Thái Lan và Philippines là 2 đội bóng toàn thắng cho đến thời điểm này của bảng B, thành ra trận đấu giữa họ tại Bacolod (Philippines) sẽ là trận đấu có tính chất tranh ngôi đầu bảng. Đồng thời, đây cũng là trận đấu mà người ta muốn xem thử đâu là đội bóng mạnh nhất nhánh bên kia.

 

Cả Thái Lan lẫn Philippines đều là những ứng cử viên vô địch nặng ký của giải năm nay. Đội bóng đất Chùa Vàng thể hiện được sức mạnh của mình bằng cách ghi đến 11 bàn thắng chỉ sau 2 trận đấu của họ, và đặc biệt là Thái Lan thể hiện sức mạnh bằng chiến thắng 4-2 trước Indonesia ở lượt đấu gần nhất.

Thái Lan hiện có lực lượng rất đồng đều, cầu thủ của HLV Milovan Rajevac vừa có thể hình tốt, vừa có tốc độ và kỹ thuật hoàn chỉnh.

Thậm chí, dù ghi đến 11 bàn thắng, nhưng Thái Lan vẫn chưa thể hiện hết sức mạnh của mình, bởi các bàn thắng của họ hầu hết đều diễn ra rất đơn giản, chưa phải tốn quá nhiều sức.

 

Thái Lan muốn thể hiện tư cách ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch phải vượt qua Philippines
Thái Lan muốn thể hiện tư cách ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch phải vượt qua Philippines

 

Philippines cũng chưa thể hiện hết sức mạnh. Ở trận thắng Timor Leste 3-2, thấy rõ là đoàn quân của HLV Sven Goran Eriksson chưa bung hết sức, họ đá khá nhàn nhã, miễn là bảo toàn được chiến thắng vừa đủ.

Còn ở trận đấu gặp Singapore, đội tuyển Philippines khi đó dù chơi không hay nhưng biết cách tận dụng cơ hội ghi bàn, rồi cũng giành đủ 3 điểm như yêu cầu.

Nhìn chung, đơn giản là phong cách lâu nay của Philippines, họ không cầu kỳ, nhưng chủ yếu hướng đến mục tiêu mà họ đề ra trong từng trận, đó là giành chiến thắng.

 

Singapore quyết đi tìm chiến thắng trước Timor Leste
Singapore quyết đi tìm chiến thắng trước Timor Leste

 

Tuy nhiên, phong cách đấy mới chính là điều mà các đội bóng Đông Nam Á e dè, bởi thoạt nhìn Philippines không có sự hoa mỹ, nhưng các đội bóng Đông Nam Á luôn gặp khó khăn trước các pha bóng dài và bóng bổng của họ.

Chính vì ngại thể hình cao lớn từ các cầu thủ gốc châu Âu đang khoác áo đội tuyển Philippines, nên Thái Lan sử dụng rất nhiều cầu thủ có thể hình tốt tại AFF Cup năm nay, hòng không thua kém đối thủ trong các pha không chiến và tranh chấp tay đôi.

Thái Lan nhỉnh hơn một chút về mặt kỹ thuật, trong khi Philippines có lợi thế sân nhà, nên trận Thái Lan gặp Philippines dễ có kết quả hoà.

Ở trận đấu còn lại thuộc bảng B – AFF Cup 2018, diễn ra trong tối 21/11, Singapore quyết thắng Timor Leste, hòng nuôi tiếp hy vọng giành vé vào bán kết.

 

Lịch thi đấu các trận lượt 4 bảng B

18h30, sân Panaad (Bacolod – Philippines): Philippines – Thái Lan

18h30, sân vận động quốc gia Singapore: Singapore – Timor Leste


Theo Dân Trí

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục