Ngày 10-12, tại Malaysia, diễn ra buổi họp báo trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa chủ nhà Malaysia và đội tuyển Việt Nam. Cả hai HLV trưởng đều tỏ rõ sự tự tin trước khi bước vào cuộc đối đầu quan trọng.


HLV và cầu thủ hai đội tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, HLV Park Hang Seo đánh giá lần tái đấu với Malaysia này sẽ rất khó khăn, khác biệt nhiều so với ở vòng bảng trước đó. "Theo đánh giá của của tôi, Malaysia là đội bóng sở hữu lực lượng kỹ thuật bậc nhất tại AFF Cup năm nay. Họ sẽ thể hiện bộ mặt rất khác so với trận đấu vòng bảng tại Mỹ Đình. Tuy nhiên, thắng lợi 2-0 đó sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam thi đấu tự tin hơn ở trận đấu ngày mai".

"Đã 10 năm trôi qua kể từ lần gần nhất và duy nhất đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup. Bởi vậy, ngày mai sẽ là những giây phút đặc biệt với không chỉ cá nhân tôi mà còn với các cầu thủ. Đó sẽ là một trận đấu đặc biệt", thầy Park nói thêm.

 


HLV Park phát biểu tại buổi họp báo.

Vị chiến lược gia 59 tuổi người Hàn Quốc thừa nhận những khó khăn và áp lực khi phải làm khách tại Bukit Jalil với sức chứa hơn 80 nghìn cổ động viên, tuy nhiên đội tuyển Việt Nam đã có những chuẩn bị kỹ lưỡng để hướng tới kết quả tích cực ở trận đấu ngày mai. "Bầu không khí sôi động tại Bukit Jalil chắc chắn sẽ không làm ảnh hưởng tới tinh thần của các cầu thủ, ban huấn luyện chỉ gặp khó khăn trong việc truyền đạt chiến thuật trực tiếp tới các cầu thủ trong trận đấu”, HLV Park chia sẻ.

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam khẳng định sẽ không có nhiều thay đổi ở hàng thủ dù phải chạm trán hàng công đang đạt phong độ cao của đội chủ nhà. Tuy nhiên, những cái tên chính thức trong đội hình của Việt Nam sẽ chỉ được biết vào trận đấu tối mai.

Đánh giá về sức mạnh của đối thủ, tiền vệ Trọng Hoàng tỏ ra thận trọng: "Cá nhân tôi đã đối đầu với Malaysia trong nhiều năm qua. Các trận đấu với họ luôn để lại nhiều cảm xúc khó quên. Như tại SEA Games 2009, dù Việt Nam thắng 3-1 ở vòng bảng nhưng lại thất bại 0-1 tại chung kết. Chúng tôi cần rút ra bài học sau những thất bại như thế. Malaysia có thói quen thi đấu không mấy nổi bật ở vòng bảng, nhưng càng vào sâu đá càng hay và gắn kết. Chúng tôi sẽ phải cảnh giác cao độ".

Ở chiều ngược lại, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia cũng dành những phát biểu tôn trọng đội khách: "Việt Nam là đội rất mạnh. Chúng tôi có lợi thế sân nhà ở trận đấu ngày mai và cần tận dụng tốt ưu thế ấy trước trận lượt về tại Hà Nội. Ở vòng bảng, chúng tôi từng để thua trên sân của Việt Nam, nhưng chung kết sẽ là trận đấu rất khác. Tôi tin các học trò của mình đã rút ra nhiều bài học từ thất bại ấy để thi đấu tốt hơn khi gặp lại họ".

Vị chiến lược gia 50 tuổi chia sẻ sẽ chơi tấn công trên sân nhà để giành lợi thế trước trận lượt về, tuy nhiên cũng không lơi là trong khâu phòng ngự bởi Việt Nam rất lợi hại trong những pha phản công. "Toàn đội đang rất háo hức và nóng lòng bước vào trận chung kết”.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa chủ nhà Malaysia và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra lúc 19 giờ 45 phút tối mai (11-12) trên sân vận động Bukit Jalil. Theo thông báo của ban tổ chức, thầy trò HLV Park sẽ ra sân trong trang phục màu đỏ truyền thống. Đội tuyển sẽ có buổi tập làm quen sân đấu trong tối nay.

Theo Nhân Dân


Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục