Sau ngày thi đấu thứ 9 Olympic Tokyo 2020, đoàn thể thao Trung Quốc tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương, song đoàn Mỹ đã vượt chủ nhà Nhật Bản để chiếm vị trí thứ 2.




Caeleb Dressel khép lại kỳ Olympic thành công với thêm hai tấm huy chương vàng cho đoàn Mỹ ở môn bơi ngày hôm nay. (Ảnh: Reuters)

Trong ngày 1/8, có 21 môn thi đấu và 29 bộ huy chương được trao. Trong đó, Trung Quốc giành thêm hai huy chương vàng do công của Shi Tingmao ở nội dung 3m cầu mềm nữ và Chen Yufei nội dung đơn nữ cầu lông.

Qua đó, đoàn Trung Quốc vẫn tiếp tục dẫn đầu trên bảng tổng sắp với 24 huy chương vàng, 14 huy chương bạc và 13 huy chương đồng.

Đoàn Mỹ có thêm bốn huy chương vàng trong ngày hôm nay, trong đó có tới ba tấm huy chương vàng được các kình ngư Mỹ mang về trên đường đua xanh trong ngày thi đấu cuối cùng của môn này.

Đáng chú ý, tay bơi Caeleb Dressel khép lại kỳ Olympic thành công khi phá kỷ lục Olympic nội dung 100m tự do nam, rồi tiếp tục cùng đồng đội giành vàng và lập kỷ lục thế giới mới nội dung 4x100m hỗn hợp tiếp sức nam.

Nhờ đó, đoàn Mỹ đã vươn lên thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương với 20 huy chương vàng, 23 huy chương bạc và 16 huy chương đồng.

Trải qua ngày thứ 2 liên tiếp không giành được tấm huy chương vàng nào, đoàn chủ nhà Nhật Bản tạm xuống thứ 3 với 17 huy chương vàng, năm huy chương bạc và chín huy chương đồng.

Ngoài ra, đoàn Australia cũng có ngày thi đấu thành công khi giành thêm bốn huy chương vàng, trong đó có hai huy chương vàng bơi lội, qua đó vượt đoàn Ủy ban Olympic Nga để lên vị trí thứ 4 với với 14 huy chương vàng, ba huy chương bạc và 14 huy chương đồng.
Đoàn Italia cũng có một buổi tối thi đấu thành công ở môn điền kinh, với tấm huy chương vàng đầy bất ngờ của Lamont Marcell Jacobs trên đường chạy 100m nam danh giá, kèm một huy chương vàng nội dung nhảy cao nam của Gianmarco Tamberi.

Sau chín ngày thi đấu, đã có 76 đoàn thể thao có huy chương tại Olympic Tokyo 2020, trong đó có 53 đoàn giành được ít nhất một huy chương vàng.

Trong ngày mai, nội dung thi đấu rất đáng chú ý có sự tham gia của vận động viên Việt Nam là bán kết 400m rào nữ, chứng kiến Quách Thị Lan tranh tài cùng 23 chân chạy hàng đầu thế giới. Vận động viên của chúng ta sẽ bắt đầu thi đấu ở lượt chạy bán kết đầu tiên vào lúc 18h35 tối mai (theo giờ Việt Nam).


                            Theo Nhân dân

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục