(HBĐT) - Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) các cấp tỉnh lần thứ VII, năm 2022 là sự kiện thể thao quần chúng có quy mô lớn, tổ chức từ cơ sở, có sức lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia, thực sự là ngày hội TDTT toàn dân. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các địa phương buộc phải điều chỉnh kế hoạch tổ chức đại hội TDTT cơ sở để đảm bảo thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch (PCD).


Các vận động viên thi đấu môn điền kinh tại Đại hội TDTT phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) lần thứ III và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021.

Thời gian qua đã có nhiều địa phương trong tỉnh tổ chức đại hội điểm TDTT cấp xã. Các môn thể thao được lựa chọn thi đấu ở cấp cơ sở đều phù hợp với điều kiện, thế mạnh của địa phương và nằm trong 15 môn thể thao thi đấu cấp tỉnh. Theo kế hoạch, đại hội TDTT cấp xã diễn ra từ quý I - III/2021, tổ chức thi đấu từ 5 môn trở lên. 6 tháng đầu năm nay, 18/151 xã, phường, thị trấn đã tổ chức đại hội TDTT cơ sở. Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác tổ chức đại hội TDTT cấp xã của tỉnh phải tạm dừng.

Được huyện Tân Lạc lựa chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm, Đại hội TDTT xã Phong Phú diễn ra từ ngày 20 - 25/4 với 5 môn thi đấu, gồm: Bóng đá, bóng chuyền, kéo co, bắn nỏ, đẩy gậy (môn bóng chuyền dự kiến tổ chức vào tháng 10). Đây là những môn thể thao thế mạnh, phù hợp điều kiện của địa phương và nằm trong 10 môn thi đấu của đại hội TDTT huyện. Đại hội điểm được tổ chức đúng theo hướng dẫn, kế hoạch do Ban tổ chức (BTC) đại hội TDTT các cấp tỉnh lần thứ VII, năm 2022 ban hành. 3/5 môn thi đấu tại đại hội là các môn thể thao dân tộc cho thấy huyện Tân Lạc là địa phương đi đầu trong việc tập luyện, thi đấu, thế mạnh về các môn bắn nỏ - kéo co - đẩy gậy. Điều này đã được khẳng định khi nhiều năm liền huyện giành được giải nhất toàn đoàn tại Giải Vô địch bắn nỏ - kéo co - đẩy gậy tỉnh. Đồng chí Bùi Văn Nức, Phó Chủ tịch UBND xã Phong Phú cho biết: "Đại hội TDTT xã có 14/14 xóm tham dự. Để đảm bảo an toàn trong quá trình diễn ra đại hội, BTC hạn chế tổ chức thi đấu đồng loạt, khán giả đến theo dõi, cổ vũ phải chú ý giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn… Ban tổ chức đại hội đã họp đánh giá, rút kinh nghiệm, phân tích những ưu điểm, hạn chế và cách khắc phục”. Bên cạnh đó, công tác tổ chức Đại hội còn gặp một số khó khăn: Số đội tham gia đông, số trận đấu nhiều, thời gian kéo dài, thời tiết nắng nóng làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của các trận đấu…

Là 1 trong 4 đơn vị của TP Hòa Bình đã tổ chức đại hội TDTT cơ sở, Đại hội TDTT phường Tân Thịnh lần thứ III được kết hợp cùng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021, thu hút sự tham gia của hơn 300 người đến từ 19 tổ dân phố. Đồng chí Đinh Thị Bích Đàm, Phó trưởng Phòng VH-TT thành phố cho biết: "Ban tổ chức, Ban chỉ đạo Đại hội TDTT thành phố chỉ đạo tăng cường hỗ trợ các xã, phường trong công tác tổ chức để đại hội diễn ra thành công, ấn tượng, an toàn, chất lượng. Thời gian tới, các đơn vị phải luôn bám sát những chỉ đạo của tỉnh, căn cứ tình hình thực tế để cân thắc thời gian tổ chức cũng như thực hiện nghiêm quy định về PCD Covid-19”.

Tác động của dịch Covid-19, là một trong những khó khăn chung của các địa phương trong quá trình tổ chức Đại hội TDTT cấp xã. Thời gian tổ chức bị điều chỉnh, kéo dài đã ảnh hưởng đến quá trình tập luyện, tinh thần thi đấu, thể lực của lực lượng vận động viên cũng như chất lượng của giải. Hy vọng trong thời gian tới, các địa phương từng bước khắc phục khó khăn, cùng với hỗ trợ của các cấp, ngành, sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo người dân, đại hội TDTT cơ sở sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn, chất lượng, cống hiến cho khán giả những trận đấu thể thao hấp dẫn.


Linh Nhật


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục