Ngày 15-5, đội tuyển U19 Việt Nam chính thức hội quân trở lại để tập luyện chuẩn bị cho Giải vô địch Đông - Nam Á 2018 và xa hơn nữa là vòng chung kết châu Á 2018.



Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có khoảng thời gian một tháng tập luyện trong nước.

Ngay trước lần triệu tập này, đội tuyển U19 quốc gia đã trải qua ba trận đấu giao hữu rất bổ ích tại Giải bóng đá quốc tế Suwon JS Cup 2018 tại Hàn Quốc. Dù giải đấu chỉ mang tính chất giao hữu nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá rất cao chất lượng chuyên môn của giải, ba trận đấu với những đội tuyển ở đẳng cấp cao hơn là U19 Mexico, U19 Ma-rốc và U19 Hàn Quốc giúp các cầu thủ trẻ Việt Nam thu được nhiều bài học hiệu quả cũng như tích lũy được kinh nghiệm thi đấu bổ ích cho các giải đấu quốc tế trong tương lai.

Trong lần tập trung này, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các cộng sự trong ban huấn luyện đã lên kế hoạch trao cơ hội thử sức cho nhiều cầu thủ trẻ để chuẩn bị cho giải Đông - Nam Á sắp tới. Dù vậy, rào cản lớn hiện nay là phần đông các cầu thủ đang bận phục vụ CLB chủ quản tại Giải Hạng nhất quốc gia nên ban huấn luyện khó tập hợp đủ quân số như mong muốn. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ cần có những giải pháp cụ thể và thống nhất với các CLB trong thời gian tới để cầu thủ vừa thực hiện được nhiệm vụ trên tuyển lại vừa bảo đảm lực lượng cho CLB.

Dự kiến, các cầu thủ sẽ tập trung và ổn định trong ngày hôm nay, trước khi được trải qua đợt kiểm tra tình sức khoẻ và chấn thương trong ngày mai 16-5. Ngày 17-5, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chính thức bắt đầu lịch tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF.

Đội tuyển sẽ có khoảng một tháng tập luyện trong nước trước khi sang Trung Quốc tập huấn 10 ngày (từ ngày 15 đến 25-6), sau đó lên đường sang Indonesia dự Giải Đông - Nam Á. Tại giải này, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò nằm ở bảng A với Thái-lan, Lào, Singapore, Philippines và chủ nhà Indonesia. Trong khi đó, bảng B gồm Malaysia, Myanmar, Đông Timor, Campuchia và Brunei.

U19 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp Thái-lan vào ngày 1-7, sau đó hai ngày là trận tiếp theo với Philippines. Ba trận vòng bảng còn lại lần lượt vào các ngày 5, 7 và 9-7 gặp Lào, Indonesi

 

                       TheoNhandan

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục