Từ ngày 10 đến 17-6 tới đây, Giải vô địch bóng chuyền U19 nữ Châu Á 2018 sẽ chính thức diễn ra tại hai địa điểm là Nhà thi đấu tỉnh Bắc Ninh và Trường đại học thể dục thể thao tỉnh Bắc Ninh, với sự tham dự của 16 đội tuyển trẻ quốc gia.


Đây là giải đấu quan trọng với đội tuyển U19 nữ Việt Nam.

Theo đó, 16 đội tuyển trẻ quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á tham gia tranh tài gồm Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ma Cao (Trung Quốc), Hồng Công (Trung Quốc), Đài Loan, Kazakhstan, Iran, Ấn Độ, New Zealand, Malaysia, Sri Lanka, Thái-lan, Uzbekistan và chủ nhà Việt Nam. Sự kiện này cũng là giải đấu trẻ cấp châu lục với quy mô lớn nhất mà Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam từng tổ chức. Với nhiều đội tuyển trẻ rất mạnh ở châu Á, giải đấu tới đây tại Bắc Ninh chắc chắn sẽ đem tới nhiều cuộc so tài hấp dẫn và bùng nổ cho người hâm mộ bóng chuyền cả nước.

Theo ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục - Thể thao (TDTT), bộ môn bóng chuyền tại Việt Nam và đặc biệt là bóng chuyền nữ đã và đang có sự chuyển biến và phát triển tích cực, đặc biệt về mặt thành tích khi chúng ta hiện là một trong những quốc gia mạnh ở khu vực Đông - Nam Á. Dù vậy, thực lực của bóng chuyền nữ Việt Nam khi xét trên bình diện châu lục còn khá khiêm tốn.

"Tuyến trẻ của chúng ta chưa đạt được nhiều thành tích đáng kể ở sân chơi quốc tế, trong khi đây lại là lực lượng nòng cốt để kế cận các thành viên kỳ cựu trong tương lai gần. Vì vậy, việc tạo cơ hội cho các tuyển thủ trẻ của Việt Nam có dịp được thi đấu cọ xát, học hỏi kinh nghiệm và nâng cao trình độ chuyên môn là điều rất cần thiết và bổ ích nhằm hướng đến những mục tiêu dài hạn”, ông Trần Đức Phấn chia sẻ.

Về công tác tổ chức cũng như cơ sở vật chất và hạ tầng kỹ thuật, Tổng Thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam Lê Trí Trường cho biết liên đoàn đã có trao đổi và phối hợp với các đơn vị liên quan tại tỉnh Bắc Ninh để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Liên đoàn bóng chuyền Châu Á này.

Dự kiến, các trận đấu đầu tiên tại bảng B, C và D của Giải vô địch bóng chuyền U19 nữ Châu Á 2018 sẽ diễn ra trong chiều 10-6. Lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào tối cùng ngày, ngay sau đó là hai trận đấu mở màn của bảng A giữa chủ nhà Việt Nam - đội tuyển Thái-lan và Nhật Bản gặp Trung Quốc.

 

Theo Nhân Dân

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục