Tối 7/8, trên Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) đã diễn ra trận chung kết lượt về AFC Cup 2019 (Cúp các Câu lạc bộ bóng đá châu Á 2019) khu vực Đông Nam Á giữa hai câu lạc bộ là Hà Nội và Becamex Bình Dương.

Đội giành chiến thắng chung cuộc trong trận đấu quốc tế này sẽ trở thành đại diện của bóng đá Việt Nam lọt vào vòng loại trực tiếp (play-off) bán kết liên khu vực châu Á gồm: Trung Á, Tây Á, Đông Á và Đông Nam Á tại AFC Cup 2019.


Tiền đạo Oman (20) ăn mừng sau bàn mở tỉ số cho Hà Nội FC. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Chính tầm quan trọng trên đã khiến trận đấu này trở nên hấp dẫn và càng kịch tính hơn khi chỉ trong vòng một tuần mà Hà Nội và Becamex Bình Dương đã phải đối đầu với nhau tới ba lần. Cụ thể, ở cuộc gặp lần đầu vào thứ tư tuần trước (31/7) dù phải làm khách trên sân Gò Đậu của Becamex Bình Dương nhưng Hà Nội vẫn có chiến thắng 1 - 0 quan trọng ở trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, chiếm lợi thế trong việc tranh suất tham dự vòng bán kết liên khu vực châu Á. Tiếp đến ở lần gặp thứ 2 đội bóng Thủ đô tiếp tục có thắng lợi 2 - 1 trước Becamex Bình Dương ở vòng 19 Giải vô địch Bóng đá quốc gia Wake-up 247 – 2019 (V.League 2019) trong ngày 3/8. Đến lần thứ ba ở trận chung kết lượt về AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á thì Hà Nội với lợi thế sân nhà cộng với thắng lợi 1-0 ở lượt đi đã giúp các cầu thủ có thêm tinh thần thi đấu tự tin và chủ động hơn. Chỉ cần kết quả hòa trước Becamex Bình Dương trong trận đấu tối 7/8  cũng giúp Hà Nội đạt được mục đích giành vé vào vòng bán kết liên khu vực châu Á.

Tuy nhiên, dù ở "cửa trên” nhưng đội bóng Hà Nội vẫn phải đối diện với những khó khăn và thách thức bởi "cơn bão” chấn thương và lịch thi đấu dày đặc của mình, cùng với việc các cầu thủ Bình Dương buộc phải thắng mới mong lội ngược dòng thành công để có được tấm vé vào vòng bán kết liên khu vực châu Á.

Bởi vậy, trận đấu này đã diễn ra hấp dẫn ngay từ những giây phút đầu tiên với màn đôi công của cả hai câu lạc bộ. Trong hiệp một chủ nhà Hà Nội chủ động cầm bóng và chiếm lĩnh thế trận với nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng các cầu thủ đều dứt điểm không đủ nguy hiểm hoặc thiếu chính xác. Trong khi đó, đội khách Bình Dương cũng có những pha phản công rất đáng chú ý trong hiệp một nhưng sự chắc chắn ở hàng phòng thủ Hà Nội đã giúp đội chủ nhà không bị thủng lưới.

Tưởng chừng màn đôi công của hai câu lạc bộ này sẽ kéo dài đến hết trận đấu thì bất ngờ ở phút 61đội chủ nhà Hà Nội có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu nhờ công của cầu thủ Omar.

Nhận bàn thua, Becamex Bình Dương dồn toàn lực lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng mọi nỗ lực của đội khách đều bị bỏ lỡ. Kết thúc trận đấu, tỷ số 1 – 0 nghiêng về Hà Nội, đồng nghĩa với việc đội bóng này sẽ đại diện cho các Câu lạc bộ bóng đá Việt Nam tham dự vòng bán kết liên khu vực châu Á tại AFC Cup 2019. Lịch thi đấu tại vòng bán kết liên khu vực châu Á sẽ được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tổ chức bốc thăm và công bố sau.

 

                      Theo TTXVN


 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục