Với 4 bàn thắng trong hiệp 2, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng áp đảo trước Indonesia, giữ vững vị trí dẫn đầu bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.


Quang Hải thể hiện đẳng cấp bằng cú cứa lòng cách xa khung thành 25m. (Ảnh: TTXVN)

Tuyển Việt Nam ra sân với sơ đồ 3-4-3. Nguyễn Văn Toàn, Phan Văn Đức và Nguyễn Tiến Linh sát cánh trên hàng công. Bộ đôi Nguyễn Tuấn Anh - Nguyễn Quang Hải được chọn ở giữa sân. 

Trong suốt hiệp 1, Việt Nam liên tiếp tạo ra được các tình huống nguy hiểm về phía khung thành Indonesia. Việt Nam có tới hơn 10 tình huống đá phạt góc, trong khi Indonesia là con số 0. Tuy nhiên, các tuyển thủ áo đỏ có phần không may mắn trong những điểm chạm bóng cuối cùng. 

Các cầu thủ trẻ của Indonesia triển khai lối chơi rắn, thể hiện qua những pha triệt hạ nguy hiểm, đặc biệt là với tiền vệ Tuấn Anh. 

Trước những pha vào bóng thô bạo của đội bạn, phút 35, HLV Park Hang Seo quyết định đưa Xuân Trường vào thay Tuấn Anh để tránh những chấn thương rủi ro, cũng như mang tới hướng đột phá mới cho hàng công.

Trong khi đó, những tình huống lên bóng của Indonesia đều bị hàng phòng ngự Việt Nam chặn đứng, thủ môn Tấn Trường có hiệp 1 tương đối "dễ thở”. Kết thúc hiệp, ĐT Việt Nam kiểm soát bóng lên tới 73%, nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, Công Phượng được tung vào sân thay Văn Toàn để gia tăng sức mạnh hàng công. 

Phút 51, ngay sau khi vừa bỏ lỡ một cơ hội, Tiến Linh có bàn mở tỷ số. Đón được đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Tiến Linh thoát xuống đối mặt thủ môn, sút chìm chéo góc rất tinh tế mang về bàn thắng đầu tiên cho ĐT Việt Nam.

Bàn thua khiến tinh thần ĐT Indonesia đi xuống đáng kể, cùng với thể lực giảm sút do theo quá sát các cầu thủ áo đỏ ở hiệp 1. Thế trận hoàn toàn nghiêng về Việt Nam.

Phút 62, Quang Hải có cú siêu phẩm chân trái từ ngoài vòng cấm, bóng xoáy đi chìm vào chéo góc, thủ môn Nadeo không có cơ hội cản phá.

Phút 67, từ pha đá phạt góc của Xuân Trường, Tiến Linh đón bóng đánh đầu đến vị trí Công Phượng. Trong thế không ai kèm, Công Phượng gia tăng cách biệt ba bàn cho Việt Nam.

Không dừng lại ở đó, phút 74, Văn Thanh khống chế một nhịp bằng chân phải để loại bỏ trung vệ Satria, trước khi tung cú bẻ lòng chân trái đẳng cấp về phía góc xa nâng tỷ số lên 4-0. 

Những nỗ lực của các cầu thủ Indonesia là không đủ trong quãng thời gian còn lại. Việt Nam giành trọn 3 điểm và tiếp tục dẫn đầu bảng G với 14 điểm sau 6 trận. 

* Trong trận đấu cùng giờ tại bảng G, đội chủ nhà UAE đã thắng Thái Lan 3-1.


 Bảng xếp hạng bảng G sau lượt trận rạng sáng 8-6.

                                  Theo Nhandan

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục