Vào lúc 23 giờ 20, tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Đoàn Thể thao Việt Nam đã lên chuyến bay mang số hiệu JL752 để đến Nhật Bản tham dự Thế vận hội thể thao lớn nhất hành tinh tại Tokyo.


Hãng hàng không Japan Ailines đã tiễn Đoàn Thể thao Việt Nam lên đường bằng những bó hoa tươi thắm.

Trước đó,  Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) được Thủ tướng Chính phủ gặp mặt trước khi lên đường. Những lời thăm hỏi, động viên ân cần của Thủ tướng là nguồn cổ vũ lớn cho các HLV, VĐV. Đoàn cũng được Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh dự, trao cờ tại Lễ xuất quân; được Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng ân cần động viên trước khi lên đường.

Trưởng đoàn TTVN tại Olympic Tokyo 2020 Trần Đức Phấn nhấn mạnh, dù còn nhiều khó khăn nhưng tất cả mọi thành viên sẽ biến khó khăn, thách thức thành động lực để đạt thành tích tốt, đáp lại sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ VHTT&DL cũng như lòng mong mỏi của người hâm mộ cả nước.

Lần đầu tiên được đến với đấu trường Olympic, tay vợt xinh đẹp Nguyễn Thùy Linh cho biết, dù hơn một năm qua, đại dịch COVID-19 đã khiến cho việc tập luyện, thi đấu của cô và các đồng đội bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng việc giành được tấm vé chính thức dự Thế vận hội đã cho cô cơ hội lớn để học hỏi, cọ xát với những VĐV hàng đầu thế giới.

"Dù khá lo lắng khi đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhất là khi nghe tin có VĐV vừa dương tính với COVID-19 ngay tại Làng VĐV Olympic, nhưng chúng tôi tin rằng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của TTVN cũng như của Ban tổ chức Thế vận hội, Olympic Tokyo 2020 sẽ tổ chức thành công. Đến với Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới này, ngoài việc tập trung thi đấu, chúng tôi sẽ quảng bá để bạn bè quốc tế thấy được hình ảnh của con người và đất nước Việt Nam luôn thân thiện, nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, thử thách”, VĐV cầu lông Nguyễn Thuỳ Linh chia sẻ.

Theo lịch trình, máy bay chở Đoàn TTVN hạ cánh xuống sân bay quốc tế Narita (Nhật Bản) vào 6 giờ ngày 19/7 (giờ địa phương). Đoàn TTVN sẽ được Ban tổ chức kiểm tra COVID-19 ngay tại sân bay. Sau khi có kết quả âm tính, Đoàn sẽ hoàn tất các thủ tục để gia nhập các cuộc tranh tài lớn nhất của thể thao thế giới.

Để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh, Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 yêu cầu tất cả thành viên tham dự phải cài đặt 2 phần mềm khai báo COVID-19 phục vụ công tác tổ chức của Đại hội là OCHA và COCOA.

Những hình ảnh Đoàn TTVN trước khi lên máy bay sang Nhật Bản tham dự Olympic Tokyo 2020:


Các VĐV kiểm tra lại giấy tờ trước khi lên đường tại sân bay Nội Bài. Ảnh: TC TDTT


Hoàng Xuân Vinh (trái) được kỳ vọng sẽ viết tiếp kỳ tích tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: TC TDTT


Các VĐV kiểm tra lại thông tin lần cuối trước khi lên máy bay. Ảnh: TC TDTT


Ánh Viên và Tiến Minh từ TP Hồ Chí Minh góp mặt cùng đoàn TTVN. Ảnh: TC TDTT

Có 206 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự kỳ Thế vận hội rất đặc biệt này. Đáng chú ý trong số này, lần đầu tiên Đoàn Thể thao Bắc Macedonia sẽ tham dự Thế vận hội. Trong khi lần đầu tiên đoàn CHDCND Triều Tiên không tham dự Olympic, do lo ngại về đại dịch COVID-19.

Sẽ có hơn 20 loại ngôn ngữ được sử dụng tại Olympic Tokyo, phổ biến là tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Quốc (phổ thông), tiếng Italy, tiếng Hàn Quốc, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nga, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nhật...

Dự kiến sẽ có tổng cộng 11.058 VĐV tham dự Olympic Tokyo 2020, trong đó đoàn thể thao có nhiều VĐV nhất là Mỹ với 630 VĐV, xếp trên chủ nhà Nhật Bản với 552 VĐV. Ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan là đoàn có nhiều VĐV nhất, với 42 VĐV, tiếp theo là Malaysia có 30 VĐV, Indonesia là 28 VĐV, Singapore với 22 VĐV, Philippines có 19 VĐV và Việt Nam là 18 VĐV.


Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục