Tối 14-11, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), cú sút xa đẹp mắt của tiền đạo Tiến Linh đã giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) tại bảng G, vòng loại thứ hai World Cup 2022, khu vực châu Á.


Đội tuyển Việt Nam (đỏ) giành chiến thắng ấn tượng. Ảnh: bongdaplus

Dường như HLV Bert Van Marwijk (UAE) muốn gây bất ngờ cho đội tuyển khi thúc các học trò tràn lên, đẩy cao tốc độ trận đấu ngay lúc nhập cuộc nhằm sớm có bàn thắng. Thực tế, HLV Park Hang-seo đã tính đến phương án UAE sẽ chơi tất tay trong một số thời điểm của trận đấu, cách nhập cuộc mạnh mẽ, đầy tốc độ của UAE cũng đem đến khó khăn nhất định cho đội tuyển Việt Nam.

Trong khoảng nửa đầu hiệp 1, đội tuyển rất khó khăn để tạo nên sự nhịp nhàng, uyển chuyển, kể cả khi phối hợp ở đoạn ngắn. Trong khi đó, những đường chuyền cuối của đội tuyển Việt Nam cũng không chính xác, các cầu thủ chuyền bóng thiếu cảm giác bóng cần thiết. Dù vậy, ở khâu phòng ngự, đặc biệt ở giữa sân, các cầu thủ Việt Nam vẫn hoàn thành nhiệm vụ.

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam đã đứng vững và lấy lại thế trận sau khi UAE phải giảm nhịp độ trận đấu. Cũng từ đây, những khoảng trống ở hàng phòng ngự của UAE bộc lộ, tạo đất diễn cho một đội bóng luôn cần không gian chơi bóng như đội tuyển Việt Nam. Các vị trí hậu vệ biên và trung vệ của UAE dần bộc lộ sai số, đặc biệt khoảng trống giữa với thủ môn đủ lớn để đội tuyển Việt Nam khai thác.

Phút 34, đội tuyển Việt Nam có cơ hội ghi bàn rõ rệt đầu tiên của trận đấu khi Trọng Hoàng qua người hậu vệ đội khách rồi căng vào, nhưng Tiến Linh băng vào đệm bóng chệch cột dọc.

Chỉ hơn 1 phút sau, đội tuyển UAE chỉ còn 10 người sau pha đẩy sau của trung vệ Khalifa Mubarak đối với Tiến Linh trong tình huống Tiến Linh thoát xuống, có thể đối mặt thủ môn đội khách. Trước đó, trung vệ UAE đã để lộ khoảng trống cực lớn với thủ môn, để đội tuyển Việt Nam khai thác.

Trong thế thiếu người, UAE không thể trám được những khoảng trống trước khung thành. Đến phút 43, đội tuyển Việt Nam đã dẫn 1-0 sau cú sút xa bất ngờ và đẹp mắt từ khoảng 30m của Tiến Linh. Siêu phẩm này đã khiến đội tuyển Việt Nam thi đấu thanh thoát hơn trong khi UAE rơi vào cảnh "đã khó càng thêm khó”.

Dù bị dẫn bàn nhưng đội tuyển UAE vẫn thi đấu với tốc độ vừa phải và không vội đẩy đội hình dâng cao vì lo ngại các pha phản công của đội chủ nhà. Thỉnh thoảng, UAE mới đẩy cao tốc độ để tạo đột biến, đồng thời trông vào nỗ lực cá nhân của một số trụ cột.

Phút 60, cú căng chéo vào vòng cấm địa của Văn Hậu đã tạo cho Tiến Linh cơ hội ghi bàn nhưng lại đưa bóng ra ngoài.

Trong tình thế cần đến nhiều hơn những pha phản công cũng như gây áp lực lên hàng phòng ngự của đội khách, HLV Park Hang-seo đã đưa Công Phượng vào sân. Trong khi đó, ở nửa cuối hiệp 2, UAE liên tục đột phá từ trung lộ kết hợp phối hợp đưa bóng xuống sát biên ngang rồi căng vào trong. Không ít thời điểm, điều này đã gây khó khăn cho hệ thống phòng ngự của đội tuyển Việt Nam, nhất là ở cánh trái. Tuy nhiên, hệ thống phòng ngự của đội tuyển Việt Nam đã vận hành khá tốt trong đó nổi bật vai trò của Tuấn Anh khi tranh chấp, cầm bóng và giữ nhịp tốt.

Khi thể lực không còn quá sung mãn, đồng thời thiếu người, đội tuyển UAE đành chấp nhận chờ đợi may mắn. Tuy nhiên, may mắn không đến với UAE trước cách chơi bóng chặt chẽ của đội tuyển Việt Nam. Thậm chí, UAE suýt nhận bàn thua thứ hai vào phút 90 nhưng cú dứt điểm trong vòng cấm địa của Quang Hải lại đưa bóng sát cột dọc.

Thiếu giải pháp ghi bàn, UAE đành chấp nhận thua, đồng thời cũng là trận thua thứ hai liên tiếp của đội bóng này tại bảng G, vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ở trận khác của bảng G, đội tuyển Malaysia đã lội ngược dòng, thắng chung cuộc 2-1 trước Thái Lan. Nhờ đó, Malaysia cùng 6 điểm với UAE.


                                                           TheoHanoimoi

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục