Thầy trò HLV Park Hang-seo hòa 2-2 trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 tại Bukit Jalil tối 11/12.



Đức Huy (số 15) và Huy Hùng (29) là hai tiền vệ phòng ngự, nhưng đều đã ghi bàn bằng các tình huống lên tham gia tấn công hợp lý, mang lại lợi thế rất lớn cho Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Bàn thắng: Mohd Saad 36',Safawi Rasid 60' - Huy Hùng 22', Đức Huy 25'

Trong trận đấu tối 11/12, gần 90 nghìn khán giả tại Bukit Jalil đã chứng kiến một trận đấu hấp dẫn và đầy tính trình diễn xứng đáng là chung kết giải đấu lớn nhất Đông Nam Á. Việt Nam vươn lên dẫn trước nhờ hai bàn thắng liên tiếp ở giữa hiệp một nhưng Malaysia cho thấy không phải ngẫu nhiên họ đánh bại Thái Lan để có mặt ở chung kết bằng sự kiên trì và kỷ luật. Malaysia lần lượt ghi hai bàn để gỡ hòa khi nhiều người nghĩ họ có thể vỡ trận ngay trên sân nhà.

Trên thực tế, Việt Nam đã có cơ hội kết liễu sớm trận đấu ngay trong hiệp một khi Quang Hải tìm thấy Hà Đức Chinh ở tư thế đối mặt thủ môn Marlias, tuy nhiên, chân sút này đã không thể giúp đội khách vươn lên dẫn ba bàn. Đức Chinh còn bỏ lỡ một cơ hội đối mặt khác ở cuối hiệp một khi Quang Hải tiếp tục kiến tạo để chân sút này phá bẫy việt vị.

Bước sang hiệp hai, Malaysia gỡ hòa khi Rasid đánh bại Văn Lâm trong tình huống đá phạt hàng rào. Việt Nam không thể dập tắt tinh thần đội chủ nhà khi lần lượt Tiến Linh, Văn Đức và Quang Hải thiếu chính xác trước khung thành đối phương. Sự xuất hiện của Công Phượng trong hơn 15 phút cuối mang tới nhiều hy vọng nhưng chân sút này không có đủ thời gian làm nên sự khác biệt.

Trận hòa với hai bàn thắng sân khách làm vốn là lợi thế cho thầy trò Park Hang-seo ở trận lượt về 15/12 tới đây. Việt Nam sẽ lên đỉnh Đông Nam Á sau 10 năm nếu giành chiến thắng ở Mỹ Đình, hoặc hòa với tỷ số 0-0 hoặc 1-1.

Trong trận đấu quan trọng bậc nhất ở giải đấu, HLV Park Hang-seo có hai thay đổi bất ngờ khi cho tiền đạo Đức Chinh và tiền vệ Huy Hùng vào đội hình xuất phát. Đức Chinh mới vào sân từ ghế dự bị và chưa ghi được bàn nào trước chung kết, trong khi Huy Hùng không phải gương mặt quen thuộc ở tuyến giữa như Hùng Dũng hay Xuân Trường.

Nhưng điều đó một lần nữa cho thấy sự tính toán hợp lý của thầy Park. Hai sự xuất hiện của Đức Chinh và Huy Hùng đều phát huy hiệu quả rõ rệt. Huy Hùng trở thành hòn đá tảng cùng Đức Huy đánh chặn ở giữa sân trước hàng tiền vệ rất mạnh của đội chủ nhà. Bộ đôi này cũng giúp hạn chế nhịp độ trận đấu bị đẩy cao khi đội chủ nhà hừng hực khí thế dưới sự cổ vũ hàng chục nghìn cổ động viên. Không chỉ làm nhiệm vụ cầm trịch ở giữa sân, Huy Hùng còn mở tỷ số trận đấu trong bối cảnh Việt Nam đang bị dồn ép liên tục.

Đức Chinh có cơ hội chứng tỏ bản thân sau khi chứng kiến đàn anh Anh Đức và người bạn cùng lứa Tiến Linh được đá chính ở giải năm nay. Trong trận đấu lớn như chung kết lượt đi, Đức Chinh cho thấy khả năng di chuyển thông minh và kết nối tuyệt vời với Quang Hải, đồng đội ở U23 và đội Olympic. Hai lần Đức Chinh phá bẫy việt vị đón pha chọc khe của Quang Hải đều khiến khán giả nhà toát mồ hôi và chỉ thiếu may mắn để ghi bàn.

Trong số những cầu thủ chơi ấn tượng tại Bukit Jalil, không thể vắng tên Phan Văn Đức. Tiền đạo người Nghệ An ghi dấu giày vào cả hai bàn thắng của Việt Nam. Trong bàn mở tỷ số, Văn Đức thoát xuống bên cánh trái để đón đường chuyền của Văn Hậu, trước khi căng ngang buộc hậu vệ Malaysia phá ra đúng vị trí thuận lợi cho Huy Hùng. Ở bàn thắng thứ hai sau đó ít phút, Văn Đức là người nhả bóng cho Đức Huy ghi tuyệt phẩm sút xa từ cự ly 25 mét.

Hai bàn thắng dẫn trước nhanh chóng giúp Việt Nam có thể áp dụng lối đá phòng ngự phản công sở trường, từng khiến Malaysia khốn đốn ở vòng bảng. Tuy nhiên, Malaysia cho thấy họ tiến bộ vượt bậc so với trận đấu cách đây gần một tháng. Đội chủ nhà bình tĩnh, tiếp tục dồn ép với lối chơi tấn công tốc độ dựa trên nền tảng thể lực tuyệt vời. Họ cũng tận dụng rất tốt các tình huống cố định và ghi bàn gỡ hòa đều từ những pha đá phạt.

Trung vệ Mohd Saad đánh đầu rút ngắn tỷ số cuối hiệp một, trước khiSafawi Rasid đá phạt đẹp mắt buộc thủ môn Văn Lâm lần đầu tiên vào lưới nhặt bóng hai lần trong một trận ở giải năm nay. Hàng tiền vệ Malaysia chơi cơ động, chuyền bóng ngắn tốc độ và triển khai tấn công sáng sủa với những pha chọc khe vào sau lưng trung vệ Việt Nam. Màn trình diễn ấn tượng của các tiền vệ dưới thời HLV Tan Chang Hoe cho thấy bộ mặt hoàn toàn khác lứa cầu thủ Malaysia chơi sức mạnh có phần bạo lực trước đây.

Trong những phút cuối, Malaysia tỏ ra vượt trội về nền tảng thể lực nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo lại chứng tỏ kinh nghiệm dày dặn, buộc đối thủ phải bất lực. Thủ môn Văn Lâm có một lần trổ tài cản cú đá phạt chìm củaSyafiq Ahmad giúp Việt Nam giữ lợi thế về sân nhà Mỹ Đình.

Đội hình thi đấu

Malaysia: Farizal Marlias, Amirul Aznan (Syafiq Ahmad, 60’), Irfan Zakaria, Shahrul Saad, Nazirul Hashim (Adam Nor 40'), Sumareh, Syamer Abba, Akram Mahinan, Safawi Rasid, Norshahrul Talaha, Zaquan Adha.

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Đức Huy (Đức Huy, 76’), Văn Hậu, Quang Hải, Đức Chinh (Tiến Linh 53'), Văn Đức (Huy Hùng, 86’).

 


                                                Theo Vnexpress

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục