Gặp đối thủ yếu nhất bảng B là Brunei, U22 Việt Nam không chỉ đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm, mà còn thắng đậm và bảo toàn lực lượng cho hành trình dài ở SEA Games.


Các trụ cột như Quang Hải được nghỉ ngơi. Ảnh S.N

Lịch thi đấu SEA Games rất thuận lợi với U22 Việt Nam, khi thầy trò HLV Park Hang Seo gặp các đối thủ từ dễ tới khó. Ở trận ra quân, U22 Brunei rõ ràng khó có thể gây ra khó khăn với đội bóng áo đỏ. Cách đây 2 năm, đội bóng này từng chịu thất bại với tỷ số 0-6 trước lứa của Công Phượng.

Tôn trọng mọi đối thủ, nhưng với những đội bóng yếu như Brunei, HLV Park Hang Seo dành sự ưu tiên hàng đầu chính là bảo toàn lực lượng. Chính chiến lược gia người Hàn Quốc cũng tiết lộ trước trận đấu rằng ông muốn các trụ cột được nghỉ ngơi để trao cơ hội cho các cầu thủ ít được ra sân.

Thẳng thắn mà nói, dù chỉ chơi với đội hình 2, U22 Việt Nam vẫn dễ dàng có 3 điểm trước U22 Brunei. Tuy nhiên, ở một bảng đấu mà hiệu số phụ rất quan trọng, thầy Park cũng không thể chủ quan. Vì thế, nhiều khả năng một số cầu thủ quan trọng vẫn được ông tung vào sân, như một sự đảm bảo cho mục tiêu giành chiến thắng đậm nhất có thể.

Có thể thấy, ở trong khung gỗ, Bùi Tiến Dũng được thầy Park tin tưởng. Những trận đấu như này giúp cho thủ thành người Thanh Hoá lấy lại cảm giác thi đấu, sự tự tin, sau một mùa giải không thành công ở CLB.

Ở hàng hậu vệ, hai trụ cột chạy cánh là Văn Hậu và Trọng Hoàng được thầy Park cho nghỉ, thay bằng Thanh Thịnh và Tấn Tài. Các trung vệ của U22 Việt Nam sẽ là Thành Chung, Đức Chiến và Tấn Sinh.


U22 Việt Nam tự tin giành trọn 3 điểm trận ra quân

Trên hàng tiền vệ, HLV Park Hang Seo trao cơ hội cho cho Thái Quý, Hoàng Đức và Việt Hưng. Riêng ở hàng tiền đạo, thầy Park cần những chân sút như Tiến Linh và Đức Chinh để giải quyết vấn đề bàn thắng sớm.

Tuỳ vào diễn biến trên sân, có thể HLV Park Hang Seo vẫn sử dụng các trụ cột. Tuy nhiên, đây là cơ hội không thể tốt hơn với các cầu thủ dự bị, và chắc chắn những gương mặt ít được ra sân sẽ nỗ lực hết mình để ghi điểm với chiến lược gia người Hàn Quốc.

 Giành trọn 3 điểm, thậm chí là thắng đậm và bảo toàn được lực lượng, là điều mà HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu ở trận ra quân gặp Brunei. Sự khởi đầu với chiến thắng đẹp giúp U22 Việt Nam có hành trình "săn vàng" thuận lợi hơn trên đất Philippines.

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Thanh Thịnh, Thành Chung, Đức Chiến, Tấn Sinh, Tấn Tài, Thái Quý, Hoàng Đức, Việt Hưng, Tiến Linh, Đức Chinh.

Dự đoán: U22 Việt Nam thắng 3-0

Theo Vietnamnet.vn

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục