(HBĐT) - Như thường lệ, từ sau tái lập tỉnh Hòa Bình đến nay, hằng năm, Báo Hòa Bình cùng với Sở VH-TT&DL, Sở GD&ĐT, Tỉnh Đoàn cùng phối hợp tổ chức giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình. 27 năm qua, giải đã tạo được "thương hiệu”, uy tín và ngày càng thu hút đông đảo các đơn vị, VĐV tham gia.


Năm nay, vào sáng 10/11, lần đầu tiên giải được tổ chức tại Quảng trường Hòa Bình. Địa điểm, không gian, thời tiết như chiều lòng người. Sau cơn mưa ngày hôm trước, trời se lạnh, khô ráo, đường chạy thông thoáng, đẹp, đảm bảo tuyệt đối về an toàn giao thông. Việc thay đổi đường chạy được minh chứng là một quyết định đúng đắn của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức giải.

Đồng chí Đinh Văn Ổn, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình, Trưởng Ban chỉ đạo giải cho biết: Để mùa giải năm 2018 thành công, công tác chuẩn bị, tổ chức được thực hiện chu đáo, khoa học. Bốn ngành thành viên phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ. Các cấp ủy Đảng từ tỉnh tới cơ sở đã có sự quan tâm tới phong trào việt dã. 7 huyện, thành phố tổ chức giải tại địa phương để tuyển chọn VĐV, huấn luyện viên tham gia giải tỉnh.


Các VĐV tranh tài ở nội dung nữ trẻ 3 km trên đường đua.

Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình năm nay có số lượng VĐV và số đoàn tham gia đông hơn với 150 VĐV thuộc 21 đoàn từ 11 huyện, thành phố và các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trong tỉnh. Các VĐV tranh tài ở 6 bộ huy chương gồm: Nam vô địch, nữ vô địch, nam trẻ, nữ trẻ, nam THPT + sinh viên, nữ THPT + sinh viên.

Bên cạnh những VĐV kỳ cựu vẫn giữ được phong độ trong nhiều năm như Đinh Thanh Huệ, huyện Đà Bắc, giải năm nay, xuất hiện những VĐV trẻ tiêu biểu như: Bùi Thị Lương, huyện Yên Thủy, giải nhất nội dung nữ vô địch; Bùi Thị Diềm, huyện Lạc Sơn, giải nhất nội dung nữ trẻ… Các huyện: Lạc Sơn, Yên Thủy, Lương Sơn đã đóng góp những nhân tố triển vọng mới, cho thấy phong trào việt dã được quan tâm.

Bền bỉ tham gia giải, huyện Đà Bắc vẫn giữ được sức mạnh đồng đội, cá nhân để xứng đáng liên tiếp 6 lần giành cúp vô địch. Trưởng đoàn VĐV huyện Đà Bắc Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ: Để đạt được kết quả xuất sắc, huyện rất quan tâm đến phong trào việt dã. Cụ thể, huyện đã đầu tư theo hướng mũi nhọn, duy trì CLB ở các xã, trường và có hướng đầu tư vào một số trường tiểu học, THCS, THPT.

Ở khối THPT và sinh viên, trường THPT Phú Cường lần đầu tiên góp mặt cùng các trường đã gắn bó nhiều năm với giải như: THPT Lũng Vân, THPT Đoàn Kết (Tân Lạc). Thầy giáo Nguyễn Trường Nam, Trưởng đoàn VĐV trường THPT Đoàn Kết (Tân Lạc) cho biết: Trường đã chú ý bồi dưỡng và tuyển chọn VĐV tham gia giải. Trong quá trình tập luyện, huấn luyện viên, VĐV đã có sự cố gắng và đoạt được 2 huy chương đồng. Giải được tổ chức rất bổ ích. Chúng tôi sẽ cố gắng luyện tập để đạt thành tích cao hơn trong mùa giải năm sau.

Chứng kiến VĐV thi đấu hết mình, gắng sức trên đường đua, bứt phá khi về đích, dẫu qua vạch đích có mệt lả, phải có người dìu hay các huấn luyện viên, trưởng đoàn, người dân hồi hộp theo dõi, cổ vũ mới thấy sức hấp dẫn, ganh đua của các VĐV, các đội theo tinh thần thể thao trung thực, cao thượng. Những VĐV xuất sắc đã được đứng trên bục vinh quang nhưng cũng có những VĐV còn bâng khuâng, tiếc nuối chỉ thua trong những giây nước rút để tuột mất tấm huy chương và thầm nhủ sẽ cố gắng trong mùa giải sau.

Sau một buổi sáng tranh tài gay cấn, với sự làm việc khách quan, công tâm của hội đồng trọng tài, giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình năm 2018 đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao giải cá nhân cho 7 VĐV đoạt thành tích cao nhất; giải đồng đội trao cho 3 đội đoạt thành tích cao nhất. Ngoài ra đã trao các giải cho VĐV nam, nữ trẻ nhất, huấn luyện viên xuất sắc nhất, Giải phong trào việt dã năm 2018 và giải phong cách TD - TT XHCN.

Đồng chí Lưu Huy Linh, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, Trưởng Ban tổ chức giải đánh giá: Chất lượng giải năm nay được nâng cao, thành tích nâng lên, không có VĐV bỏ cuộc và bị thương. Giải đã góp phần quan trọng thúc đẩy phong trào luyện tập TD - TT trong tỉnh nói chung, môn việt dã nói riêng và tuyển chọn VĐV xuất sắc tập huấn, thi đấu khu vực và toàn quốc.


Cẩm Lệ


Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục