(HBĐT) - Với không gian rộng rãi, thoáng đãng, nhiều cây xanh, không có phương tiện giao thông, Quảng trường Hòa Bình là nơi tập luyện quen thuộc của nhóm các bạn trẻ đam mê môn thể thao trượt ván. Giờ đây, trượt ván đã trở nên gần gũi và phổ biến hơn với người dân TP Hoà Bình.



Các thành viên nhóm S.O.U.L tập luyện trượt ván tại Quảng trường Hòa Bình (TP Hòa Bình). 

Cuộc sống hiện đại, những môn thể thao đường phố du nhập từ nước ngoài như nhảy hiphop, trượt patin, tâng bóng nghệ thuật... đã dần trở nên phổ biến đối với giới trẻ Hòa Bình. Không giống những môn thể thao quần chúng như cầu lông, bóng chuyền, bóng đá… trượt ván vừa là một môn nghệ thuật đầy cuốn hút, vừa là một môn thể thao.

Được thành lập từ năm 2017, Street Of Undead Liberty (S.O.U.L) là nơi quy tụ 25 bạn trẻ có chung niềm đam mê với môn thể thao trượt ván. Các thành viên trong nhóm chủ yếu là học sinh tại các trường THPT trên địa bàn TP Hòa Bình. Những buổi tập luyện của nhóm S.O.U.L không chỉ là sân chơi thể thao lành mạnh, tự do thể hiện cá tính, sáng tạo trong kỹ thuật, sự năng động của tuổi trẻ mà còn là nơi giao lưu, kết nối đam mê. 

Tấm ván (board) được làm từ loại gỗ ép cao cấp có độ bền, đàn hồi cao. Ván đa số có hình dạng bầu dục, được thiết kế cong hoặc phẳng ở hai đầu, kích thước thường dài 80 cm, rộng 20cm. Mặt trên của tấm ván được in hoa văn, họa tiết đa dạng, mặt dưới có các bánh xe nhỏ để di chuyển và dễ chuyển hướng. Tùy mẫu mã, kích thước, chất lượng và thương hiệu, giá của từng ván trượt dao động từ trên 1  - 10 triệu đồng. Trượt ván thích hợp chơi ở đường bằng phẳng, mặt đường nhẵn mịn, trong công viên, quảng trường, những địa điểm an toàn, ít phương tiện giao thông qua lại.

Em Lương Minh Hiếu, Trưởng nhóm S.O.U.L cho biết: "Để chơi thành thạo môn thể thao này, người chơi cần phải tập luyện từ những kỹ thuật cơ bản nhất như đứng trên ván trượt đúng cách, đẩy, dừng, chuyển hướng, xoay ván... cho đến những kỹ thuật khó như cách bật nhảy, xoay ván trên không, đá lật, trượt trên lan can, trượt bay qua bậc thang… Chỉ là một động tác đưa ván lên khỏi mặt đất cũng mất vài tháng để luyện tập mới có thể làm được thành thạo. Còn với những kỹ thuật khó phải mất khoảng 1 - 2 năm rèn luyện vất vả mới chơi được nhuần nhuyễn. Vậy nên môn thể thao này không dành cho những người nóng vội, cần phải có thời gian kiên trì tập luyện cùng với lòng đam mê mới có thể thành công”.

Vì tính mạo hiểm và đòi hỏi những yêu cầu cao về kỹ thuật nên môn trượt ván thích hợp với nam giới khỏe mạnh, mong muốn được chinh phục những thử thách và vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân. Vậy nên trong quá trình tập luyện, những chấn thương đã trở nên bình thường đối với các thành viên trong nhóm. Khi mới bắt đầu làm quen với môn trượt ván, chấn thương nhẹ thì trầy xước da, đau nhức cơ thể. Dần dần, với kỹ thuật khó như các cú xoay ván đẹp mắt trên không, trượt trên lan can, bay qua bậc thang... đòi hỏi kỹ thuật cao nên chỉ cần một chút sai sót nhỏ là dẫn đến bong gân cổ chân. Những lần gặp chấn thương đều rất đau và đôi lúc làm mọi người nản chí, nhưng với tinh thần đoàn kết, sự chia sẻ, động viên kịp thời từ thủ lĩnh nhóm nên các thành viên đã lấy đó làm động lực, quyết tâm thành công trong những lần thử sức tiếp theo.

Vì không có giáo viên hướng dẫn trực tiếp, các thành viên đều phải tự đọc sách, báo, xem và nghiên cứu kỹ các clip dạy trượt ván để biết kỹ thuật. Khi đã tập luyện thành thạo, mọi người sẽ tự tin sáng tạo ra những động tác cá tính, phù hợp với bản thân. Theo đuổi đam mê trượt ván, mặc dù nhiều khó khăn, hiểm nguy là thế nhưng nhóm S.O.U.L vẫn luôn không ngừng nỗ lực, miệt mài tập luyện, nâng cao trình độ cá nhân.

Lương Minh Hiếu chia sẻ: "Đối với em, trượt ván là môn thể thao rất thú vị, không bị gò bó bởi các luật lệ hay quy định. Khi tập luyện, những chuyển động mềm mại, tự nhiên, linh hoạt, năng động giúp em rèn luyện cơ thể và có cơ hội giao lưu với bạn bè. Chúng em mong trong thời gian tới, nhóm S.O.U.L sẽ truyền cảm hứng đến với đông đảo mọi người, để môn trượt ván trở nên phổ biến hơn nữa đối với giới trẻ TP Hòa Bình”.

Linh Nhật

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục