(HBĐT) - Hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào tập luyện TDTT quần chúng trong tỉnh luôn được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo, phát triển mạnh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, mở rộng tới hầu hết các địa bàn, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Hoạt động TDTT của người cao tuổi, TDTT trong nhà trường, lực lượng vũ trang, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân từ vùng thuận lợi đến vùng khó khăn đã có bước chuyển biến tích cực.


Môn cầu lông luôn thu hút đông người dân tham gia tập luyện và thi đấu. ảnh: Các vận động viên tham gia thi đấu tại giải vô địch bóng bàn, cầu lông tỉnh năm 2018.

Những năm qua, phong trào tập luyện TDTT cũng như thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại” được gắn với phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới… tạo bước phát triển mới, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của các cấp, ngành. Phong trào TDTT đã thực sự đi vào đời sống xã hội, lan tỏa khắp các địa bàn dân cư với những hoạt động phong phú, đa dạng. Các môn thể thao thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện thường xuyên như: bóng chuyền, bóng đá, bóng bàn, cầu lông, thể dục dưỡng sinh, quần vợt... qua đó không chỉ tăng cường sức khoẻ cho mọi người mà còn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội ở các địa phương.

Đồng chí Nguyễn Mộng Long, Trưởng phòng Quản lý Nghiệp vụ thể thao (Sở VH-TT&DL) cho biết: Phong trào thể thao quần chúng luôn được quan tâm đầu tư, phát triển đồng đều và rộng khắp, đặc biệt là TDTT trong đồng bào dân tộc thiểu số, các môn thể thao dân tộc truyền thống được duy trì phát triển mạnh mẽ, gặt hái được nhiều thành tích trong các Hội thi thể thao khu vực và toàn quốc. Trong đó, các môn thể thao dân tộc truyền thống, thế mạnh của tỉnh như: đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ luôn được quan tâm đầu tư gặt hái được thành tích cao. Hằng năm, toàn tỉnh tổ chức gần 1.000 giải thể thao từ cơ sở đến cấp tỉnh. Bên cạnh đó, ngành văn hóa phối hợp với các sở, ngành phát động, tổ chức thành công nhiều giải Thể thao theo hình thức xã hội hóa. Đồng thời, phối hợp với Tổng cục TDTT, Liên đoàn thể thao Việt Nam và các ngành, địa phương có liên quan đăng cai tổ chức thành công từ 3 - 4 giải khu vực và toàn quốc như: Giải vô địch Xe đạp trẻ đường trường toàn quốc, vô địch xe đạp địa hình toàn quốc; giải Bóng chuyền trẻ Cúp các CLB toàn quốc, giải vô địch Bóng chuyền toàn quốc vòng loại; giải Bơi trung cao tuổi toàn quốc... Tính từ đầu năm đến nay, tỉnh ta đã tổ chức các giải Vô địch cờ vua, cờ tướng; giải Karatedo Cúp các CLB mạnh tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ I năm 2018; giải vô địch bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy và điền kinh vô địch… với sự tham gia của gần 1.300 lượt vận động viên, trao 72 bộ huy chương và phong đẳng cấp cho 308 vận động viên.

Để đáp ứng được nhu cầu tập luyện và nâng cao chất lượng phong trào TDTT, công tác quy hoạch đất, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, các thiết chế văn hóa, thể thao phục vụ cho hoạt động TDTT từ tỉnh đến cơ sở đã được quan tâm chú trọng. Nhiều huyện, thành phố đã quy hoạch đất cho các thiết chế thể thao, được xây dựng và sử dụng có hiệu quả, phục vụ tốt các hoạt động văn hóa, thể thao ở địa phương. Đến nay, toàn tỉnh có 11 sân vận động, có 34 sân bóng mi ni (trong đó có 9 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo) 8 bể bơi (1 bể bơi đủ tiêu chuẩn), 108 sân bóng chuyền, 14 sân bóng rổ, 49 sân quần vợt, 1 sân golf và nhiều công trình thể thao khác có sự đóng góp đáng kể từ nguồn vốn xã hội hóa. Tuy nhiên, các thiết chế thể thao cơ bản như sân vận động, nhà thi đấu TDTT, khu bể bơi, sân quần vợt, Trường năng khiếu TDTT... từ cấp tỉnh đến huyện chưa đáp ứng được nhu cầu tập luyện, tổ chức hoạt động TD-TT cũng như đăng cai tổ chức thi đấu các giải khu vực và toàn quốc.

Do đó, để phong trào TDTT tiếp tục phát triển rộng khắp, khẳng định vị thế của thể thao Hòa Bình trong khu vực và toàn quốc rất cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tổ chức xã hội trong việc huy động các nguồn lực xã hội hóa đầu tư nâng cấp, xây mới các thiết chế thể thao, đảm bảo tổ chức tập luyện và thi đấu các giải thể thao của tỉnh, khu vực và toàn quốc.

Hồng Ngọc


Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục