Thua ngược U19 Jordan ở lượt trận mở màn, HLV Hoàng Anh Tuấn của U19 Việt Nam không thể hài lòng với màn trình diễn thiếu thuyết phục của các học trò.

Bên cạnh trận thua, U19 Việt Nam còn gặp tổn thất rất lớn khi hậu vệ đội trưởng Đặng Văn Tới dính chấn thương khá nặng.

 

Sớm có bàn thắng sau cú đánh đầu đẹp mắt của tiền đạo Mạnh Dũng, tuy nhiên, U19 Việt Nam lại không thể duy trì lâu lợi thế dẫn bàn, để đối thủ có được hai bàn thắng trong những phút còn lại của trận đấu và đành chấp nhận thất bại 1-2 trong trận ra quân. Chia sẻ sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn thẳng thắn nhìn nhận các học trò đã gặp vấn đề nghiêm trọng về thể lực ở trận đấu vừa qua.

"Trong những ngày qua, toàn đội không tập luyện được nhiều, thể lực của các em rất tệ. Chúng tôi cần có điều kiện luyện tập thuận lợi hơn nếu muốn bảo đảm sức lực để thi đấu trong những trận tới. Như ở trận với U19 Jordan, các cầu thủ gần như kiệt sức ở quãng thời gian cuối trận”, vị chiến lược gia 50 tuổi người Khánh Hòa chia sẻ.

Trong khoảng hơn 80 phút của trận mở màn, các cầu thủ U19 Việt Nam đã duy trì được thế trận không quá lép vế trước đội hình giàu thể lực của U19 Jordan. Tuy nhiên, thể lực đi xuống rõ rệt ở những phút cuối đã ảnh hưởng không nhỏ tới sự tập trung của hàng thủ, hệ quả là bàn thua quyết định ở phút thi đấu cuối cùng. HLV Hoàng Anh Tuấn nhận định cơ hội chiến thắng của hai đội cho tới trước bàn thua đó là ngang nhau. Các cầu thủ Việt Nam đã rất nỗ lực thi đấu dù hai đội đều chơi không thực sự tốt.

Khả năng đi tiếp của U19 Việt Nam chưa hoàn toàn khép lại sau thất bại này bởi ở trận đấu diễn ra sau đó, U19 Hàn Quốc và U19 Australia chia điểm với trận hoà 1-1. Cách biệt chỉ là một điểm với hai đội bóng này, tuy nhiên các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cần thêm cả sự may mắn bên cạnh những nỗ lực để giành suất vào vòng tứ kết.

Về cơ hội của đội nhà, HLV trưởng của U19 Việt Nam nhận định: "Trong bóng đá bất cứ tỷ số nào đều có thể xảy ra. Tuy nhiên, ban huấn luyện luôn muốn các cầu thủ phải hướng đến những điều tích cực phía trước và tập trung hết sức cho các trận sắp tới. Cơ hội đi tiếp có thể không lớn, nhưng chúng tôi tin không gì là không thể. Với sự cố gắng, tập trung và làm việc chăm chỉ của toàn đội, dù nhiều khó khăn nhưng chúng ta vẫn còn hy vọng”.

Bên cạnh trận thua, U19 Việt Nam còn gặp tổn thất rất lớn khi hậu vệ đội trưởng Đặng Văn Tới dính chấn thương và phải rời sân ở những phút cuối. Theo thông báo của các bác sĩ đội tuyển, Văn Tới bị đứt dây chằng chéo trước bán phần và cần ít nhất một tháng để có thể trở lại, đồng nghĩa rằng chiến dịch châu Á năm nay đã chính thức khép lại với cầu thủ của CLB Hà Nội.

Ở lượt trận thứ hai vòng bảng, U19 Việt Nam sẽ chạm trán U19 Australia vào chiều 22-10.

 

                                      TheoNhandan

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục