(HBĐT) - Khoảng năm 2002, khu ký túc xá (KTX) trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh được xây dựng. Qua nhiều năm sử dụng, công trình bị xuống cấp, ảnh hưởng đến nhiều hoạt động sinh hoạt, nghỉ ngơi, học tập của học sinh, vận động viên (VĐV)… Năm 2022, khu KTX được nâng cấp, sửa chữa, cải tạo với diện mạo mới khang trang, hiện đại, tiện nghi. Qua đó góp phần cải thiện điều kiện sinh hoạt, nghỉ ngơi, đáp ứng nhu cầu học tập, đời sống văn hóa, tinh thần của học sinh, VĐV, thúc đẩy phát triển thể thao thành tích cao.


Được nâng cấp, sửa chữa, cải tạo, khu ký túc xá trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh có diện mạo mới khang trang.

Trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT hiện có 100 học sinh và 14 VĐV. Khu KTX của nhà trường có địa chỉ tại phường Phương Lâm (Hòa Bình) với diện tích khoảng 790 m2, gồm khu nhà ở, nhà ăn và nhà bếp. Được xây dựng từ khoảng năm 2002 nhưng phải đến năm 2010, khu KTX mới được đưa vào sử dụng 100% công suất. Trước đây, công trình này được sử dụng làm chỗ nghỉ ngơi, sinh hoạt cho các đội tuyển TDTT của tỉnh trong thời gian tập huấn. Do đã được sử dụng từ nhiều năm nên việc xuống cấp, mỗi phòng ở khép kín có từ 8 - 9 học sinh, nằm ngủ giường tầng. Không chỉ chật chội về không gian sống mà các phòng ở còn bị bong tróc tường, ẩm mốc. Vào mùa hè, có những thời điểm nhiệt độ lên đến trên 350C, thời tiết nắng nóng, việc nghỉ ngơi, sinh hoạt, học tập tại các phòng KTX càng trở nên ngột ngạt, oi bức, khó chịu gấp nhiều lần. Đồng chí Nguyễn Nghĩa Hưng, Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Những mùa hè trước đây, mỗi phòng ở của học sinh được trang bị 1 quạt trần, 1 quạt hơi nước và quạt cá nhân của từng em nhưng cũng không đủ để làm hạ nhiệt độ trong những ngày hè oi nóng. Nhiều khi học sinh phải nằm cả xuống sàn nhà vì quá nóng bức”.

Trước thực tế trên, Ban Giám hiệu và học sinh, VĐV của trường đều mong muốn được cải tạo, sửa chữa khu KTX để điều kiện sinh hoạt, học tập, nghỉ ngơi được đảm bảo hơn.

Năm 2022, khu KTX của trường đã được nâng cấp, sửa chữa, cải tạo và đưa vào sử dụng từ giữa tháng 4/2022. Khu nhà KTX với 3 tầng, 14 phòng đã thay đổi rất nhiều. Những bức tường ẩm mốc, bong tróc, nền nhà cũ được làm lại. Hệ thống điện, nước, máy lọc nước, thiết bị vệ sinh và nhiều vật dụng sinh hoạt hàng ngày được thay mới hoàn toàn. Hệ thống cửa ra vào, cửa sổ tại các phòng thay bằng cửa nhôm kính cao cấp. Cùng với đó, phòng ở của học sinh, VĐV cũng được trang bị đồ dùng tiện nghi. Mỗi phòng có 4 giường tầng, 1 điều hòa, 2 quạt trần, 1 quạt hơi nước, 1 bình nóng lạnh, 1 tủ đựng đồ phân chia ngăn cho từng học sinh và nhiều dụng cụ sinh hoạt cần thiết khác. Mỗi phòng ở có giáo viên, huấn luyện viên phụ trách, quản lý, bảo vệ tài sản, giữ gìn vệ sinh chung. Tùy từng thời điểm nhà trường sẽ sắp xếp, bố trí số lượng học sinh, VĐV ở tại mỗi phòng.

Đồng chí Nguyễn Nghĩa Hưng cho biết thêm: "Công trình KTX được nâng cấp, sửa chữa, cải tạo đã đáp ứng tốt hơn nhu cầu sinh hoạt, nghỉ ngơi, học tập của học sinh, VĐV nhà trường. Tất cả học sinh, VĐV đều rất phấn khởi và hài lòng với nơi ăn nghỉ, sinh hoạt, học tập mới. Hiện, trường đang xây dựng phương án, nội quy cụ thể để quản lý, bảo vệ tài sản, tiết kiệm điện năng…”.

Trong nhiều năm gần đây, thể thao thành tích cao của tỉnh gặt hái được không ít kết quả đáng tự hào. Để đạt được những thành tích đó không thể không nhắc đến sự đóng góp, cố gắng, nỗ lực của các VĐV. Việc quan tâm nâng cao đời sống của những tài năng thể thao bằng nhiều hoạt động thiết thực sẽ  giúp họ yên tâm gắn bó, cống hiến, phấn đấu hết mình trong tập luyện và thi đấu.

Linh Nhật


Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục