(HBĐT) - Từ năm 1999 đến nay, xã Kim Bôi là đơn vị dẫn đầu huyện Kim Bôi về thành tích môn bơi. Nơi đây là cái nôi đào tạo các VĐV cho huyện Kim Bôi tham gia giải bơi cấp tỉnh và cấp quốc gia. Năm 2017, xã đóng góp cho huyện 12 VĐV tham gia giải bơi của tỉnh.


Các VĐV của xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi tham gia giải bơi vô địch các cự ly - bơi vượt sông truyền thống cup truyền hình năm 2017.

Đồng chí Bùi Văn Dương, cán bộ văn hóa xã Kim Bôi cho biết: Thời gian qua, xã Kim Bôi luôn xác định vai trò quan trọng của môn bơi đối với rèn luyện sức khỏe của người dân. Dạy bơi là một trong những giải pháp quan trọng để ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn đuối nước cho trẻ em trên địa bàn xã. Chính vì vậy, xã nỗ lực không ngừng để đưa bơi lội trở thành môn thể thao tập luyện thường xuyên cho toàn dân. Từ đó tạo thành phong trào học bơi sôi nổi ở mọi lứa tuổi. Vào các buổi chiều, khúc sông Bôi chảy qua thôn Bôi Câu đông kín người tập bơi. Tiếng hò reo cổ vũ thi đấu của người già, trẻ nhỏ tạo nên không khí sôi nổi.

Năm 2017, xã Kim Bôi đoạt giải nhất toàn đoàn giải bơi do huyện Kim Bôi tổ chức. Hiện nay, đội tuyển bơi của xã luôn duy trì khoảng 30 - 40 người với nhiều VĐV có thành tích cao như: Bùi Văn Hùng, Bùi Thị Tâm, Bùi Thị Lân, Bùi Thị Nguyệt, Bùi Thị Nguyệt đều đạt thành tích cao tại giải bơi cấp tỉnh. Ngoài ra, VĐV Bùi Văn Hùng còn vinh dự đạt huy chương bạc tại giải bơi khu vực phía Bắc tổ chức tại Yên Bái năm 2017.

Hàng năm, UBND xã phối hợp chặt chẽ với các hội, đoàn thể, ngành Giáo dục và phụ huynh học sinh tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của bơi lội đối với việc rèn luyện sức khỏe trẻ em. Từ đó tuyển chọn, đào tạo các VĐV tham gia thi đấu môn bơi. Xã Kim Bôi có lợi thế thuận lợi để môn bơi phát triển. Xã Kim Bôi thường xuyên phối hợp với Trung tâm VH - TT huyện mở lớp dạy kỹ thuật bơi cho trẻ em. Tổ chức giải bơi toàn xã để tuyển chọn các VĐV tham gia giải huyện, giải tỉnh. Ngoài ra, UBND xã còn phối hợp với ngành Giáo dục tuyển chọn học sinh có năng khiếu về bơi, từ đó huấn luyện thành VĐV chuyên nghiệp.

Để đội tuyển bơi có chuyên môn tốt, các trường học trên địa bàn xã đã tạo điều kiện giúp các em bố trí thời gian phù hợp vừa học, vừa tập luyện để không ảnh hưởng đến việc học chương trình văn hóa mà vẫn có thời gian tập trung cùng các huấn luyện viên tập luyện nâng cao trình độ chuyên môn và rèn luyện thể lực. Với cách làm đó, các VĐV bơi lội của xã Kim Bôi đều trưởng thành từ lò huấn luyện trên sông Bôi đến bơi bể. Việc phát triển phong trào bơi có nề nếp đã giúp cho môn bơi của xã Kim Bôi ngày càng đạt hiệu quả cao về thành tích. Kim Bôi trở thành địa phương cung cấp số lượng lớn VĐV tài năng cho đội tuyển bơi của huyện và của tỉnh.

Đồng chí Bùi Văn Dương, cán bộ văn hóa xã Kim Bôi cho biết thêm: Trong thời gian tới, ngoài việc duy trì tuyển chọn VĐV có năng khiếu để đào tạo. Xã Kim Bôi còn đặc biệt quan tâm bồi dưỡng lứa VĐV trẻ tuổi triển vọng. Chính quyền xã tạo mọi điều kiện cho các VĐV tham gia các đợt tập huấn do huyện tổ chức và thi đấu giao lưu cọ xát ở nhiều nơi. Qua đó giúp các VĐV học tập kinh nghiệm và nâng cao trình độ chuyên môn, từ đó các VĐV đạt được thành tích cao trong thi đấu.

 


                                                                Thu Thủy

 



Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục