Ở trận đá bù vòng 32 diễn ra rạng sáng 26/5, MU đã đánh bại Chelsea với tỷ số thuyết phục 4 - 1 để chính thức có vị trí trong top 4 Ngoại hạng Anh (Premier League) mùa giải 2022 - 2023.


Marcus Rashford đã trở thành cầu thủ đầu tiên của MU đạt cột mốc ghi 30 bàn trong một mùa giải. Ảnh: DM

MU bước vào trận đấu với mục tiêu giành ít nhất 1 điểm để chốt hạ một vị trí trong top 4. Họ đã thành công khi thắng đậm The Blues với tỷ số 4 - 1 nhờ các pha lập công của Casemiro (phút thứ 6), Anthony Martial (phút thứ 45+5), Bruno Fernandes (phút thứ 73, penalty) và Marcus Rashford (phút thứ 78).

Kết quả này giúp "Quỷ đỏ" chính thức giành vé dự Champions League mùa sau. Trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau khi kết thúc vòng 37, MU đã hơn vị trí thứ 5 của Liverpool 6 điểm trong khi giải đấu chỉ còn lại một vòng.

Với pha lập công vào lưới Chelsea, Marcus Rashford đã trở thành cầu thủ đầu tiên của MU đạt cột mốc 30 bàn trong một mùa giải kể từ trường hợp của Robin van Persie (2012 - 2013). Có thể thấy Rashford đã có phong độ chói sáng trong mùa giải này và đã gánh vác hàng công của MU trên vai.

Thành tích này cũng giúp Erik Ten Hag có một mùa giải ra mắt cực kỳ thành công. Ban đầu, MU chỉ đặt mục tiêu kết thúc mùa giải 2022 - 2023 với tấm vé dự Champions League. Giờ đây, họ không chỉ đạt được điều đó mà còn có sẵn một chiếc cúp trong phòng truyền thống của mình (Carabao Cup). Cùng với đó, họ còn có cơ hội nâng cao thành tích trong mùa giải này khi trước mắt còn trận chung kết FA Cup với Man City.

Thậm chí, các cổ động viên MU có quyền vui mừng khi họ đã đẩy kình địch Liverpool phải dự Europa League mùa tới bất chấp đang có phong độ cao. Đây có thể là một mùa giải đáng nhớ với MU và việc đạt được hàng loạt thành tựu có thể tiếp thêm sự tự tin cho các cầu thủ của họ trong mùa giải tới.

Đáng chú ý, sân Old Trafford một lần nữa trở thành 'pháo đài' dưới thời của HLV Ten Hag. MU đã bất bại trong 28 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh mùa này trên sân nhà Old Trafford. Họ đã thắng 24 trận trong số đó và hòa 4 trận còn lại. Trong khoảng thời gian này, họ đã ghi được 63 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 15 bàn.

Đây là những con số thống kê vô cùng ấn tượng, đặc biệt khi xét đến khởi đầu mùa giải tệ hại của họ, khi để thua Brighton & Hove Albion.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục