(HBĐT) - Hoàng Minh Bảo sinh năm 2004 tại xã Hợp Hòa (Lương Sơn) - nơi có phong trào tập luyện thể dục, thể thao phát triển mạnh, nhất là môn chạy việt dã. Trong 3 năm (2016, 2018, 2019), xa Hợp Hòa xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn tại Giải Việt dã truyền thống huyện Lương Sơn. Trong số các vận động viên (VĐV) tham gia giải, không thể không nhắc đến Hoàng Minh Bảo - VĐV trẻ nhiều năm giành giải nhất nội dung nam trẻ, nam chính tại Giải Việt dã của huyện.


 
Hoàng Minh Bảo dẫn đầu đường đua nội dung nam chính tại Giải Việt dã truyền thống huyện Lương Sơn lần thứ XXVI năm 2019. 

Có năng khiếu từ nhỏ cộng với tố chất thông minh, nền tảng thể lực tốt, nhanh nhẹn và chăm chỉ trong tập luyện, năm 2017, 2018, Bảo liên tục giành giải nhất nội dung nam trẻ, năm 2019 giải nhất nội dung nam chính tại Giải Việt dã truyền thống huyện Lương Sơn. Giải Việt dã truyền thống cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXVII năm 2018, Bảo giành giải ba nội dung nam trẻ.

Bảo có đam mê rất lớn với thể thao. Như bao người bạn cùng trang lứa, Bảo rất thích chơi đá bóng và bóng chuyền. Chiều đến, sau mỗi buổi học, Bảo và các bạn tập trung chơi bóng đá tại sân trường hoặc chơi bóng chuyền cùng các cô, các bác tại sân bóng của nhà văn hóa xã. Bén duyên với chạy việt dã rất tình cờ. Từ lâu, Bảo có thói quen tập chạy hàng ngày. Mọi người trong xóm phát hiện ra tiềm năng thể thao, nên em được cử đi thi đấu với mục đích giao lưu, học hỏi kinh nghiệm.

Giải Việt dã truyền thống huyện năm nay được Ban tổ chức đánh giá, tuy số lượng VĐV ít hơn mọi năm nhưng VĐV trẻ và chất lượng cao, đồng đều. 10 ngày trước khi giải diễn ra, đoàn VĐV xã Hợp Hòa tổ chức gặp mặt, lên kế hoạch tập luyện cụ thể. Xã Hợp Hòa có 12 VĐV tham gia, giành được 7 giải cá nhân và 4 giải nhất đồng đội. 

Nhớ lại những giây phút thi đấu trên đường đua, Bảo chia sẻ: "Có được kinh nghiệm từ những giải trước đây, em cũng không bị áp lực về tâm lý hay lo lắng nhiều. Tham dự giải năm nay, bên cạnh những gương mặt quen thuộc còn xuất hiện thêm nhiều VĐV mới, trẻ hơn. Chặng đường đầu khi mới xuất phát, có 1 VĐV luôn dẫn đầu đoàn đua. Đến gần cuối chặng đường, nhận thấy người đó đang dần xuống sức và có dấu hiệu chậm lại, bằng tất cả nỗ lực em đã cố gắng vượt lên. Khi đã vượt qua được vạch đích, mẹ chạy ra ôm chầm lấy em, khán giả đứng bên đường reo hò cổ vũ, khoảnh khắc ấy em thấy rất xúc động. Bản thân tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn nữa, không chỉ trong học tập mà còn trong thi đấu, tập luyện thể dục thể thao”.

Hoàng Minh Bảo luôn nỗ lực hết sức mình để đạt được những thành tích cao nhất. Trong tập luyện, em cố gắng hoàn thành tốt mọi bài tập theo kế hoạch huấn luyện viên đề ra. 

Anh Bùi Chí Thiết, huấn luyện viên, cán bộ văn hóa xã Hợp Hòa cho biết: "Bảo là VĐV có năng khiếu chạy việt dã, đã tham gia giải từ nhiều năm trước đây và đạt được một số thành tích nổi bật. Em luôn có ý thức tự tập luyện mỗi ngày. Trong quá trình tập luyện với mọi người để chuẩn bị cho giải, em rất hòa đồng, tích cực học hỏi kinh nghiệm và cố gắng từng ngày. Tuy vóc dáng hơi bé nhỏ, nhưng Bảo có nền tảng thể lực và sức khỏe tốt. Bảo xứng đáng là gương mặt trẻ triển vọng môn chạy việt dã của xã và huyện”.

Những thành tích Hoàng Minh Bảo đã đạt được không chỉ là niềm tự hào của gia đình, thầy cô, bạn bè mà còn là động lực để em tiếp tục tập luyện nâng cao thành tích, dần hoàn thiện bản thân, tham gia các giải thi đấu lớn để cống hiến tài năng cho thể thao tỉnh nhà.

                                                                   Linh Nhật

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục