Bài học kinh nghiệm từ trận ra quân thua Qatar 1-4 đã được rút ra, U.19 Việt Nam cho thấy sự trưởng thành và có cuộc lội ngược dòng ấn tượng 3-1 trước Bờ Biển Ngà.


Đội hình xuất phát U.19 Việt Nam trong trận thắng Bờ Biển Ngà 3-1

Có thời gian nghỉ ngơi, làm quen với môi trường mới ở Doha (Qatar) để điều chỉnh lại thể lực, U.19 Việt Nam đã nhập cuộc tốt hơn hẳn ở trận đấu thứ 2 giải tứ hùng U.19 tại Qatar.

Ở trận này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những xáo trộn khá mạnh mẽ để thử nghiệm trên sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công.

Thủ môn Tùng Lâm được giao trọng trách trấn giữ khung gỗ, phía trên là bộ tứ hộ vệ Văn Nam, Văn Tới, Hoàng Duy và Sỹ Hoàng. Hàng tiền vệ gồm Văn Luân, Cảnh Anh, Hữu Thắng. Bộ 3 tấn công gồm Minh Bình, Danh Trung, Tiến Anh.

 Ở trận ra quân giải tứ hùng tại Doha, U.19 Việt Nam đã thua chủ nhà Qatar 1-4, với bàn gỡ duy nhất được ghi bởi đội trưởng Văn Tới ở chấm 11m.

Bên cạnh đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng tận dụng tối đa quyền thay người (hiệp 1 không hạn chế, hiệp 2 được thay 3 cầu thủ) để tạo cơ hội vào sân thi đấu cho tất cả các cầu thủ.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi giải đấu này được xác định là cuộc tổng duyệt trước khi U.19 Việt Nam bước vào sân chơi chính trong năm 2018 là vòng chung kết U.19 châu Á sẽ tổ chức tại Indonesia.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với ưu thế vể thể hình và đặc biệt là thể lực vượt trội, U.19 Bờ Biển Ngà đẩy cao đội hình gây sức ép bên phần sân U.19 Việt Nam. Chỉ mất 4 phút bóng lăn, họ đã có bàn thắng mở tỷ số 1-0 từ chấm 11m, sau tình huống hậu vệ U19 Việt Nam mắc lỗi trong vòng cấm.


Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì mà Bờ Biển Ngà có thể làm được trong trận đấu này, khi U.19 Việt Nam chơi quật khởi và làm chủ ở phần còn lại trận đấu. Các cầu thủ áo đỏ đã cho thấy sự trưởng thành về tâm lý và bản lĩnh trong việc kiểm soát thế trận, ngay cả khi đối phương có dấu hiệu nóng nảy và chơi rắn hơn mức cần thiết.

Sau hiệp 1 không có bàn gỡ vì kém may mắn, đội trưởng Văn Tới tiếp tục lập công cho U.19 Việt Nam để quân bình tỷ số 1-1 trong hiệp 2 cũng từ 1 quả 11m. Những phút sau đó, U.19 Việt Nam tạo ra một số những cơ hội trong đó Văn Nam và Thiện Đức lần lượt sút tung lưới đối thủ để ấn định chiến thắng 3-1.

Ở trận đấu còn lại, Uruguay đã thể hiện đẳng cấp vượt trội khi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp, lần này là tỷ số 3-2 trước chủ nhà Qatar để đặt một tay vào cúp vô địch. Ở trận đấu diễn ra lúc 23 giờ ngày 22.9 tới (giờ VN), thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có trận đụng độ với chính đối thủ này để khép lại giải tứ hùng.

 

                            TheoThanhnien

Các tin khác


Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục