Sau những bê bối trên sân Plây Cu và bị xử phạt khá nặng ở lượt đi tứ kết Giải Cúp quốc gia - Sư tử trắng 2018, đội Hà Nội FC đã nỗ lực thi đấu ở trận tứ kết lượt về tối 15-5 trên sân Hàng Ðẫy trước đội khách Hoàng Anh Gia Lai, để lấy lại những hình ảnh đẹp của đội bóng Thủ đô và tình cảm của người hâm mộ.


Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Hà Nội FC (áo tím) và Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: ÐỨC ANH

Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ của Hà Nội đã đẩy cao đội hình tiến công và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành đối phương. Kiểm soát bóng nhiều hơn trong nửa đầu hiệp một, các chân sút của Hà Nội liên tục phối hợp đột phá và tung ra nhiều cú dứt điểm, song chưa thật sắc bén để đủ sức xuyên thủng hàng phòng ngự của Hoàng Anh Gia Lai. Sau gần 30 phút phải lui về thế thủ, đội khách dần lấy lại thế trận và bắt đầu triển khai các pha phản công "ăn miếng, trả miếng" hấp dẫn và ngay ở đầu hiệp hai họ đã có bàn thắng dẫn trước. Trong một tình huống phối hợp với Ri-ma-ri-ô, Văn Toàn đã đột phá vượt qua hàng hậu vệ của Hà Nội FC và tung cú sút căng mở tỷ số 1-0 cho Hoàng Anh Gia Lai. Sau bàn thua, tốc độ trận đấu được đẩy cao khi Hà Nội FC tăng cường sức ép lên phần sân đội khách. Tuy nhiên, phải đến phút thứ 81, đội chủ nhà mới tìm được bàn thắng gỡ hòa 1-1 do cầu thủ mới vào sân Thành Chung thực hiện bằng đầu và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với kết quả chung cuộc hòa 3-3 sau hai lượt trận tứ kết, đội Hà Nội FC đã lọt vào bán kết nhờ hơn về bàn thắng trên sân khách (ở lượt đi Hà Nội FC hòa Hoàng Anh Gia Lai 2-2).

* Chiều qua, trên sân Vinh, đội Sông Lam Nghệ An bước vào trận tứ kết lượt về Giải Cúp quốc gia - Sư tử trắng 2018 với đội SHB Ðà Nẵng trong một tâm thế khá thoải mái sau chiến thắng 3 - 1 ở trận lượt đi. Ngay ở phút 14, từ đường chuyền của đồng đội, Văn Ðức đã có cú đánh đầu mở tỷ số cho Sông Lam Nghệ An. Sau bàn thua sớm, đội khách tràn lên tiến công và sự nôn nóng tiếp tục làm họ để lộ những sơ hở, trong khi đội chủ nhà vẫn phòng thủ vững chắc và liên tục có những pha phản công nguy hiểm. Ðến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, bằng một pha dứt điểm chính xác, Tuấn Tài đã ấn định tỷ số thắng 2 - 0 cho Sông Lam Nghệ An. Kết thúc hai lượt trận tứ kết, Sông Lam Nghệ An chính thức vào bán kết với chiến thắng chung cuộc 5 - 1.

* Ở trận đấu trên sân của đội Bình Phước, mặc dù có bàn thắng dẫn trước, nhưng các cầu thủ FLC Thanh Hóa đã không thể làm nên chiến thắng như ở trận tứ kết lượt đi và chỉ khiêm tốn hòa đội chủ nhà với tỷ số
1 - 1. Quyết tâm không để thua ở lượt về, tranh chấp bóng quyết liệt và cố gắng tổ chức phản công mỗi khi có bóng của các cầu thủ Bình Phước đã gây nhiều khó khăn cho đội bóng xứ Thanh. Tuy nhiên, trình độ hơn hẳn của FLC Thanh Hóa đã giúp họ có được bàn thắng ở phút 41 do Minh Tuấn lập công bằng một pha đá bồi sau tình huống dứt điểm không thành của Thanh Bình. Dường như thỏa mãn với chiến thắng, đội khách có phần đá chậm lại ở hiệp hai, tạo điều kiện để các cầu thủ Bình Phước tiến công và có được bàn thắng gỡ hòa 1 - 1 ở phút 77 do Văn Tuấn thực hiện. Với tỷ số thắng chung cuộc sau hai lượt đấu là 3-1, đội FLC Thanh Hóa đã thẳng tiến vào vòng bán kết.

* Trên sân Gò Ðậu, đội Becamex Bình Dương có chiến thắng cách biệt 3 - 1 trước đội Sanna Khánh Hòa. Trước đó, ở trận lượt đi, đội bóng của Bình Dương cũng thắng đội khách với tỷ số 1 - 0. Thắng chung cuộc 4 - 1
sau hai lượt trận, đội Becamex Bình Dương vào bán kết giải đấu.

Theo Nhân Dân


Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục