Mặc dù để thua 1-2 trước tuyển Việt Nam ngay trên sân nhà ở trận bán kết lượt đi, đội trưởng Phil Younghusband của tuyển Philippines vẫn khẳng định quyết tâm sẽ cùng các đồng đội lội ngược dòng trên sân Mỹ Đình.


Đội trưởng Phil Younghusband của tuyển Philippines khẳng định quyết tâm sẽ ngược dòng trước tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. (Ảnh: Lagardere Sports)

Hai bàn thắng của Anh Đức và Văn Đức giúp Việt Nam có lợi thế rất lớn khi bước vào trận lượt về vào ngày 6-12 tới đây. Tuy nhiên, bàn gỡ trong những phút bù giờ hiệp một của Patrick Reichelt cũng thắp lên hy vọng ngược dòng cho Azkals.

Philippines là đội bóng đầu tiên ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam ở AFF Cup năm nay. Và theo như tiền đạo đội trưởng nhà Younghusband, đó là cơ sở để đội bóng của mình có thể xoay chuyển cục diện ở trận đấu sắp tới.

"Việt Nam chơi rất kín kẽ và cũng rất khó để xuyên thủng tuyến phòng ngự của họ. Nếu chúng tôi không thể ghi bàn ở trận lượt đi vừa qua, rất có thể khó khăn còn lớn hơn gấp nhiều lần trước khi bước vào trận lượt về. Nhưng việc chọc thủng lưới tuyển Việt Nam đã giúp các cầu thủ Philippines tự tin hơn rất nhiều”, tiền đạo gốc Anh trả lời phỏng vấn trên trang chủ AFF Suzuki Cup 2018.

 

Philippines là đội đầu tiên chọc thủng lưới tuyển Việt Nam ở AFF Cup năm nay. (Ảnh: Lagardere Sports)

Cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn mọi thời đại cho Azkals cũng cho rằng, ở tình thế buộc phải ghi ít nhất là từ hai bàn thắng trở lên mới có cơ hội lật ngược thế cờ, Philippines sẽ tìm thấy động lực để thi đấu hết mình. "Điều cần làm bây giờ là chúng tôi phải đứng dậy sau thất bại. Các cầu thủ buộc phải chiến đấu và ghi bàn trong trận lượt về để mở ra cơ hội đi tiếp”, chân sút 31 tuổi nói.

"Sau màn trình diễn của đội tuyển ở trận đấu vừa rồi, tôi cho rằng các cầu thủ Philippines có thể tiếp tục gây sóng gió cho cầu môn tuyển Việt Nam. Nếu chúng tôi thành công trong việc ngăn họ ghi bàn, đây sẽ là lúc cơ hội mở ra cho Philippines. Đó là tất cả những gì chúng tôi cần phải làm”, Phil Younghusband chia sẻ, đồng thời khẳng định, cách biệt một bàn là không quá lớn và đội bóng quốc đảo Đông - Nam Á vẫn hoàn toàn có cơ hội ngược dòng.

Chưa đầy một ngày sau trận thua trên sân nhà, tuyển Philippines đã khẩn trương di chuyển từ TP Bacolod đến Hà Nội để chuẩn bị cho màn tái đấu tuyển Việt Nam. Phil Younghusband cùng các đồng đội đặt chân xuống sân bay Nội Bài tối ngày 3-12 và ngay ngày hôm sau đã bước vào tập luyện, cho thấy họ đang rất nghiêm túc với mục tiêu lật ngược thế cờ.

Trận bán kết lượt về giữa tuyển Việt Nam và đội khách Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 tối 6-12 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Trước đó, Thái-lan và Malaysia cũng sẽ tái đấu tại Bangkok vào lúc 19 giờ tối nay để định đoạt tấm vé đầu tiên vào chơi chung kết.

 

         TheoNhandan

Các tin khác


Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục