hợp pháp đua chó, đua ngựa và bóng đá quốc tế, được Chính phủ ban hành đầu năm 2017, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được giao thiết lập danh sách các trận đấu, giải đấu Liên đoàn Bóng đá quốc tế (FIFA) công bố, phê chuẩn, làm căn cứ thực hiện đặt cược tại Việt Nam.

 

 Đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự AFF Cup 2018 vào cuối năm

Đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự AFF Cup 2018 vào cuối năm

 

Theo bản danh sách được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa ra, cá độ hợp pháp lần 1 bao gồm 9 dạng trận đấu giao hữu quốc tế và 15 giải đấu quốc tế tính từ tháng 4 đến hết năm 2018. 9 dạng trận đấu, trong đó có hai đội tuyển quốc gia thi đấu với nhau tại một trong hai quốc gia này hoặc ở nước (lãnh thổ) trung gian và phải do liên đoàn (hiệp hội) bóng đá hai nước đó tổ chức; đội tuyển quốc gia đấu CLB quốc gia; CLB quốc gia này đấu với CLB quốc gia khác…

Cụ thể, các giải đấu sau sẽ được đặt cược hợp pháp là: Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2018 tổ chức tại Nga, phần còn lại của UEFA Champions League 2018; giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á tháng 6.2018; giải vô địch futsal nữ Đông Nam Á 2018; giải vô địch bóng đá nam Đông Nam Á AFF Cup 2018; giải World Cup các CLB; giải futsal World Cup, giải vô địch bãi biển World Cup, giải vô địch Cúp các CLB châu lục; Cúp các đội tuyển vô địch các châu lục; 7 giải đấu của Nam Mỹ (không phải giải quốc gia)…Ngoài ra, ở SEA Games 30 năm 2019 môn bóng đá nam, nữ sẽ được phép cá độ.

Tuy nhiên, phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết tất các trận đấu ở những giải trên có mặt đội tuyển Việt Nam đều không được phép đặt cược hợp pháp. Thậm chí trong 5 năm đầu thí điểm đặt cược, những trận đấu chính thức hay giao hữu có đội Việt Nam (ở cấp độ đội tuyển, các đội trẻ quốc gia, CLB) ở bất kỳ giải đấu nào trên lãnh thổ hay ngoài lãnh thổ Việt Nam đều không được cá độ hợp pháp.

Theo đúng quy trình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ gửi Bộ Tài chính cũng như một số bộ, ngành liên quan để các cơ quan này tiến hành những công việc quan trọng tiếp theo. Trong tuần này, Bộ sẽ chính thức công bố danh sách các trận đấu, giải đấu bóng đá quốc tế được phép cá độ hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam.


Theo Dân Trí


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục