(HBĐT) - Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, người dân xã Mai Hịch (Mai Châu) tích cực luyện tập thể dục, thể thao (TDTT) với nhiều hoạt động sôi nổi, đa dạng. Qua đó, nâng cao sức khỏe, tinh thần, tăng tình đoàn kết trong cộng đồng.

 


Phong trào luyện tập thể thao thu hút đông đảo người dân xóm Hịch 2, xã Mai Hịch (Mai Châu) tham gia.

Phong trào tập luyện TDTT luôn được cấp ủy, chính quyền xã quan tâm, số người tham gia ngày càng nhiều với đủ mọi lứa tuổi. Người trẻ chơi các môn có cường độ cao như bóng chuyền cứng, cầu lông, người cao tuổi chơi bóng chuyền mềm, dưỡng sinh, trẻ nhỏ cũng hăng say với những trái bóng nhựa. Khoảng 17 - 18h mỗi ngày, mọi người đều có mặt ở sân nhà văn hóa. Không khí vui vẻ, rôm rả của những giờ thể thao xua tan mệt mỏi, căng thẳng sau thời gian làm việc, lao động, đồng thời tăng cường sức khỏe, nâng cao tinh thần cho người dân.

Hiện, toàn xã có 8 đội bóng chuyền nam, 9 đội bóng chuyền nữ, 7 đội bóng đá nam. Đây là các đội thể thao nòng cốt, thường xuyên luyện tập hàng ngày, giao lưu thi đấu với các xã bạn hoặc trong các ngày kỷ niệm, giải thể thao do huyện tổ chức. Ngoài ra, các xóm còn có câu lạc bộ dưỡng sinh, cầu lông, bóng chuyền mềm, thường xuyên tổ chức thi đấu giữa các tổ liên gia với nhau, tạo không khí vui tươi, lành mạnh, thu hút nhiều người dân tham gia, cổ vũ. Các môn thể thao dân tộc cũng được luyện tập, thi đấu ở các giải thể thao huyện, khu vực và các ngày lễ lớn, được mọi người tích cực hưởng ứng, đưa phong trào thể thao phát triển sôi nổi hơn. 

Đồng chí Vì Văn Ký, cán bộ phụ trách văn hóa, thể thao xã Mai Hịch cho biết: "Thời gian qua, phong trào luyện tập thể thao trên địa bàn xã diễn ra sôi nổi, đời sống tinh thần của người dân được nâng lên, tạo môi trường lành mạnh, tăng tình đoàn kết trong cộng đồng. Thông qua các phong trào thể thao do địa phương tổ chức đã chọn được những gương mặt trẻ, triển vọng, tham gia thi đấu các giải thể thao khu vực, cung cấp lực lượng cho các đội thể thao tỉnh nhà”.

Anh Bùi Văn Tú, đội bóng chuyền xóm Hịch 2 cho biết: "Đội bóng chuyền cứng của xóm gồm 15 thành viên, tập trung vào 17h tại nhà văn hóa xóm đã trở thành thói quen hàng ngày của mỗi thành viên. Từ khi tham gia chơi bóng chuyền, sức khỏe của tôi được nâng lên đáng kể, ít ốm đau, thể lực tốt nên mọi công việc đều làm dễ dàng hơn. Chơi bóng còn được giao lưu với mọi người sau giờ làm việc căng thẳng, tinh thần thoải mái”.

Hiện, hệ thống thiết chế văn hóa tại địa bàn được đầu tư nâng cấp, đáp ứng nhu cầu luyện tập thể thao hàng ngày của người dân. Trong năm 2020, xã đã tổ chức duy tu sân vận động trung tâm xã với kinh phí trên 1,4 tỷ đồng, sân thể thao tại 7/7 xóm được tu sửa, nhiều xóm có 2 - 4 sân bóng chuyền, đáp ứng nhu cầu luyện tập thể thao của người dân. Tổng diện tích đất đáp ứng cho các hoạt động thể thao đạt trên 25.000 m2. Số người thường xuyên tham gia luyện tập thể thao đạt 2.480/4.100 người, đạt 60,5%; gia đình thể thao đạt 672/950 hộ, đạt 61%. 

Nhiều năm qua, đoàn thể thao của xã đều có những thành tích nổi bật tại các giải. Năm 2020, đội bóng chuyền nữ đoạt giải nhì toàn huyện, đội bóng chuyền nam trẻ đoạt giải 3, đội bóng đá nam trẻ đoạt giải nhì, đội cầu lông nữ giải nhất. Từ đó, cung cấp nhiều gương mặt triển vọng cho huyện đi thi đấu các giải tỉnh. Sự phát triển sâu rộng của phong trào TDTT trên địa bàn xã đã tạo kết nối, tăng tình đoàn kết trong cộng đồng, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần trong cộng đồng.

                                                                      Hoàng Anh 


Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục