Dù để đối thủ Quảng Nam có được bàn thắng ngay trong hiệp 1, tuy nhiên những nỗ lực trong hiệp 2 đã giúp Hà Nội có cuộc lội ngược dòng đáng nhớ, giành chiến thắng 2-1 chung cuộc để lần đầu nâng cao cúp vô địch Quốc gia trong lịch sử CLB.


 

Các cầu thủ Hà Nội hân hoan nâng cao chức vô địch.

Cuộc chạm trán rất được chờ đợi đã diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, trời mưa khiến mặt sân trơn cùng không ít những vũng nước nhỏ đã làm ảnh hưởng lớn tới chất lượng trận đấu. Đội bóng được đánh giá cao hơn là Hà Nội gặp khó khăn trong việc triển khai lối chơi ban bật tốc độ ăn ý trong phạm vi hẹp, ngược lại đây là cơ hội để Quảng Nam có điều kiện chơi "sòng phẳng” hơn với nhà đương kim vô địch V-League.

Hai đội chơi "ăn miếng trả miếng” và tạo nên nhiều tình huống tấn công đáng chú ý. Ngay phút thứ 8, hậu vệ phải Văn Kiên thoát xuống đầy tốc độ rồi tạt vào trong cho Văn Đại, tuy vậy tân binh của đội tuyển quốc gia Việt Nam lại dứt điểm thiếu lực và bị hậu vệ đội bạn cản phá. Quảng Nam có câu trả lời chỉ hai phút sau đó, "người cũ” của Hà Nội là Hoàng Vũ Samson nhanh chân sút bóng sau tình huống lộn xộn trong vòng 16m50, rất may là Duy Mạnh kịp thời phá bóng bằng vai ngay trên vạch vôi.

Những nỗ lực ép sân của các học trò HLV Vũ Hồng Việt cuối cùng cũng đem lại hiệu quả. Phút 35, Quảng Nam được hưởng quả đá phạt bên phía cánh trái, trung vệ Thành Chung bên phía Hà Nội chọn điểm rơi không tốt và nỗ lực phá bóng của cầu thủ số 16 đã vô tình trở thành pha "đốt lưới nhà” bắt đắc dĩ.

 Để thủng lưới bất ngờ, Hà Nội vùng lên mạnh mẽ với những áp lực ngày một tang lên phần sân đối phương, tuy nhiên tiền đạo được xếp đá cao nhất trên hàng công đội bóng Thủ đô là Papa Ibou Kébé lại tỏ ra chậm chạp, nhiều tình huống bỏ lỡ đáng tiếc. Lợi thế 1-0 nghiêng về Quảng Nam cũng là kết quả trong 45 phút đầu tiên.

Hiệp 2 tiếp tục diễn ra với thế trận có phần áp đảo của Hà Nội. Sau pha bỏ lỡ cơ hội ở phút 52, tiền đạo Văn Quyết cuối cùng cũng đem về bàn quân bình tỷ số cho đội nhà ở phút 67. Ibou Kébé tận dụng lợi thế thể hình trong vòng cấm, đẩy bóng bằng ngực vừa tầm cho Văn Quyết, đội trưởng của Hà Nội sau một nhịp chỉnh bóng bằng gầm giày đầy khéo léo đã loại bỏ hai cầu thủ phòng ngự đối phương, trước khi đặt lòng gọn gàng bằng chân trái vào góc xa, đánh bại thủ thành Văn Cường.

 Nhịp độ tấn công dồn dập và khẩn trương của Hà Nội đã đem tới những bối rối cho hàng phòng ngự Quảng Nam. Phút 82, lại là Văn Quyết ghi dấu ấn với pha tỉa bóng bằng má ngoài chân phải đặt đồng đội Kébé vào vị trí đối mặt với thủ môn. Tiền đạo người Pháp không bỏ lỡ cơ hội, ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của trận đấu. Quãng thời gian còn lại là không đủ để các học trò của HLV Vũ Hồng Việt có thể xoay chuyển tình thế.

Lội ngược dòng thắng 2-1, CLB Hà Nội chính thức hoàn tất cú đúp danh hiệu ở mùa bóng này, ít ngày sau khi nâng cúp tại V-League 2019. Đây cũng là thành tích đi vào lịch sử CLB của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm khi họ lần đầu mang về phòng truyền thống danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia - danh hiệu duy nhất mà đội bóng Thủ đô còn thiếu trong bộ sưu tập.

 

TheoNhanDan

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục