Dù không thể có điểm trước UAE trong trận đấu cuối cùng ở bảng G World Cup 2022 khu vực châu Á và mất vị trí nhất bảng nhưng tuyển Việt Nam vẫn giành vé đi tiếp với vị trí là 1 trong 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất.


Tuyển Việt Nam đã có trận đấu ấn tượng trước UAE. Ảnh: Hoàng Linh/PV TTXVN tại UAE

Để thua UAE 2 - 3, nhưng với việc đội tuyển Australia đánh bại Jordan ở bảng B trong trận đấu diễn ra cùng giờ (Jordan vẫn nhì bảng với 8 điểm), đội tuyển Việt Nam đã giành tấm vé đi tiếp với tư cách là những đội nhì bảng tốt nhất. Trước đó, Việt Nam đã chắc chắn hơn thành tích của 2 đội nhì bảng khác là Tajikistan (bảng F) và Lebanon (bảng H).

Theo quy định, khi đem thành tích các đội nhì bảng ra so sánh với nhau, kết quả của họ với đội cuối bảng sẽ bị bỏ đi (do bảng H chỉ còn có 4 đội vì CHDCND Triều Tiên rút lui). Như vậy, kết quả giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ không được tính (tương đương 6 điểm, 7 bàn thắng và 1 bàn thua). Khi đó, thầy trò HLV Park Hang-seo còn lại 11 điểm.


Tiến Linh một lần nữa sút tung lưới UAE. Ảnh: Hoàng Linh/PV TTXVN tại UAE

Kết quả này đồng nghĩa thầy trò HLV Park Hang-seo đã viết nên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam tại đấu trường danh giá nhất của bóng đá thế giới.

Trở lại với trận đấu giữa tuyển Việt Nam và UAE, HLV Park Hang-seo đã không có nhiều thay đổi trong đội hình ra quân. Hàng phòng ngự vẫn là thủ môn Tấn Trường cùng bộ ba trung vệ Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Duy Mạnh. Trọng Hoàng và Văn Hậu nhận trọng trách ở hai biên.

Quang Hải trở lại vị trí trung tâm với Xuân Trường cùng cặp "song Đức" tạo nên bộ tứ tiền vệ. Trên hàng công, HLV Park Hang-seo chỉ sử dụng duy nhất Tiến Linh ở vị trí tiền đạo cắm.

30 phút đầu hiệp 1, tuyển Việt Nam đã chủ động chơi chậm chắc bên phía sân nhà để hạn chế sức tấn công của đội chủ nhà UAE. Tuy nhiên, ngay sau giờ nghỉ làm mát "Cooling break” giữa hiệp, UAE đã có được liên tiếp 2 bàn thắng ở các phút 32 và 39 để tạm dẫn trước 2 - 0 trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam có sự thay đổi nhân sự khi Đức Huy, Công Phượng vào sân thay Xuân Trường và Văn Đức. Tuy nhiên, sự điều chỉnh này chưa thể xoay chuyển được thế trận, tuyển Việt Nam đã phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 51.

Những phút còn lại của trận đấu, những nỗ lực của các cầu thủ tuyển Việt Nam đã đưọc đền đáp khi Tiến Linh sút tung lưới UAE ở phút 85.

Đúng vào phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2, cầu thủ vào thay người Minh Vương đã sút tung lưới UAE, rút ngắn tỷ số xuống cho tuyển Việt Nam.

Trận đấu khép lại với tỷ số 3 - 2 nghiêng về UAE và vươn lên dẫn đầu bảng G với 18 điểm.

Trong khi đó, đây là trận thua đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục