Ngày 11-10, đội tuyển U19 Việt Nam chính thức lên đường sang Indonesia để dự Vòng chung kết U19 châu Á 2018.



Sau quãng thời gian dài chuẩn bị, đội tuyển U19 Việt Nam đã sẵn sàng cho sân chơi châu lục.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có quãng thời gian chuẩn bị khá kỹ lưỡng dài gần sáu tháng cho đấu trường quan trọng nhất trong năm này. Qua từng giai đoạn của bốn đợt tập trung tập huấn trong và ngoài nước, dù gặp phải nhiều trở ngại về vấn để lực lượng khi đội tuyển thường xuyên thiếu vắng nhiều gương mặt trụ cột vì bận tập trung cho CLB tại Giải Hạng nhất quốc gia, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn bày tỏ sự hài lòng và yên tâm với sự trưởng thành từng ngày của các học trò.

Cho tới tận ngày lên đường sang Indonesia, ban huấn luyện U19 Việt Nam vẫn chưa thể có trong tay đầy đủ đội hình khi bốn cầu thủ của Hà Nội B gồm Lê Văn Xuân, Lê Xuân Tú, Bùi Hoàng Việt Anh và Lê Văn Công sẽ chỉ có thể tập trung cùng các đồng đội sau ngày 13-10 – thời điểm kết thúc trận đá play-off với đội xếp thứ 13 V-League là Nam Định.

Theo kế hoạch, nhằm bảo đảm chính xác trong khâu đánh giá và chọn lựa thành phần đội tuyển, ban huấn luyện quyết định thời điểm chốt danh sách chính thức của U19 Việt Nam dự Vòng chung kết châu Á sẽ chỉ được chốt một ngày trước lượt trận đấu tiên tại cuộc họp kỹ thuật.

HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò sẽ có trận giao hữu "tổng duyệt” với U19 Trung Quốc vào ngày 14-10 tới, trước khi bước vào trận ra quân gặp U19 Jordan vào ngày 19-10. "Trước mắt, tôi muốn theo dõi tình hình sức khỏe của tất cả các thành viên, gồm cả điều kiện thể lực của bốn cầu thủ Hà Nội B sang tập trung muộn sắp tới sau trận play-off. Trận giao hữu với U19 Trung Quốc cũng là dịp quan trọng để ban huấn luyện có những rà soát cuối cùng về các cầu thủ. 11 gương mặt trong đội hình chính thức ở trận ra quân gặp U19 Jordan tới đây cũng sẽ được nhận diện qua trận giao hữu này”, vị thuyền trưởng 50 tuổi người Khánh Hòa chia sẻ.

Nhận định về các đối thủ ở vòng bảng, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận ba đối thủ U19 Australia, U19 Hàn Quốc và U19 Jordan đều là những đội bóng ở trình độ nhỉnh hơn U19 Việt Nam: "Ý thức được đối thủ mạnh hơn, chúng ta cần lựa chọn đấu pháp phù hợp. Mục tiêu của chúng ta là thể hiện tốt nhất có thể ở giải đấu này, góp phần đào tạo nền móng vững chắc các nhân tố bổ sung cho đội tuyển quốc gia trong tương lai. Vòng chung kết U19 châu Á này vừa là dịp cho các em học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, vừa là cơ hội rất tốt để thể hiện mình, hướng tới cấp độ đội tuyển quốc gia như lứa đàn anh Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải hay Đoàn Văn Hậu hai năm trước”.

Lịch thi đấu chi tiết của đội tuyển U19 Việt Nam tại Vòng chung kết châu Á 2018:

16 giờ ngày 19-10:U19 Việt Nam – U19 Jordan

16 giờ ngày 22-10:U19 Australia – U19 Việt Nam

19 giờ ngày 25-10:U19 Việt Nam – U19 Hàn Quốc

Theo Nhandan

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục