Chiến thắng ở Mỹ Đình tối hay sẽ giúp Việt Nam hoặc Malaysia mở toang cánh cửa vào bán kết. Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, lợi thế đang thuộc về thầy trò Park Hang-Seo...


Phong độ và đối đầu

- Kể từ trận thua Indonesia ở AFF Cup 2016 tới nay, ĐT Việt Nam chưa để thua thêm bất cứ trận đấu nào trong 90 phút chính thức (thắng 4, hòa 5).

- Malaysia thắng 7/9 trậngần nhất trên mọi đấu trường.

- Việt Nam thắng 5, hòa 2, thua 3 trong 10 cuộc đụng độ Malaysia trước đây ở AFF Cup và tiền thân là Tiger Cup.

Chỉ 3 điểm mới thỏa mãn

Vượt qua ĐT Lào với tỷ số 3-0 ngay tại Viêng Chăn, ĐT Việt Nam đã có màn khởi đầu tạm ổn cho chiến dịch xưng vương lần thứ 2 ở AFF Cup 2018. Nhưng ai cũng hiểu rằng màn tiếp đón Malaysia tối nay ở Mỹ Đình mới là thử thách lớn đầu tiên với thầy trò Park Hang-Seo.

Đây là cơ hội tốt để ĐT Việt Nam đòi lại món nợ trước người Mã cách đây 4 năm. Cũng tại Mỹ Đình, chúng ta đã để thua Malaysia với tỷ số 2-4 và nhận thất bại chung cuộc 1 cách cay đắng. Đội hình hiện tại của Việt Nam vẫn còn 4 cầu thủ từng dự trận đấu năm đó là Văn Quyết, Anh Đức, Ngọc Hải và Huy Hùng.


4 năm đã trôi qua, ĐT Việt Nam đã thay đổi khá nhiều nhờ lứa tài năng trẻ sáng giá. Thậm chí, đây còn được đánh giá là "lứa thế hệ vàng" có thể giúp chúng ta lần thứ 2 lên đỉnh Đông Nam Á. Nhưng trước mắt, thầy trò Park Hang-Seo phải thể hiện được khả năng trước bài test lớn mang tên Malaysia, đối thủ được đánh giá nguy hiểm nhất ở bảng A.

Với 2 trận ra quân toàn thắng trước Campuchia và Lào, Malaysia đã tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A. Vì vậy, không bất ngờ khi HLV Tan Cheng Hoe khẳng định 1 điểm ở Mỹ Đình đã là thành công với Malaysia. Người Mã không hẳn khiêm tốn mà họ có sự toan tính rất kĩ. Sau trận đấu này, họ sẽ có 8 ngày nghỉ để chuẩn bị cho trận tiếp Myanmar ở sân nhà. Còn Việt Nam liên tiếp phải gặp Myanmar trên sân khách và trở về Hàng Đẫy tiếp Campuchia.

Chỉ một sai lầm nhỏ thôi cũng có thể khiến thầy trò Park Hang-Seo tự đẩy mình vào thế khó. Với Malaysia, họ có quyền vui mừng với 1 điểm ở Mỹ Đình. Nhưng với ĐT Việt Nam, chỉ 3 điểm mới thỏa mãn sự kì vọng của NHM và giúp thầy trò Park Hang-Seo mở toang cánh cửa vào bán kết.


Nhìn chung, ĐT Việt Nam vượt trội Malaysia ở mọi yếu tố. Ngoài sự hưng phấn có được từ chảo lửa Mỹ Đình, thầy trò Park Hang-Seo còn có tới 1 tuần nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này. Chưa kể, báo đài khu vực đều đánh giá ĐT Việt Nam sở hữu dàn lực lượng tốt hơn Malaysia ở kì AFF Cup năm nay. Với những ưu thế ấy, 3 điểm là nhiệm vụ bắt buộc đối với thầy trò Park Hang-Seo.

Nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng ĐT Việt Nam phải giành 3 điểm bằng mọi giá, bất chấp những rủi ro có thể gặp phải. Đừng quên rằng ở trận mở màn với Lào, hàng thủ của Việt Nam đã mắc nhiều sai sót. Nếu không chống phản công tốt, đội bóng của ông Park có thể phải trả giá đắt trước đối thủ lì lợm như Malaysia.

Ở trận đấu mà gần như chắc chắn Malaysia sẽ áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công sở trường, ngoài việc đầu tư cho hàng công, ĐT Việt Nam cần bảo đảm sự an toàn cho khu trung tuyến. Cách giành chiến thắng sẽ chỉ an toàn nếu ông Park biết cách phá ý đồ của người Mã ngay ở vòng tròn trung tâm.

Hy vọng rằng 1 tuần vừa qua là đủ để chiến lược gia người Hàn Quốc nhận ra và sửa chữa những vấn đề còn tồn tại trong cách chơi của ĐT Việt Nam.

Mỹ Đình tiếp lửa

Khá lâu rồi bóng đá Việt Nam mới lại xuất hiện cơn sốt vé. Điều đó bảo đảm rằng 4 vạn chỗ ngồi tại sân Mỹ Đình tối nay sẽ không có chỗ trống. Không khí đỏ lửa ấy sẽ là nguồn cổ vũ lớn lao cho ĐT Việt Nam ở trận đấu quan trọng nhất vòng bảng AFF Cup 2018.


Thực tế, đã 3 năm qua, đội tuyển Việt Nam chưa biết tới thất bại ở Mỹ Đình. Lần gần nhất chúng ta thất thủ tại đây là màn tiếp đón Thái Lan (thua 0-3) hồi tháng 10/2015 thuộc vòng loại World Cup 2018. Trong 10 trận đấu sau đó, ĐT Việt Nam có 6 chiến thắng và 4 trận hòa.

Không khí rực lửa của sân Mỹ Đình sẽ tiếp thêm sức mạnh cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, nó cũng đặt ra bài toán cho thầy trò Park Hang-Seo, đó là tâm lý thi đấu. Trước sức ép của sự kì vọng, ĐT Việt Nam cần phải thể hiện được cái đầu lạnh trong các pha xử lý. Nên nhớ, ở AFF Cup 2018, tuổi trung bình của Việt Nam chỉ là 23,7. Số lần khoác áo ĐTQG trung bình của 1 cầu thủ chỉ là 12, thấp hơn nhiều so với Malaysia.

Đây cũng là kì AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp của nhiều cầu thủ mới được đôn lên từ tuyển U23. Cũng may là đa phần đều đã thể hiện được bản lĩnh và sự từng trải ở các giải châu lục. Đó sẽ là điểm tựa để ĐT Việt Nam tin tưởng 3 điểm và mở toang cánh cửa vào bán kết.

Dự đoán: Việt Nam thắng 2-0

Đội hình dự kiến:




Theo Bongdaso.com

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục