Chỉ sau tám vòng đấu, huấn luyện viên Leo Franco của đội bóng mới thăng hạng Huesca đã bị sa thải sau chuỗi bảy trận liền toàn hòa và thua. Tân binh của La Liga trở thành đội bóng đầu tiên ở mùa giải mới "thay ngựa giữa dòng”.



Việc HLV Leo Franco của Huesca sớm bị sa thải cho thấy sự khốc liệt ở giải đấu có tính cạnh tranh cao như La Liga.

Trước khi bước vào trận đấu ở vòng 8 La Liga với Real Valladolid cuối tuần trước, vị HLV 41 tuổi đã phải chịu rất nhiều áp lực vì chuỗi trận ảm đạm trước đó. Sau chiến thắng 2-1 trước Eibar trong trận đấu mở màn mùa giải đầu tiên được chơi ở La Liga, Huesca liên tục hòa hai trận và để thua tới năm trận, trong đó có thất bại muối mặt với tỷ số 2-8 trong tay nhà đương kim vô địch Barcelona. Trong năm trận vừa qua, Huesca chỉ có thể kiếm được duy nhất 1 điểm, và thất bại 0-1 trên sân của Valladolid vừa rồi như giọt nước cuối cùng làm tràn ly.

Đội bóng xứ Aragon hiện đang xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng La Liga, khiến Huesca không còn có thể kiên nhẫn hơn được nữa với vị HLV người Argentina, cũng là cựu cầu thủ của đội bóng. Quyết định "trảm tướng” đã được đưa ra khi ban lãnh đạo đội bóng họp bàn hôm 9-10.

Cựu thủ môn người Argentina chỉ vừa được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng ở Huesca mùa hè vừa qua, trám vào chỗ cựu HLV Rubi để lại khi chuyển sang đầu quân cho Espanyol sau một mùa giải cực kỳ thành công, với chiến tích đưa đội bóng tí hon xứ Aragon lần đâu tiên thăng hạng La Liga trong lịch sử gần 60 năm của đội.

Ngay sau đó, vào ngày hôm qua, Huesca chính thức tuyên bố bổ nhiệm một cựu cầu thủ khác để thay thế ông Franco, đó là HLV Francisco Rodriguez. Vị thuyền trưởng 40 tuổi từng chơi ở vị trí tiền đạo cho một số câu lạc bộ nhỏ tại Tây Ban Nha trong những năm 2000, trước khi chuyển sang làm công tác huấn luyện ở Almeria, Murcia, Lugo và gần nhất là Cordoba cách đây một tháng.

Việc Huesca sớm thay HLV chỉ sau ít vòng đấu đầu tiên đã cho thấy sự đào thải khốc liệt ở một trong những giải đấu có tính cạnh tranh cao hàng đầu châu Âu. Kết quả thi đấu của đội bóng phụ thuộc rất nhiều vào tài cầm quân của người ngồi trên băng ghế chỉ đạo, và ngược lại, nó cũng quyết định luôn số phận chiếc ghế HLV nếu đội bóng thi đấu không tốt.


Không còn cách nào khác, Lopetegui chỉ có thể hy vọng Real sẽ trở lại với mạch chiến thắng khi tiếp đón Levante vào ngày 20-10 tới, trước khi đụng Barca ở vòng 10 ngày 28-10. (Ảnh: Getty Images)

Không chỉ Franco sớm thất nghiệp, một vị tân HLV nữa cũng đang như ngồi trên đống lửa. Giống với Franco, HLV Julen Lopetegui chỉ vừa mới bắt đầu dẫn dắt Real Madrid kể từ hè năm nay và cũng mới trải qua tám trận đấu chính thức ở La Liga, nhưng ông thầy người Tây Ban Nha đang phải chịu rất nhiều chỉ trích cho kết quả không mấy vui vẻ của nhà vô địch châu Âu. Đã bốn trận liền mà Los Blancos không có nổi một chiến thắng, thậm chí không thể ghi nổi một bàn vào lưới đối phương. Cơn hạn hán bàn thắng tệ nhất trong 33 năm đang khiến chiếc ghế của Lopetegui lung lay dữ dội.

Có rất nhiều đồn đoán về tương lai ở sân Bernabeu của vị cựu HLV tuyển quốc gia Tây Ban Nha khi các ông chủ Real nhóm họp hồi đầu tuần này. Tạm thời, vị HLV 52 tuổi vẫn tại vị nhưng không có gì bảo đảm chắc chắn cho sự tồn tại của triều đại Lopetegui ở Real, bởi có quá nhiều khó khăn đang bủa vây đội bóng áo trắng. Real đang thi đấu rất phập phù, phần lớn là vì các cầu thủ trụ cột sa sút phong độ đáng ngạc nhiên, kèm theo đó là các chấn thương khiến lực lượng của Los Blancos mỏng đi rất nhiều.

Lopetegui cần Isco, Marcelo và Carvajal trở lại, đồng thời cũng cần Gareth Bale và Benzema cải thiện khâu ghi bàn, bởi chỉ còn hai vòng đấu nữa, Real sẽ đụng Barca trong trận Siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải, trận đấu then chốt nhiều khả năng sẽ quyết định đến cuộc đua tới ngôi đầu. Một trận thua có thể sẽ là dấu chấm hết cho mối duyên giữa Lopetegui và Real. Nhưng cũng không loại trừ một cuộc chia tay sẽ đến sớm hơn, nếu đội bóng thành Madrid tiếp tục bạc nhược ở vòng 9 tiếp đón Levante vào ngày 20-10 tới.

Giới truyền thông ở Tây Ban Nha và Anh đã đồng loạt chỉ ra những cái tên có thể lọt vào mắt xanh của Chủ tịch Real, Florentino Perez cho vị trí HLV mới ở Bernabeu, trong đó nổi bật nhất là Antonio Conte và Arsene Wenger, hai vị cựu HLV vẫn đang tự do sau khi lần lượt rời Chelsea và Arsenal. Nhưng với cá tính của Conte, nhiều khả năng cựu HLV của Chelsea sẽ không dễ gì chấp nhận một công việc bộn bề dở chừng ở Real, còn Wenger dù là một huyền thoại ở Arsenal cũng không hẳn đã giỏi trong việc vực dậy cả một phòng thay đồ.

Bởi vậy, một kịch bản khả dĩ nhất cho hiện tại sẽ là Real tìm lại được phong độ ghi bàn và quay lại mạch chiến thắng, giúp Lopetegui tiếp tục công việc của mình. Levante có lẽ không phải là vấn đề quá lớn với thầy trò Lopetegui, nhưng làm khách Barca ở vòng 10 thì lại khác. Hãy chờ xem liệu Real có còn đủ kiên nhẫn.


Theo Nhandan

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục