Trong trận đấu cuối cùng của vòng 1/8, Bồ Đào Nha đọ sức với Thụy Sĩ trên sân vận động Lusail.


Tiền đạo Bồ Đào Nha Goncalo Ramos (giữa) dứt điểm từ góc hẹp, ghi bàn mở tỷ số vào lưới Thuỵ Sĩ.

Ngay trước trận đấu, HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha đã có một quyết định mạo hiểm là "cất" ngôi sao Cristiano Ronaldo trên băng ghế dự bị và thay thế bằng cầu thủ trẻ Goncalo Ramos.Dù vậy, tiền đạo 21 tuổi này đã chứng minh quyết định trên là hoàn toàn đúng đắn với cú hat-trick tại đấu trường danh giá thế giới.

Ở hiệp 1, hai đội nhập cuộc với thế trận cởi mở. Cả Thụy Sĩ và Bồ Đào Nha đều tạo ra được các tình huống uy hiếp khung thành đối phương, thậm chí đội tuyển xứ sở đồng hồ còn có vẻ lấn lướt đối thủ được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đến vào phút 16'. Từ một pha ném biên, Ramos nhận bóng từ đồng đội trong vòng cấm và bất ngờ xoay người dứt điểm vào góc hẹp làm tung lưới Thụy Sỹ. Sau khi có bàn thắng, Bồ Đào Nha chơi thăng hoa hơn và dần lấy lại thế trận trước Thụy Sĩ. Phút 33, cũng xuất phát từ một tình huống cố định, đón bóng từ quả phạt góc của Bruno Fernandes, Pepe bật cao đánh đầu đem về bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội tuyển bán đảo Iberia.

Sang hiệp 2, hai đội vẫn duy trì nhịp độ trận đấu ở tốc độ cao và Bồ Đào Nha tiếp tục cho thấy đẳng cấp của mình. Lần lượt Ramos và Guerreiro lập công giúp Bồ Đào Nha tiến gần vòng tứ kết hơn bao giờ hết. Tỷ số đã là 4-0 nghiêng về Bồ Đào Nha. Sau đó, Thụy Sĩ có bàn thắng danh dự vào phút 58', khi trung vệ Akanji đệm bóng cận thành làm bó tay thủ môn Diogo Costa. Chưa đầy 10 phút sau, nhận đường chọc khe của Felix, Ramos băng xuống bấm bóng qua người thủ môn Sommer để hoàn tất cú hat-trick để đời. Vào những phút thi đấu cuối cùng, Rafael Leao, cầu thủ vừa vào sân từ băng ghế dự bị, đã thực hiện một cú sút xa siêu phẩm ấn định chiến thắng 6-1 cho Bồ Đào Nha.

Thắng đậm Thụy Sĩ, Bồ Đào Nha sẽ gặp Maroc ở tứ kết.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục