(HBĐT) - Đối với người dân xã Cao Sơn (Đà Bắc), bóng chuyền không chỉ đơn thuần giúp người dân rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất mà còn là "món ăn” tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng. Nhiều năm trở lại đây, bóng chuyền là môn thể thao thế mạnh và giành được thứ hạng cao tại các giải thi đấu thể thao của huyện tổ chức. Tiêu biểu là cúp vô địch tại Giải bóng chuyền huyện Đà Bắc được tổ chức đầu năm 2021…


Các thôn, xóm trên địa bàn xã Cao Sơn (Đà Bắc) tổ chức giao lưu, thi đấu môn bóng chuyền.

Thời điểm diễn biến dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, tại sân chơi các nhà văn hóa, một số người dân đã trở lại tập luyện môn bóng chuyền để rèn luyện sức khỏe, giảm căng thẳng sau những giờ làm việc. Tuy nhiên, để đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch, người dân luyện tập đảm bảo giãn cách, không tập trung quá 20 người tại sân bóng. Dọc theo các tuyến đường liên thôn, xóm, nhiều tổ, nhóm tận dụng bãi đất trống, ruộng nương bằng phẳng để cắm cọc, mua lưới luyện tập thể thao. Anh Đinh Văn Nam ở xóm Sơn Lập cho biết: "Bóng chuyền là môn thể thao ưa thích, thu hút đông đảo người dân ở các lứa tuổi tham gia luyện tập hàng ngày. Chiều nào cũng vậy, khoảng 17h, mọi người lại đổ dồn về sân chơi tại các nhà văn hóa để vui chơi, rèn luyện sức khỏe, cùng tập luyện, nâng cao trình độ chuyên môn để tham gia thi đấu các giải của xã và huyện tổ chức. Tuy nhiên, trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, Nhân dân trên địa bàn nghiêm túc việc chấp hành tạm dừng hoạt động luyện tập, hạn chế tụ tập đông người”.

Ông Phạm Tiến Lực, xóm Sèo cho biết: "Không chỉ thanh niên, phụ nữ thích chơi bóng chuyền, tuổi tôi đã gần 70 những vẫn ham luyện tập lắm. Không ai bảo ai, cứ đúng 16h30 là các ông bà trung cao tuổi lại hẹn nhau ra sân để rèn luyện sức khỏe, đồng thời để gặp gỡ, trò chuyện cho khuây khỏa”.

Phong trào luyện tập môn bóng chuyền đã được hình thành từ lâu, tạo thói quen, nề nếp sinh hoạt vào cuối các buổi chiều trong ngày. Tùy theo sở thích, lứa tuổi và sức khỏe, mỗi người lựa chọn cho mình cách luyện tập bóng chuyền cứng hoặc bóng chuyền mềm. Hiện nay, 9/9 xóm trên địa bàn đã thành lập được các đội bóng chuyền nam, nữ, người cao tuổi… Qua đó, tổ chức luyện tập tại sân chơi trụ sở làm việc của UBND xã, nhà văn hóa xóm và thậm chí tận dụng các bãi đất trống ven đường…

Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho người dân, hàng năm, xã chỉ đạo các ngành, đoàn thể tăng cường phối hợp, duy trì tổ chức từ 2 - 3 giải thi đấu bóng chuyền trong các dịp lễ, Tết thu hút Nhân dân các xóm trên địa bàn tham giao lưu, cọ xát. Đồng thời để tuyển chọn, bồi dưỡng các tài năng đại diện cho xã tham gia các giải bóng chuyền của huyện tổ chức. Theo rà soát, bình quân mỗi năm, xã cung cấp từ 3 - 4 vận động viên tham gia các đội tuyến bóng chuyền của huyện.

Đồng chí Đinh Văn Thụ, Chủ tịch UBND xã Cao Sơn cho biết: "Phong trào luyện tập TDTT trên địa bàn xã phát triển mạnh, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng dân cư. Thời gian tới, xã tiếp tục tuyên truyền, vận động Nhân dân thường xuyên rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, thi đua lao động sản xuất. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nguồn vận động viên kế cận. Đồng thời mong muốn chính quyền các cấp quan tâm, hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất phục vụ luyện tập và thi đấu. Qua đó tiếp tục phát triển thế mạnh môn bóng chuyền, cung cấp nhiều vận động viên tiêu biểu tham gia các đội tuyển thi đấu tại các giải của huyện và tỉnh tổ chức.


Đức Anh


Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục