Wimbledon nội dung đơn nam chứng kiến sự áp đảo tuyệt đối của các tay vợt kỳ cựu.

Wimbledon 2019 có lẽ là giải đấu thể hiện rõ nhất việc chưa sẵn sàng kế tục đàn anh của các tay vợt thuộc thế hệ trẻ, hay còn gọi là thế hệ "NextGen”. Lý do là bởi khi Wimbledon bước sang tuần thứ 2, những tay vợt này đều vắng bóng.


Các tay vợt già chiếm đa số nội dung đơn nam Wimbledon bắt đầu từ vòng 4

Sự áp đảo phong độ của Roger Federer (37 tuổi), Rafael Nadal (33) và Novak Djokovic (32) không mới lạ, nhưng tại tứ kết đơn nam Wimbledon thì dàn tay vợt góp mặt đều đã từ tuổi 28 trở lên. Ngoài "tam đại gia” đã được nhắc tên còn có David Goffin (28), Guido Pella (29), Roberto Bautista-Agut (31), Sam Querrey (31) và Kei Nishikori (29).

Thậm chí ngay từ vòng 4 điều này đã trở nên rõ rệt. Fernando Verdasco (35), Mikhail Kukushkin (31), Joao Sousa (30) và Benoit Paire (30) cũng là những tay vợt thâm niên, khiến số tay vợt "đầu 3” ở vòng 4 lên tới 9 người trên tổng số 16. Nhóm các tay vợt vào vòng 4 chỉ có Ugo Humbert (21) và Matteo Berrettini (23) là thuộc thế hệ "NextGen”.

Phải chăng thế hệ trẻ đang quá thua kém và không sao bắt kịp nổi đàn anh? Có thể nói việc Federer, Nadal và Djokovic cùng song hành trong một thế hệ là điềm hiếm hoi xảy ra trong lịch sử tennis, và lại diễn ra ở vào một thời điểm mà khoa học thể thao, chế độ dinh dưỡng và nhiều yếu tố khác đã phát triển tới mức rất cao.


Federer & Nadal đang băng nhanh tới trận đấu trong mơ giữa hai tay vợt ở bán kết

Việc mới đây một tay vợt nữ 15 tuổi cũng thắng được một đối thủ già dặn (Venus Williams) ở nội dung đơn nữ cho thấy sẽ đến một lúc điều tương tự cũng xảy ra với nội dung nam. Nếu anh giỏi thì dù anh 15 tuổi hay 40 tuổi anh cũng đều có khả năng đánh bại mọi đối thủ, miễn anh có chế độ hợp lý để duy trì thể lực. Ví như Federer, người đã vài năm gần đây giảm tải tần suất thi đấu và sẵn sàng bỏ qua các giải đất nện.

Tuổi thọ của vận động viên đã kéo dài, ở bóng đá Cristiano Ronaldo và Lionel Messi vẫn thi đấu đỉnh cao khi vượt qua ngưỡng tuổi 30 và ở bơi lội Michael Phelps giành 5 HCV ở kỳ Olympic cuối cùng khi đã sang tuổi 31. Không ngạc nhiên khi những Federer, Nadal và Djokovic không những vẫn chơi ngang ngửa với các tay vợt trẻ sung sức, họ ngoài ra còn có tư duy chiến thuật hợp lý để xoay chuyển tình thế trận đấu.

Theo24h.com.vn

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục