(HBĐT) - Đối với người dân xã Thành Sơn (Mai Châu), bóng đá là môn thể thao vua thu hút đông đảo người dân trên địa bàn tham gia vui chơi, tập luyện mỗi ngày, "món ăn tinh thần” sau những giờ làm việc căng thẳng. Bóng đá gắn kết những người dân có chung niềm đam mê, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, từ đó góp phần nâng cao sức khỏe, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH địa phương.


Giải bóng đá phong trào vô địch sân 7 xã Thành Sơn (Mai Châu) năm 2022 thu hút đông đảo Nhân dân tham gia. 

Những trận thi đấu quyết liệt tại Giải bóng đá phong trào vô địch sân 7 xã Thành Sơn diễn ra những ngày đầu tháng 5 trong thời tiết nắng nóng oi ả, tuy nhiên không làm giảm đi sự nhiệt huyết, đam mê trái bóng tròn của người dân trong vùng. Tại sân vận động trung tâm xã chật kín khán giả, những tiếng hò reo, cổ vũ không ngớt tạo thêm động lực khích lệ các vận động viên cống hiến những pha bóng hay, bàn thắng đẹp mắt. Qua tìm hiểu được biết, sau khi triển khai hợp nhất 3 xã: Pù Bin, Noong Luông, Thung Khe, Giải bóng đá phong trào vô địch sân 7 xã Thành Sơn được duy trì tổ chức thu hút đông đảo Nhân dân trong vùng tham gia nhằm thi đấu cọ xát, tuyển chọn các cầu thủ tiềm năng đại diện cho xã tham gia các giải của huyện tổ chức. Anh Hà Văn Diệp, xóm Thung Khe cho biết: "Hàng năm, xã duy trì tổ chức các giải thi đấu bóng đá tạo sân chơi bổ ích, thu hút người dân tại các xóm tham gia tập luyện. Thông qua các giải đấu, các vận động viên được giao lưu học hỏi, tăng tính chuyên môn, tâm lý thi đấu. Bên cạnh đó, việc duy trì chơi bóng giúp nâng cao thể lực, rèn luyện và hoàn thiện kỹ năng chơi bóng”.

Theo rà soát, toàn xã đã thành lập được 23 đội bóng nam, nữ tại 11 xóm và công đoàn cơ quan. Sau những giờ làm việc căng thẳng, đoàn viên thanh niên (ĐVTN), phụ nữ, nông dân sắp xếp công việc để tới sân tham gia tập luyện, thỏa niềm đam mê với trái bóng. Xã đã thành lập được 1 câu lạc bộ (CLB) bóng đá phong trào tập hợp những vận động viên xuất sắc. Từ đó duy trì việc luyện tập đều đặn để nâng cao chiến thuật, tạo sự gắn kết, tham gia các giải thi đấu giữa các CLB trên địa bàn huyện. Mỗi năm, xã cung cấp cho huyện từ 3 - 4 vận động viên tiêu biểu đại diện cho huyện tham dự các giải bóng đá của tỉnh tổ chức. 

Nhằm thúc đẩy bóng đá phong trào, hàng năm, xã chỉ đạo các ngành, đoàn thể tăng cường tham mưu, duy trì tổ chức 2 - 3 giải đấu trong thanh niên, nông dân, thiếu niên nhi đồng vào thời điểm thích hợp. Ngoài ra, tuyên truyền, vận động Nhân dân các xóm tổ chức các buổi giao lưu thi đấu với các đơn vị, vùng lân cận góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, kết nối giao lưu, học hỏi. Đối với hệ thống cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu luyện tập và thi đấu, xã sử dụng nguồn kinh phí đầu tư, nâng cấp, sửa chữa 3 sân bóng trên địa bàn. Nhân dân tận dụng những bãi đất trống bằng phẳng để đóng cọc, mua lưới tổ chức tập luyện hàng ngày. Do nguồn kinh phí hạn hẹp nên tại các sân bóng chưa có hệ thống chiếu sáng, mặt sân còn gồ ghề không đảm bảo việc thi đấu, luyện tập.

Đồng chí Hà Văn Lơ, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: "Trước khi triển khai sáp nhập, các xã: Pù Bin, Noong Luông, Thung Khe là những địa phương phát triển bóng đá phong trào, thường xuyên giành được thứ hạng cao tại các giải thi đấu của huyện. Xác định bóng đá là một trong những môn thể thao thế mạnh, chính quyền các cấp đã tăng cường tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia luyện tập. Duy trì tổ chức các buổi giao lưu, giải thi đấu nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các đội bóng tham gia. Xã sẽ huy động nguồn lực xã hội hóa nâng cấp các sân bóng đạt tiêu chuẩn để các đội bóng được rèn luyện, thi đấu trong điều kiện tốt nhất. Qua đó nhằm thúc đẩy bóng đá phong trào, tuyển chọn, bồi dưỡng, cung cấp các vận động viên tiêu biểu tham dự các giải của huyện, tỉnh tổ chức”.

Đức Anh

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục