Tối 5-1, sau buổi tập cuối cùng của đội tuyển U23 Việt Nam tại Bangkok (Thái Lan), HLV Park Hang Seo đã chính thức đưa ra danh sách 23 cầu thủ góp mặt tại VCK U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra trong ít ngày tới.


 Thầy Park cùng các cộng sự chốt danh sách ngay trước thời điểm toàn đội di chuyển đến Buriram chuẩn bị đá trận ra quân.

Theo đó, hai cầu thủ phải nói lời chia tay với tuyển U23 quốc gia là tiền đạo Trần Danh Trung và tiền vệ Nguyễn Trọng Đại. Giới chuyên môn nhận định, đây là quyết định đã được dự đoán từ trước của thầy Park, bởi thực tế bộ đôi này vẫn cần thêm thời gian nỗ lực hơn nữa nếu muốn cạnh tranh với các đồng đội ở cùng vị trí.

Như vậy, có thể thấy, các cầu thủ dính chấn thương trước đó như Thanh Thịnh, Trọng Hùng hay Đình Trọng đã kịp thời hồi phục và sẵn sàng cho giải đấu châu lục diễn ra trên đất Thái Lan. Trước đó, trong danh sách sơ bộ gửi lên AFC của U23 Việt Nam, không có tên của trung vệ Trần Đình Trọng và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng. Vì vậy, sự xuất hiện của trung vệ từng góp mặt tại VCK U23 châu Á 2018 trong danh sách chính thức khiến người hâm mộ rất an tâm về hàng thủ của U23 Việt Nam.

Ngoài Đình Trọng, hai cầu thủ cũng dính chấn thương khác của U23 Việt Nam là Trọng Hùng và Thanh Thịnh đã trở lại tập luyện bình thường trong ngày 5-1. Như vậy, nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, thầy Park hoàn toàn có thể đưa ra sân đội hình tối ưu của U23 Việt Nam trong trận ra quân gặp UAE vào ngày 10-1 tới đây.

Chia sẻ về tình hình hồi phục chấn thương của mình trong buổi tập ngày 5-1, hậu vệ trái Đỗ Thanh Thịnh cho biết: "Chấn thương của tôi hồi phục khá tốt. Bác sĩ Choi luôn theo sát việc tập luyện của tôi trong những ngày qua. Hiện tôi đang cố gắng tích cực điều trị để có thể hy vọng được ra sân đá trận mở màn, cảm giác bóng của tôi lúc này đã tốt hơn nhiều”.

Theo kế hoạch, hai cầu thủ Danh Trung và Trọng Đại sẽ trở về Việt Nam trong ngày hôm nay (6-1), trong khi 23 cầu thủ còn lại sẽ lên đường di chuyển tới Buriram để chuẩn bị cho hai trận đấu đầu tại bảng D VCK U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra tại đây, lần lượt gặp U23 UAE (ngày 10-1) và U23 Jordan (13-1). Sau đó, toàn đội sẽ trở lại thủ đô Bangkok để đá trận cuối vòng bảng với U23 CHDCND Triều Tiên (16-1).

* Trước đó, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã trực tiếp tới sân tập để thăm, động viên, khích lệ tinh thần các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam trước khi toàn đội đi Buriram.

Thay mặt lãnh đạo VFF, ông Trần Quốc Tuấn bày tỏ sự tin tưởng vào những chuẩn bị, tính toán của ban huấn luyện tại đấu trường U23 châu lục; đồng thời nhấn mạnh: "Chúng ta đã trải qua quá trình dài tập luyện và tích lũy về chuyên môn, đã đạt được những kết quả rất tốt trong thời gian qua nên các bạn cần phải có sự tự tin vào khả năng của mình. Tại Giải U19 châu Á năm 2016, chúng ta đã thắng CHDCND Triều Tiên, hòa UAE tại vòng bảng và sau đó thắng Bahrain ở tứ kết để lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự VCK FIFA U20 World Cup. Chúng ta sẽ gặp lại CHDCND Triều Tiên và UAE tại vòng bảng VCK U23 châu Á sắp tới. Sẽ rất khó khăn, nhưng tôi muốn nhắc lại để các bạn ghi nhớ rằng không có gì là không thể làm được.

 


Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn gặp mặt, động viên các cầu thủ.

Khác so với lần tham dự U20 World Cup tại Hàn Quốc năm 2017, lần này người hâm mộ rất quan tâm và đặt nhiều kỳ vọng vào đội tuyển, bởi chính các bạn, bằng khả năng của mình, đã tạo nên sự kỳ vọng đó. Vì vậy, tôi mong các bạn nỗ lực thật nhiều hơn nữa, nhận thức đúng về giá trị của bản thân, thi đấu tự tin để có được kết quả tốt nhất. Trên tất cả là để khẳng định vị thế của bóng đá Việt Nam và đáp lại niềm tin yêu của đông đảo người hâm mộ”.

Danh sách U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2020:

Thủ môn (3):Bùi Tiến Dũng (TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Y Êli Niê (Đắk Lắk).

Hậu vệ (8):Nguyễn Đức Chiến (Viettel), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Lê Ngọc Bảo (Phố Hiến), Trần Đình Trọng, Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội), Hồ Tấn Tài (Becamex Bình Dương), Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng)

Tiền vệ (9):Trần Thanh Sơn, Trần Bảo Toàn, Triệu Việt Hưng (Hoàng Anh Gia Lai), Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Hữu Thắng (Viettel), Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa), Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Quang Hải, Trương Văn Thái Quý (Hà Nội).

Tiền đạo (3):Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương), Nhâm Mạnh Dũng (Viettel)

 TheoNhanDan

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục