Tottenham cũng có thể làm được điều tương tự như Atletico Madrid nếu như Keylor Navas không quá xuất sắc trong khung gỗ. Có điều, một mình anh là không đủ để Real Madrid tránh khỏi thất bại.


Chấn thương của Thibaut Courtois hẳn nhiên đã trao cơ hội bắt chính cho Keylor Navas khi Real Madrid đá trận bán kết Audi Cup 2019 với Tottenham. Phía trước anh là bộ tứ vệ tốt nhất của Zinedine Zidane lúc này, trong khi HLV người Pháp xếp Rodrygo Goes đá cặp Karim Benzema trên hàng công. Eden Hazard và Lucas Vazquez chạy cánh như ở trận gặp Arsenal, Toni Kroos và Luka Modric tiếp tục trấn giữ giữa sân.

Ở phía bên kia, HLV Mauricio Pochettino bố trí đội hình 4-2-3-1, với Harry Kane đá cao nhất, Christian Eriksen, Erik Lamela và Son Heung-min hỗ trợ phía sau. Harry Winks và tân binh Tanguy Ndombele đá cặp tiền vệ trung tâm. Thủ môn Hugo Lloris vẫn chưa được Pochettino xếp bắt chính nên Paulo Gazzaniga tiếp tục làm nhiệm vụ trong khung gỗ.

Cả Real Madrid và Tottenham đều thất bại ở trận giao hữu gần đây nhất nên 2 HLV đều muốn những phản ứng tích cực từ các học trò.


Khác với trận gặp Manchester United, các cầu thủ Tottenham đã không còn thực hiện lối đá quyết liệt trên mức cần thiết nhưng họ vẫn có thế trận tốt hơn. Real Madrid vẫn tiếp tục bế tắc trong các tình huống triển khai bóng, dù xuống biên hay xuyên trung lộ.

Cảm tưởng như việc phối hợp của các cầu thủ áo trắng luôn vội vàng, không có sự chỉn chu trong từng cú ra chân. Kết quả là sự chính xác trong những đường chuyền quan trọng ở mức rất thấp.

Ngược lại, không vấp phải sức ép lớn từ đối thủ, các cầu thủ Tottenham khá thoải mái khi cầm bóng, phối hợp. Tuy số lần dứt điểm trong hiệp 1 của đội bóng Anh chỉ bằng một nửa so với Real Madrid nhưng tỉ lệ trúng đích rất cao và dĩ nhiên, Navas đã phải hoạt động rất vất vả.

Nhưng dù anh có xuất sắc thì bàn thua vẫn đến sau 22 phút thi đấu. Đường chuyền lỗi từ giữa sân của đồng đội buộc Marcelo phải cứu bóng nhưng vô tình lại thành đường kiến tạo cho Kane băng xuống, xử lý gọn gàng, khuất phục thủ thành người Costa Rica.

Bộ ba tiền vệ công của Tottenham di chuyển khá linh hoạt, tạo được nhiều khoảng trống để đưa bóng hướng về khung thành đối thủ và dứt điểm nhưng họ không có thêm bàn thắng nào.

Real Madrid có vài tình huống tốt sau khi bị dẫn bàn nhưng khâu dứt điểm của Benzema vẫn chưa được cải thiện, Vazquez thì càng khiến giới chuyên môn đặt dấu hỏi vì sao Zidane vẫn một mực giữ anh ở lại.

Sau giờ nghỉ, Pochettino thay đổi đến 9 vị trí, với sự xuất hiện của Dele Alli, Lucas Moura, Mousa Sissoko, Davinson Sanchez và Lloris. Tuy thế, họ vẫn duy trì được thế trận tốt. Nói đúng hơn, Real Madrid vẫn không có chút đột biến nào khi Zidane phải đến hơn 60 phút mới có những điều chỉnh.

Vẫn là cách chơi quá đơn điệu, phối hợp rời rạc, thiếu sinh khí, khác hẳn ở đầu bên kia, Tottenham luôn biết cách đưa bóng vào vị trí dứt điểm. Nếu Navas không xuất sắc cứu thua (tổng cộng 9 lần trong cả trận) và cột dọc cứu nguy thì Real Madrid đã phải nhận thêm nhiều bàn thua nữa.

Khoảng thời gian đáng xem nhất của Real Madrid là 10 phút cuối, khi Isco Alarcon và Takefusa Kubo đứng trên sân. Cùng một số nhân tố trẻ khác, Real Madrid có sự mạnh mẽ, tốc độ và một chút táo bạo. Tài năng trẻ người Nhật Bản có cho riêng mình 3 pha dứt điểm, chỉ tiếc là chưa đủ uy lực và độ chính xác để có bàn gỡ hòa.

Tottenham đã giành vé vào chung kết, trong khi Real Madrid sẽ đá trận tranh hạng Ba.


Theo Bongdaso

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục