Màn trình diễn ấn tượng, mạnh mẽ và đầy thuyết phục của thầy trò ông Nguyễn Quốc Vũ trong trận đấu tối 14-5 với CLB Phúc Kiến (Trung Quốc) đã giúp họ giành tấm vé đầu tiên tại bảng A tiến vào vòng bán kết, cũng trở thành đội bóng đầu tiên thắng được 3 ván tại giải năm nay.


VTV Bình Điền Long An giành tấm vé đầu tiên vào bán kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trước các tay chắn Phúc Kiến có chiều cao trội hơn hẳn, VTV Bình Điền Long An chọn lối đánh nhanh, dứt điểm đa dạng ở các vị trí chiến thuật, cộng thêm với những quả phát bóng có độ khó và hiểm hóc của Kim Thanh, Dương Thị Hên hay Trà Giang… đã mau chóng giúp đội chủ giải nắm giữ hoàn toàn thế trận.

Giải quyết được ván đầu tiên ở điểm số 25/20, lợi thế tâm lý của VTV Bình Điền Long An càng được thể hiện trong các cú tấn công uy lực của Trần Thị Thanh Thúy, những pha đánh nhanh của Trà Giang, Ngọc Hoa hay các tình huống bỏ nhỏ khéo của chủ công Dương Thị Hên. Chưa kể, trận đấu với Phúc Kiến chứng kiến sự lăn xả cứu bóng tuyệt vời của libero Kim Liên, góp công rất lớn để duy trì tinh thần cho các đồng đội. Đôi khi, vài tình huống đỡ bước 1 hỏng được chính các VĐV tự điều chỉnh và nắn lại cho ổn, không để mất quá nhiều cơ hội.

Ngược lại, HLV Hu Jin dù đã tìm đủ mọi phương án, thúc các học trò bám chắn chặt chẽ, đặt toàn bộ niềm tin tấn công lên vai của đội trưởng Zhang Yixin và Liu Yang, thì cũng chưa đủ để phá được lối chơi của VTV Bình Điền Long An. Có thời điểm ở ván 2, Phúc Kiến đã vượt lên dẫn trước đội chủ giải, tự tin có thể tìm được ván thắng. Tuy nhiên, chính lối chơi chưa thực sự khoáng đạt của họ, thiếu những mũi công vượt trội, lập bập trong rất nhiều pha chuyền 1 đã kéo tuột phong độ của các tay đập Trung Quốc xuống.

VTV Bình Điền Long An thi đấu hưng phấn, lại được số đông khán giả có mặt ở Nhà thi đấu Tam Kỳ cổ vũ nhiệt tình, càng về cuối trận chơi càng hay, tỉnh táo và khẳng định được vị thế của mình ở bảng đấu này. Chiến thắng 3-0 chung cuộc nghiêng về phía VTV Bình Điền Long An là điều hợp lý, và đương nhiên phần thưởng cho Ngọc Hoa và các đồng đội là tấm vé đầu tiên vào bán kết.

Ở trận đấu trước đó với CLB Est Cola (Thái Lan), Thông tin LVPB ra sân mà thiếu vắng mũi đánh nhanh Trần Việt Hương vì chấn thương lật cổ chân, nên lỗ hổng trong chiến thuật đã lộ ra rất rõ. HLV Bùi Huy Sơn đã nỗ lực cải thiện bằng một vài vị trí khác, nhưng về cơ bản vẫn phải dựa vào sức của phụ công Bùi Thị Ngà, chủ công Phạm Thị Huệ cũng như đội hình phòng thủ có chiều sâu đã thành truyền thống của mình. Nhưng như thế là chưa đủ để cản bước Est Cola tìm đến chiến thắng 3-1 chung cuộc.

Thua trận, Thông tin LVPB coi như đã mất cơ hội tranh vé vào bán kết, trong khi Est Cola lại mở rộng cánh cửa đi tiếp. Nếu họ thắng trong trận chiến cuối cùng với Phúc Kiến, đại diện của Thái Lan sẽ cùng VTV Bình Điền Long An khép lại vòng đấu bảng với các vị trí dẫn đầu.

 

                                        TheoSGGP

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục