Đây là thông tin từ ông Trần Đức Phấn, phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, với Tuổi Trẻ sáng 20-7 sau khi Quách Thị Lan được trao HCV cự ly 400m rào ASIAD 2018 vì VĐV người Bahrain Kemi Adekoya bị tước huy chương do dính doping.


Quách Thị Lan (số 411) thi đấu tại ASIAD 2018 - Ảnh: NAM KHÁNH

Ngày 19-7, Cơ quan Liêm chính điền kinh (AIU) xác định VĐV người Bahrain Kemi Adekoya dương tính với doping. Với kết luận này, HCV vàng của cô ở nội dung 400 m rào ở ASIAD 2018 được trao cho Quách Thị Lan. Trên Facebook cá nhân của VĐV Quách Thị Lan cũng tràn ngập lời chúc mừng với chiếc HCV này.

Theo AP, Adekoya bị cấm thi đấu 4 năm sau kết luận nói trên. Mọi kết quả thi đấu của cô từ ngày 24-8-2019 sẽ bị hủy.

Chiếc HCV ASIAD nội dung 400 rào của Adekoya được trao lại cho VĐV Việt Nam Quách Thị Lan. Còn chiếc huy chương nội dung 4x400m tiếp sức hỗn hợp được trao cho Ấn Độ.

Adekoya là VĐV gốc Nigeria nhưng chuyển sang thi đấu cho Bahrain từ trước ASIAD 2014. Cô giành được 4 HCV ASIAD và một danh hiệu vô địch châu Á.

Chính sách sử dụng VĐV gốc Phi của Bahrain và Qatar đang gây nhiều tranh cãi. Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) đã buộc phải thay đổi quy định về việc thay đổi quốc tịch thi đấu nhằm tránh việc các VĐV bị mua chuộc và rao bán bởi đơn vị thứ ba.

Bản thân các VĐV điền kinh nhập tịch của Bahrain cũng dính vào không ít bê bối. Tháng trước, VĐV giành HCB Olympic Eunice Kirwa cũng nhận án cấm thi đấu 4 năm vì dính đến doping. Ngoài ra, VĐV Violah Jepchumba cũng phải nhận án cấm từ năm ngoái.

                         Theo Tuoitre

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục