Tối qua (11-12), trên sân Bu-kít Gia-lin, đội tuyển Việt Nam đã có sự khởi đầu trận lượt đi chung kết Giải bóng đá vô địch Ðông - Nam Á - AFF Suzuki Cup 2018 bằng hai bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới đội tuyển Ma-lai-xi-a ngay trong 25 phút đầu hiệp một. Ðáng tiếc, trong thời gian còn lại của trận đấu đội tuyển Việt Nam bị đội chủ nhà gỡ hòa 2-2. Ghi được hai bàn thắng trên sân khách cũng được xem là lợi thế lớn cho đội tuyển Việt Nam ở trận lượt về.


Niềm vui sau pha ghi bàn thắng của Ðức Huy (15). Ảnh: ÐỨC ÐỒNG

Ít ai có thể ngờ hai bàn thắng đến quá nhanh đối với các tuyển thủ Việt Nam ngay nửa đầu của hiệp một. Phút thứ 22, Văn Ðức sau khi nhận đường chuyền của đồng đội Văn Hậu đã căng ngang từ cánh trái vào trung lộ, bóng đập chân một hậu vệ đội chủ nhà, tới đúng vị trí của Huy Hùng và tiền vệ này đã ghi bàn thắng đầu tiên tuyệt đẹp. Khi mà niềm vui của người hâm mộ Việt Nam còn chưa kịp lắng xuống, Ðức Huy đã nâng tỷ số lên 2-0 bằng cú sút xa ở phút thứ 25. Phút thứ 31, Ðức Chinh đã bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc nhất trận đấu khi đối mặt thủ môn đội Ma-lai-xi-a nhưng lại tung cú sút không đủ độ khó. Dẫn trước hai bàn khá sớm, song các cầu thủ Việt Nam đã không thể duy trì lợi thế này lâu. Phút thứ 36, trong một pha phối hợp đá phạt xuất sắc của đội chủ nhà, hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam đã không thể theo kịp bóng để trung vệ Mô Sát khá thoải mái dứt điểm bằng đầu ở cự ly gần khiến thủ thành Văn Lâm không thể phản xạ phá bóng. Cuối hiệp một, thêm một lần nữa Ðức Chinh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam khi anh sút bóng trúng chân hậu vệ đội chủ nhà giúp thủ môn Pha-ri-dan Mác-li-át bắt gọn bóng.

Sang hiệp hai, vẫn với lối chơi phòng ngự phản công, song trước lối đá rắn và tinh thần hưng phấn của đội chủ nhà, các cầu thủ Việt Nam đã không giữ được sự bình tĩnh cần thiết. Phút thứ 51, Ðức Chinh lại bỏ lỡ thêm một cơ hội ghi bàn khiến HLV Pắc Hang-xo buộc phải đưa Tiến Linh vào thay tiền đạo này ở phút thứ 53. Vào sân được bốn phút, Tiến Linh cũng không làm tốt hơn Ðức Chinh dù có cơ hội đối mặt thủ thành Ma-lai-xi-a. Sau đó, đội tuyển Việt Nam lại mắc lỗi kèm người trong một tình huống đá phạt để đội chủ nhà gỡ hòa 2-2 ở phút thứ 60. Bị gỡ hòa, các cầu thủ Việt Nam phòng ngự chắc chắn hơn, nhưng không duy trì được sự sắc sảo trên hàng công. Phút thứ 65, trong pha đối mặt thủ môn Mác-li-át, Văn Ðức sút ra ngoài, còn phút thứ 67 cú sút chân trái của Quang Hải khá căng lại đi chệch cột dọc. Phút thứ 76, Công Phượng được đưa vào sân, song cũng không tạo được dấu ấn. Những phút cuối trận đấu, thủ môn Văn Lâm thi đấu khá vất vả, cứu thua trong hai tình huống nguy hiểm.

Trả lời báo chí sau trận đấu, HLV Pắc Hang-xo nói: Tôi nghĩ, các cầu thủ Việt Nam đã chơi tốt và cố gắng trước đội chủ nhà. Tôi có chút thất vọng khi không thể thắng Ma-lai-xi-a sau khi đã dẫn trước 2-0. Giờ là lúc chuẩn bị cho trận đấu ở Hà Nội. Trận lượt về tại Hà Nội, tôi hy vọng các CÐV sẽ ủng hộ chúng tôi như những gì người hâm mộ Ma-lai-xi-a đã làm với đội bóng của họ.

Thay mặt đội tuyển Việt Nam, trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải cho biết: Tôi nghĩ chúng tôi đã thi đấu rất tốt trên sân khách, nơi đối thủ có sự cổ vũ của tám vạn khán giả Ma-lai-xi-a. Kết quả hòa hơi đáng tiếc vì đội tuyển Việt Nam đã hai lần vươn lên dẫn trước. Tôi nghĩ các cầu thủ đã thi đấu quả cảm và tỷ số 2-2 là lợi thế cho trận lượt về trên sân Mỹ Ðình. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến các CÐV Việt Nam đã có mặt tại sân Bu-kít Gia-lin để cổ vũ các cầu thủ. Chúng tôi hứa sẽ mang về niềm vui trọn vẹn với người hâm mộ cả nước ở trận lượt về.

Với bàn thắng mở tỷ số ở trận lượt đi chung kết, tiền vệ Huy Hùng đã nhận một tỷ đồng do một doanh nghiệp thưởng nóng. Ðội tuyển Việt Nam cũng nhận một tỷ đồng do một doanh nghiệp khác tặng thưởng khi là đội ghi bàn mở tỷ số.

 

                                                                    Theo Nhân Dân

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục